7 cách trị suy giãn tĩnh mạch tại nhà tốt nhất

Suy giãn tĩnh mạch chủ yếu phổ biến ở nữ giới. Bệnh tuy không gây ra nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, gây mất tự tin và làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Thấu hiểu tâm lý đo, bài viết sau đây xin hướng dẫn cho bạn cách trị suy giãn tĩnh mạch tại nhà hiệu quả.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?

Người bệnh suy giãn tĩnh mạch có hệ thống tĩnh mạch ở chân bị suy giảm chức năng đưa máu về tim, từ đó gây ra tình trạng máu bị ứ đọng tại đây dẫn đến biến đổi về huyết động và làm biến dạng các mô tổ chức.

Hiện tượng suy giãn tĩnh mạch ở chân thường gặp.

Hiện tượng suy giãn tĩnh mạch ở chân thường gặp.

Hướng dẫn 7 cách trị suy giãn tĩnh mạch tại nhà hiệu quả

Thường xuyên vận động thể dục thể thao

Thường xuyên vận động khiến máu lưu thông đến khắp nơi trong cơ thể tốt hơn. Đây cũng là cách trị suy giãn tĩnh mạch tại nhà hiệu quả giúp bạn tránh được các hiện tượng máu tích tụ tại một vị trí nào đó trong mạch máu.

Ngoài ra, vận động thể dục thể thao cũng giúp làm giảm huyết áp, vì huyết áp cao gây áp lực lên các mạch máu.

Chơi thể thao là cách trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả.

Chơi thể thao là cách trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả.

Massage chân

Áp dụng phương pháp massage chân cũng là cách trị suy giãn tĩnh mạch tại nhà rất tốt. Massage giúp hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn. Kỹ thuật xoa bóp giãn tĩnh mạch là thực hiện nhẹ nhàng, tránh gây áp lực lên các tĩnh mạch lớn.

Khi massage, bạn nên sử dụng áp lực toàn bàn tay nhẹ nhàng hoặc dùng áp lực từ đầu ngón tay xoa bóp từ gót chân lên mắt cá nhân. Nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu thì nên ngừng massage và nâng cao chân

Nâng cao chân hỗ trợ máu lưu thông về tim

Bạn nên thường xuyên đặt chân ở vị trí cao, điều này có tác dụng giúp máu được lưu thông về tim tốt hơn. Việc này có thể dễ dàng thực hiện như sau:

  • Kê chân lên một chiếc ghế thấp lúc đang ngồi làm việc.
  • Tập bài tập gác chân lên tường lúc đang nằm nghỉ ngơi.
  • Kê gối dưới phần đầu gối và cẳng chân lúc ngủ.

 

Thường xuyên thay đổi tư thế và vận động

Việc thường xuyên thay đổi tư thế và vận động sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Tránh ngồi một chỗ trong thời gian dài, nhất là những người đang mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Những ai bắt buộc phải ngồi nhiều nên cố gắng đứng dậy, di chuyển xung quanh ít phút và tránh ngồi bắt chéo chân vì máu sẽ lưu thông khó khăn hơn.

Sử dụng vớ y khoa

Việc đeo vớ y khoa cũng là cách trị suy giãn tĩnh mạch tại nhà đơn giản dành cho người bệnh ở giai đoạn đầu. Khi vớ bó sát vào chân sẽ tạo nên các áp lực lên chi dưới giúp các tĩnh mạch không bị giãn nở thêm qua đó cải thiện tình trạng giãn tĩnh mạch.

Sử dụng vớ chân giúp các thành mạch ở chân không bị giãn nở thêm.

Sử dụng vớ chân giúp các thành mạch ở chân không bị giãn nở thêm.

Chọn trang phục phù hợp cũng là cách trị giãn tĩnh mạch.

Thói quen mặc quần áo bó sát ảnh hưởng đến sự lưu thông máu. Do đó, nếu bị giãn tĩnh mạch chân, bạn nên chọn trang phục thoải mái, mang giày đế bằng thay vì giày cao gót.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất flavonoid như cải bó xôi, hành, bông cải xanh, tỏi, cacao, các loại trái cây như: quýt, cam, anh đào, nho, táo,… vì chúng làm giảm áp lực động mạch, cải thiện tình trạng giãn tĩnh mạch, thu nhỏ tĩnh mạch bị giãn;

Nên bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ như các loại hạt, đậu, lúa mì, ngũ cốc, yến mạch,… vào chế độ ăn vì chúng giúp ngăn ngừa táo bón và có tác dụng làm giảm áp lực lên tĩnh mạch;

Thực phẩm giàu vitamin E, C có tác dụng kích thích sản xuất collagen và elastin, giữ cho tĩnh mạch khỏe hơn, ít bị giãn hơn;

Bổ sung bắp cải vào khẩu phần ăn vì các loại thực phẩm này giàu vitamin C, E, A, K, B1, B2, magie, canxi, kali, sắt, photpho,… và chất xơ, giúp phá hủy các chất lên men trong máu và giảm đau.

Lưu ý khi chữa giãn tĩnh mạch

Trong quá trình điều trị suy giãn tĩnh mạch sâu, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Tránh ngồi bắt chéo chân gây nghẽn tĩnh mạch.
  • Tránh ăn các thực phẩm không lành mạnh, chứa nhiều dầu mỡ gây tăng huyết áp.
  • Không vận động mạnh một cách đột ngột.
  • Bám sát sự chỉ dẫn chữa bệnh từ bác sĩ.
Bổ sung thuốc trị suy giãn tĩnh mạch giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhanh và hiệu quả.

Bổ sung thuốc trị suy giãn tĩnh mạch giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhanh và hiệu quả.

Ngoài ra, để cách trị suy giãn tĩnh mạch tại nhà thêm hiệu quả và nhanh chóng, ngoài một chế độ sinh hoạt hợp lý và ăn uống khoa học, các bác sĩ khuyên người bệnh nên hỗ trợ kèm các loại viên uống trị suy giãn tĩnh mạch giúp các thành mạch vững chắc và đàn hồi, loại bỏ những hư tổn trên bề mặt da, giảm sưng đau và cảm giác mệt mỏi của làn da.

Trên là những chia sẻ về cách trị suy giãn tĩnh mạch tại nhà, hi vọng thông qua bài viết, quý bạn đọc có được những thông tin hữu ích nhằm cải thiện sức khỏe mình tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm chủ đề khác:

Top 10+ loại trái cây bổ máu, đẹp da, nên ăn thường xuyên

Bệnh vẩy nến có lây không? Câu trả lời nằm ở đây!