7 mẹo chữa bốc hỏa tiền mãn kinh ở phụ nữ hiệu quả

Bốc hỏa tiền mãn kinh là tình trạng khá phổ biến ở nhiều quý chị em phụ nữ. Các cơn bốc hỏa thường làm cho cơ thể người bệnh bức bối, khó chịu, mệt mỏi và gây mất ngủ thường xuyên. Lâu dần nếu không chữa trị bệnh kịp thời sẽ có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Do đó, thông qua bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn 7 mẹo chữa bốc hỏa tiền mãn kinh ở phụ nữ hiệu quả mà quý chị em dễ dàng áp dụng.

Hướng dẫn 7 mẹo chữa bốc hỏa tiền mãn kinh hiệu quả

Giữ cho tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực

Một trong những cách chữa bốc hỏa tiền mãn kinh ở phụ nữ đơn giản và luôn cần thiết đó là luôn giữ cho mình một tinh thần thật thoải mái, cải thiện và cân bằng cuộc sống để tránh có những xung đột, căng thẳng hằng ngày. 

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh làm việc quá sức và có một chế độ nghỉ ngơi điều độ, hợp lý. Điều này không chỉ giúp cho bạn giảm tần suất các cơn bốc hỏa mà còn tăng cường sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể.

Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái giúp ngăn ngừa các cơn bốc hỏa xuất hiện.

Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái giúp ngăn ngừa các cơn bốc hỏa xuất hiện.

Nên “Yêu” đều đặn mỗi tuần

Các kết luận khoa học cho thấy khi phụ nữ bước sang tuổi 35 nên thực hiện quan hệ tình dục mỗi tuần 2 lần, phụ nữ tuổi 45 thì một lần một tuần. Điều này có tác dụng giúp cho các cơn bốc hỏa được thuyên giảm, giảm tần suất tái phát hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nếu mỗi đêm thường hay xuất hiện các cơn bốc hỏa, vã mồ hôi nhiều thì bạn nên ngủ riêng hoặc đắp chăn riêng để tránh ảnh hưởng giấc ngủ người bên cạnh.

Tập các bài tập hít thở sâu

Theo các nhà khoa học tại Mỹ nghiên cứu cho thấy rằng các bài tập luyện hít thở sâu giúp giảm 50% số cơn bốc hỏa.

Hơn nữa, các nhà khoa học nhận thấy hít thở sâu, chậm rãi với nhịp 8 – 16 lần/phút có tác dụng giúp cho tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, giúp giải độc và lưu thông máu tốt hơn.

Làm mát cơ thể

Những cơn bốc hỏa thường có triệu chứng đặc trưng thường thấy là đột ngột tăng nhiệt độ cơ thể lên cao. Để làm dịu đi cảm giác nóng nực trong cơ thể, hãy làm mát cơ thể, chẳng hạn với một cốc nước lạnh.

Một mẹo chữa bốc hỏa tiền mãn kinh nữa là bạn có thể tắm hoặc ngâm mình trong bồn tắm thư giãn mỗi khi cơn bốc hỏa ập đến bất chợt. Nếu đang ở ngoài trời, bạn có thể sử dụng khăn ướt để làm giảm nhiệt độ cơ thể, trú ẩn những nơi thoáng mát có bóng râm, hoặc đến địa điểm nào đó có máy điều hòa để làm giảm nhiệt độ cơ thể tốt hơn.

Ngâm mình trong bồn là cách giảm nhiệt độ cơ thể hiệu quả.

Ngâm mình trong bồn là cách giảm nhiệt độ cơ thể hiệu quả.

Luyện tập yoga mỗi ngày

Luyện tập yoga mỗi ngày không chỉ giúp bạn chữa bốc hỏa tiền mãn kinh hiệu quả mà còn giúp cơ thể có được một ngoại hình đẹp, cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, ngoài ra còn có nhiều lợi ích khác như tốt cho xương khớp và sức khỏe tim mạch.

Chọn mặc các loại trang phục thoáng mát, thoải mái

Một cách đơn giản để chữa bốc hỏa tiền mãn kinh thường gặp đó là chọn lọc các loại quần áo thoáng mát để mặc. Quần áo thường ngày làm bằng chất liệu sợi tổng hợp, vì vậy mà làm cản trở quá trình hô hấp của da, thấm mồ hôi kém nên khiến da bí bách, khó chịu và nóng nực.

Do đó, bạn nên chọn mặc các loại trang phục có chất liệu may mặc thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi dễ dàng như lanh, len hoặc cotton. Không khí dễ dàng lọt qua những chất liệu có nguồn gốc tự nhiên này.

Bỏ thói quen diện đồ bó chặt cơ thể để không làm “nghẹt thở” các tế bào biểu bì trên da.

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một trong những yếu tố khiến cơ thể tăng nguy cơ bốc hỏa chính là thói quen ăn uống. Việc ăn uống không đúng cách có thể khiến cơ thể sinh ra nhiệt lượng trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

Do vậy, quý chị em nên hạn chế các thực phẩm cay nóng, rượu, cà phê và nên chia nhỏ bữa ăn nhỏ ra tầm 5 – 6 buổi/ngày, tránh ăn quá no.

Hơn nữa để chữa bốc hỏa tiền mãn kinh ở phụ nữ đạt kết quả tối ưu nhất, các bác sĩ khuyến khích người bệnh nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo giúp hỗ trợ chữa lành và hạ tần suất bốc hỏa hơn, giúp cho tinh thần được thoải mái và dễ chịu hơn mỗi ngày.

Bổ sung tinh dầu hoa anh thảo là cách chữa bốc hỏa tiền mãn kinh hiệu quả được nhiều chị em áp dụng.

Bổ sung tinh dầu hoa anh thảo là cách chữa bốc hỏa tiền mãn kinh hiệu quả được nhiều chị em áp dụng.

Một số lưu ý khi chữa bốc hỏa tiền mãn kinh tại nhà

  • Khi thăm khám bác sĩ nếu bệnh tình trở nên nặng hơn;
  • Không sử dụng rượu, bia, thuốc là hoặc các chất kích thích khác;
  • Thường xuyên vận động mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng;
  • Uống đủ nước mỗi ngày, trung bình 2 lít nước/ngày;
  • Tránh ăn các thực phẩm qua chế biến nướng, chiên, xào nhiều dầu mỡ, hoặc các thực phẩm chế biến sẵn có nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe;
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya làm việc, đảm bảo giấc ngủ từ 7 – 9 tiếng/ngày.

Trên là những chia sẻ về các mẹo chữa bốc hỏa tiền mãn kinh ở phụ nữ, hi vọng qua bài viết, quý chị em cho thêm được những thông tin bổ ích nhằm cải thiện sức khỏe của mình tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm tại nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm chủ đề: 

Chia sẽ cách giảm stress trong ngày, bạn không thể bỏ qua

MỘT SỐ ĐỘNG TÁC YOGA GIÚP CẢI THIỆN SUY NHƯỢC THẦN KINH