Cách trị nám da bằng bột trà xanh an toàn hiệu quả tại nhà

Nám da hình thành do rất nhiều nguyên nhân, có thể do di truyền, tác động của ánh nắng mặt trời, do sinh nở hay căng thẳng stress… Sau đây, camnanglamdep.edu.vn sẽ giới thiệu cho bạn Cách trị nám da bằng bột trà xanh an toàn hiệu quả tại nhà để bạn có thể yên tâm phần nào về làn da của mình nhé.

Bột trà xanh là loại tinh chất thiên nhiên có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, giảm đáng kể các vết nám, tàn nhang. Thành phần của nó chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, giúp xoá tan nỗi lo cho làn da dầu và thâm nám. Ngoài ra, axít tannin trong trà xanh rất tốt cho việc làm se da, tăng sức đề kháng và loại trừ vi khuẩn. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, hãy làm mặt nạ trị nám bằng bột đậu xanh với sữa chua và mật ong đắp lên vùng da bị thương tổn theo công thức pha chế sau:

tri-nam-bang-bot-tra-xanh-1

1. Chuẩn bị

– 2/3 muỗng cafe bột trà xanh

– 1 muỗng sữa chua ko đường

– 1/2 muỗng cafe mật ong

2. Cách thực hiện

Trộn đều bột trà xanh với sữa tươi và mật ong theo tỉ lệ đã chuẩn bị.

Bôi hỗn hợp mặt nạ trà xanh này lên vùng da bị nám, mát xa nhẹ nhàng, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện hằng ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Bột trà xanh khi dùng với mật ong có thể thẩm thấu sâu vào da, loại bỏ nám, khắc phục tổn thương sâu trong da. Khi kết hợp thêm sữa tươi sẽ giúp da mịn màng, se khít lỗ chân lông.

Bài trên nói về Cách trị nám da bằng bột trà xanh an toàn hiệu quả tại nhà, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:    2 cách trị nám bằng trứng gà hiệu quả