Có nên dùng mặt nạ lột mụn không?

Hỏi:

Em bị nổi nhiều mụn cám với mụn đầu đen ở mũi với cằm quá nên thường hay mua mặt nạ lột mụn về lột mụn. Nhưng em nghe bạn em nói lột mụn thì càng khiến mụn nổi nhiều hơn, điều này có đúng không? Em phân vân không biết có nên dùng mặt nạ để lột mụn không, mong Cẩm Nang Làm Đẹp tư vấn giúp em. Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp xin tư vấn giúp bạn đọc trên hai vấn đề vềlột mụn bằng mặt nạ.

Dùng mặt nạ lột mụn thì càng khiến mụn nổi nhiều hơn, điều này có đúng không?

Việc lột mụn đầu đen bằng mặt nạ đối với những bạn lần đầu sử dụng thì nó sẽ mang lại hiệu quả nhất định, nhưng nếu bạn sử dụng quá thường xuyên sẽ dẫn đến tổn thương da, nhiều khi nó sẽ thành thói quen giống như bạn có cảm giác lúc nào cũng muốn sử dụng miếng lột để vùng da bị mụn sạch sẽ, bạn sẽ bị ám ảnh và gần như muốn sử dụng miếng lột hàng ngày.

 Lột mụn nhiều có hại cho lỗ chân lông

Lột mụn nhiều có hại cho lỗ chân lông

Gel mặt nạ tác động một lực liên tục lên da sẽ khiến các lỗ chân lông ngày một to thêm. Khi lỗ chân lông giãn to, bụi bẩn và vi khuẩn càng có cơ hội “làm tổ” trong da, khiến mụn đầu đen ngày một dày đặc.

Ngoài ra, việc sử dụng mặt nạ lột mụn thường xuyên còn có hại đến sợi bã nhờn. Thời điểm bạn lột mụn sẽ kéo theo sợi bã nhờn, sợi bã nhờn sẽ tự động xuất hiện trở lại sau khoảng 30 ngày hoặc ít hơn, vì vậy chúng không bao giờ hết. Và vấn đề ở đấy nếu sợi bã nhờn bị loại bỏ thường xuyên có thể khiến da kích ứng, tiết dầu nhiều hơn và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Bên cạnh đó những sợi bã nhờn đóng vai trò quan trọng trong cơ chế tự dưỡng ẩm của da nên tựa như những đường ống giúp vận chuyển “chất dưỡng da” tự nhiên. Nếu những sợi bã nhờn bị dọn sạch sẽ quá sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da.

Việc lột mụn nhiều đã ảnh hưởng đến lỗ chân lông bị tổn thương làm cho làn da dễ bị kích ứng nhiều mụn gây ra tình trạng sẹo nếu không chăm sóc cẩn thận.

Như vậy việc dùng mặt nạ để lột mụn thì càng khiến mụn nổi nhiều hơn, điều này có đúng không? Điều này đúng vì vậy các bạn không nên sử dụng mặt nạ này thường xuyên.

Nên sử dụng mặt nạ lột mụn hay không?

Việc nên hay không nên sử dụng mặt nạ để lột mụn còn phụ thuộc vào việc cách sử dụng của bạn. Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên tham khảo các thông tin từ chuyên gia cũng như đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm cho vùng da nhạy cảm. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả nhưng không nên dùng thường xuyên. Và theo các chuyên gia bệnh viện da liễu khuyên bạn nên áp dụng nhiều nhất là 2 lần/tuần.

Có nên dùng mặt nạ lột mụn

Có nên dùng mặt nạ lột mụn

 Dùng mặt nạ để lột mụn chỉ là hình thức “cấp cứu” tạm thời nên chỉ sử dụng một hai lần nhất định trong thời gian được đưa ra sử dụng, do đó bạn nên lưu ý sử dụng mặt nạ lột và kết hợp với việc vệ sinh da mặt sạch sẽ, chăm sóc da với các thành phần có khả năng làm sạch sâu, thanh lọc lỗ chân lông, từ đó giảm mụn đầu đen.

Sau khi sử dụng phương pháp này có thể khiến da bị kích ứng, mạch máu trong da phình to, da dễ đỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng bình thường khi chúng ta tác động nên bề mặt da quá mạnh, nó sẽ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da. Nhưng sử dụng việc lột mụn quá nhiều hay ngay khi bạn thấy dấu hiệu của “các thể loại mụn”, bạn lại bắt đầu lột mụn, thì các bạn đang vô tình làm tổn thương da và lấy đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Loại mặt nạ dùng để lột mụn cũng không dành cho vùng mụn thịt hay mụn đầu đen quanh mắt do vùng da mắt rất dễ bị lão hóa sớm.

Ngoài ra vùng mắt là vùng da cực kì nhạy cảm, việc lột mụn sẽ tác động mạnh lên vùng da này. Thế nên, dù vùng da mắt có xuất hiện mụn, các bạn cũng không nên sử dụng phương pháp này đâu nhé.

Nếu như được chăm sóc tốt sau khi sử dụng mặt nạ lột mụn thì sẽ hạn chế được rất nhiều vấn đề có hại cho làn da của bạn như chúng ta có thể loại bỏ được các bụi bẩn sâu bên trong. Và có thể sử dụng thêm kem dưỡng da để se khít các lỗ chân lông lại và giữ dưỡng chất ẩm cho làn da, để giúp da được phục hồi, sau quá trình tác động mạnh của việc lột mụn.

Sau khi lột mụn hãy chăm sóc da mặt, rửa mặt bằng nước ấm và nước hoa hồng để tái tạo da và dưỡng ẩm và giúp da hồi phục. Làm được điều này, bạn không còn phải lo nỗi lo mụn đầu đen nữa.

Bạn hãy truy cập website: http://camnanglamdep.edu.vn với Cẩm Nang Làm Đẹp để được tư vấn về cách sử dụng mặt nạ lột mụn cũng như cách chăm sóc làm đẹp nhé.

Xem thêm:

==> Cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả, bạn biết chưa?

==> Sau khi nặn mụn nên làm gì để không sưng và thâm?