Chuyên gia make- up chia sẻ cách trang điểm cô dâu

Phụ nữ rạng ngời nhất là vào ngày cưới. Không ai muốn mình không lung linh trong ngày trọng đại nhất đời cả. Do đó, cách trang điểm cô dâu được “săn lùng” để trở nên xinh tươi, rạng ngời hơn nhưng vẫn giữ nét cuốn hút trong ngày cưới.

Cách trang điểm cô dâu trước đây nhấn mạnh vào việc tô vẽ cặp lông mày đậm nét, trát phấn cả khuôn mặt, môi tô son đỏ đậm… khiến cô dâu trong hơi dừ. Trong vài năm gần đây, phong cách make-up cho cô dâu cũng bắt đầu thay đổi với xu hướng tự nhiên và thân thiện hơn.

Trong vài năm gần đây, phong cách make-up cho cô dâu cũng bắt đầu thay đổi với xu hướng tự nhiên và thân thiện hơn.

Trong vài năm gần đây, phong cách make-up cho cô dâu cũng bắt đầu thay đổi với xu hướng tự nhiên và thân thiện hơn.

Trước khi trang điểm, cô dâu phải rửa mặt thật sạch và lau khô. Bạn nên nhớ sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa trên da bất cứ khi nào có thể. Công đoạn đầu tiên là phủ kem lót kem nền rồi dùng cọ tán đều kem nền lên khắp khuôn mặt để “ăn” trang điểm và che khuyết điểm. Sau đó, bạn bắt đầu đánh phấn phủ để hút dầu thêm lần nữa. Những ai da khô có thể bỏ qua bước này. Bạn nên nhớ chỉ đánh một lượng vừa đủ, tập trung ở hai bên cánh mũi, xung quanh miệng và cằm vì đây là những vùng da hay bị kém đều màu nhất. Bạn cũng nên tạo khối cho mặt bằng cách đánh hai bên cánh mũi từ chân mày đi xuống giúp mũi nhìn có vẻ cao hơn cũng như đánh má hồng để phần má nhô lên.

Phần mặt đã xong, bạn có thể sẽ muốn “tút tát” cho lông mày để trông nổi bật hơn. Một là bạn dùng chì để vẽ rồi dùng chổi tán cho chân mày đều màu sao cho hai chân mày cân xứng. Hai là bạn sử dụng bột kẻ mày màu nhạt để tán bột cho tự nhiên hơn. Còn nếu bạn để tóc mái che lấp lông mày thì việc kẻ lông mày đương nhiên không còn cần thiết nữa. Khi trang điểm mắt, phải chú ý các khâu kẻ eyeliner, tán nhũ, kẹp mi thật cong và chuốt thêm một lớp mascara để hàng mi trông sắc nét hơn. Nếu đôi mắt quá nhạt nhòa sẽ không tạo được ấn tượng.

Trang điểm cho cô dâu không quá cầu kỳ nhưng phải tự nhiên và khéo léo.

Trang điểm cho cô dâu không quá cầu kỳ nhưng phải tự nhiên và khéo léo.

Bước cuối cùng là đánh son môi. Bạn nên bôi lên môi một lớp giữ ẩm trước khi đánh son. Để đánh son được tự nhiên, ban nên lấy cọ chấm son lên môi rồi dùng đầu ngón tay tán đều son ra khắp môi. Như vậy, môi sẽ không bị bóng nhẫy. Bạn cũng nên lấy một chút phấn sáng chấm nhẹ lên phần môi và cằm giúp tự nhiên hơn

Cách trang điểm cô dâu thật ra không quá cầu kỳ như bạn nghĩ, chỉ cần trông thật tự nhiên và phải thật khéo léo. Dù chọn cách nào, bạn cũng nên luôn nhớ phải làm cho mình thật rạng rỡ nhất trong ngày vui của mình trước bạn đời và quan khách.