Cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả, bạn biết chưa?

Hỏi: Chào Cẩm Nang Làm Đẹp!

Em đã rất phiền lòng với những nốt mụn đầu đen ở mũi và ở lỗ chân lông to, cứ nặn lớp cũ đi thì lớp mới lại nhanh chóng mọc lên và lan rộng ra xung quanh. Em muốn hỏi nguyên nhân gây mụn đầu đen ở mũi do đâu? Xin chỉ giúp em cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả và dứt điểm? Có cách nào vừa trị mụn đầu đen vừa giúp thu nhỏ lỗ chân lông không ạ?

Trả lời: Cẩm Nang Làm Đẹp xin chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đưa ra câu hỏi cho chúng tôi, Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Nguyên nhân xuất hiện mụn đầu đen ở mũi

Mụn đầu đen là loại mụn xuất hiện ở nhiều người, không những ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của khuôn mặt mà còn là nỗi lo của tất cả chị em phụ nữ. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

Mụn đầu đen là nỗi ám ảnh của phái nữ

Mụn đầu đen là nỗi ám ảnh của phái nữ

Mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều ở mũi, đặc biệt ở vùng đầu mũi và hai bên cánh mũi. Đây được xem là vùng da thuận lợi để mụn đầu đen phát triển, còn được gọi là vùng chữ T trên khuôn mặt có tuyến bã nhờn hoạt động vô cùng mạnh mẽ đồng thời vi khuẩn cũng như bụi rất dễ bám vào.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen là gì? Vùng chữ T là vùng được tạo nên bởi trán, mũi và cằm. Đây cũng là vùng da mỏng, dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên rất yếu ớt và dễ bị tổn thương. Do bụi bẩn hay vi khuẩn bám dính nhiều trong quá trình sinh hoạt hàng ngày nên tiết nhiều bã nhờn và mồ hôi

Vùng đầu và 2 cánh mũi có da mỏng, lỗ chân lông to tạo điều kiện tích tụ bã nhờn, bụi bẩn lâu ngày tạo thành mụn đầu đen. Ngoài ra đây cũng là vùng ít được nhiều người chú ý, quan tâm chăm sóc nhất trên khuôn mặt, chỉ khi mụn đầu đen xuất hiện mới bắt đầu lo lắng.

Sự xuất hiện của mụn đầu đen gây nên cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mụn làm làn da ở mũi tối hơn. Nếu không có cách trị mụn đầu đen ở mũi kịp thời, dần dần sẽ biến thành mụn viêm, mụn mủ.

Một số cách đơn giản để trị mụn đầu đen ở mũi

Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản và an toàn, đặc biệt còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Trị mụn đầu đen bằng sữa chua và bột gạo

Bột gạo và sữa chua là những loại thực phẩm tốt, có công dụng hiệu quả trong việc chăm sóc làn da của bạn. Chúng cung cấp các dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ cho da vô cùng hiệu quả. Đặc biệt chúng còn có tác dụng trị mụn đầu đen trên mũi an toàn mà hiệu quả cao.

Bột gạo kết hợp với sữa chua là hỗn hợp mang hiệu quả cao trong việc trị mụn đầu đen

Bột gạo kết hợp với sữa chua là hỗn hợp mang hiệu quả cao trong việc trị mụn đầu đen

Bạn trộn đều 50 – 100g bột gạo với sữa chua tạo nên một hỗn hợp sệt, sau đó nhẹ nhàng thoa trên lên vùng mũi có mụn đầu đen. Bạn có thể nằm thư giãn  trong 15’, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn 2 lần trong 1 tuần thì chỉ cần trong thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được sự căng mịn của làn da cũng như sự biến mất của mụn đầu đen trên mũi.

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng

Đây được xem là cách trị mụn đầu đen ở mũi được nhiều người sử dụng nhất. Để làm được cách này, bạn phải khéo léo tách lòng trắng trứng và để ra một cái bát. Sau đó, dùng sử dụng một miếng vải mềm thấm vào cái bát chứa lòng trắng và thoa lên vùng có mụn đầu đen, giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng là phương pháp được nhiều người sử dụng

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng là phương pháp được nhiều người sử dụng

Bạn nên thực hiện phương pháp này 3 lần/1 tuần để giúp làn da trở nên căng và mịn hơn, loại bỏ được các mụn đầu đen cũng như làm se khít lỗ chân lông của bạn.

Để phương pháp này có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh vào lòng trắng trứng giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết, giúp da trắng sáng hơn.

Trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch

Yến mạch là loại thực phẩm dinh dưỡng, thành phần có chứa avenanthramides giúp xoa dịu và giảm viêm do mụn đầu đen gây ra. Ngoài ra bột yến mạch có các vitamin nhóm B và các khoáng chất khác giúp tẩy tế bào chết, làm sạch da, đẩy lùi mụn đầu đen.

Bạn trộn một ít bột yến mạch với nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó thoa lên vùng da có mụn đầu đen. Đợi 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần một tuần.

Trên đây là những thông tin mà Cẩm Nang Làm Đẹp cung cấp cho bạn, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây mụn đầu đen để lựa chọn những cách trị mụn đầu đen ở mũi an toàn, hiệu quả và phù hợp với bản thân mình. Bạn có thể truy cập website http://camnanglamdep.edu.vn/ để tìm hiểu nhiều hơn về những vấn đề liên quan đến sắc đẹp. Tại đây cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức cũng như thông tin sản phẩm dành cho việc làm đẹp.

Xem thêm:

==> 5 cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

==> Review top 4 kem trị mụn tốt nhất hiện nay trên thị trường

==> Sau khi nặn mụn nên làm gì để không sưng và thâm?

==> Mẹo trị mụn ở lưng đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà

==> 3 bộ sản phẩm kem trị mụn tốt nhất hiện nay bạn đừng bỏ lỡ