Công thức tắm trắng bằng cám gạo bạn không nên bỏ lỡ

Cám gạo từ lâu đã được chị em phụ nữ sử dụng nhiều để làm đẹp da. Bởi trong cám gạo chứa nhiều hoạt chất và vitamin giúp làm sạch bã nhờn trên da, chống oxy hóa cho làn da và giúp làm trắng da hiệu quả.

Theo các chuyên gia cho biết, tắm trắng bằng cám gạo, dựa trên kết quả phân tích có thể thấy trong cám gạo có chứa chất Gamma Oryzanol khả năng chống oxy hóa cao, ngăn ngừa lão hóa da, bảo vệ da chống lại tác động của tia cực tím. Bên cạnh đó, cám gạo còn cung cấp một lượng lớn các khoáng chất và vitamin thiết yếu như protein, lipit, vitamin E, B1, B2, B6, niacin, biotin giúp làn da tươi sáng, hồng hào và căng tràn sức sống. Chính vì vậy mà tắm trắng bằng cám gạo được nhiều chị em sử dụng để tắm trắng da mặt lẫn chăm sóc da toàn thân.

Dưới đây là công thức tắm trắng bằng cám gạo bạn không nên bỏ lỡ, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tắm trắng bằng cám gạo, sữa tươi không đường, nước cam và chanh 

Đây được coi là công thức tắm trắng đơn giản nhất bởi nguyên liệu dễ kiếm, lại phổ biến và có giá thành rẻ. 

 tam-trang-bang-cam-gao-sua-tuoi

Chuẩn bị: 

100g cám gạo nguyên chất (khoảng 1 bát con cám)

– sữa tươi không đường

– 1/2 quả cam hoặc chanh.

Cách làm

Trộn cám gạo, nước cam hoặc chanh và một lượng sữa tươi không đường vừa đủ để tạo ra hỗn hợp sệt.

Trước khi thoa cám gạo, các bạn có thể tắm sạch cơ thể với nước trước. Các bạn thoa hỗn hợp vừa tạo lên khắp người, mát xa nhẹ nhàng, đều khắp cơ thể 5-10 phút rồi tắm lại với nước cho sạch cám. Dùng khăn mềm thấm cho hết nước các bạn thử đặt mũi lên da tay coi nhé, rất thơm và mềm mại.

Tắm xong các bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng, hoặc có thể hãy thay kem dưỡng bằng 1 lớp dầu dừa mỏng để tăng tác dụng dưỡng trắng mịn hơn.

Bạn có thể thực hiện cách tắm trắng bằng cám gạo 3 lần/ tuần/. Chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da trắng mịn trông thấy.

Tắm trắng bằng cám gạo, mật ong, dầu oliu

Cám gạo kết hợp với mật ong không những làm sáng, mềm da mà còn chống lại các vi khuẩn gây mụn, còn dầu oliu giúp nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất trong lỗ chân lông để da hấp thu dưỡng chất nhiều hơn.

Nguyên liệu

1 bát con cám gạo, 4 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu oliu

Cách làm

Các bạn cũng trộn tất cả các thành phần với nhau cho hỗn hợp sánh mịn, sau đó tắm sạch cơ thể với nước rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân mát xa trong 5-10 phút. Sau đó tắm lại với nước cho sạch cám.

Bạn có thể áp dụng công thức tắm trắng bằng cám gạo này 2-3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả mà cám gạo mang lại nhé.

Tắm trắng bằng cám gạo, bột ngọc trai, dầu oliu

Bột ngọc trai rất dễ mua tại các cửa hàng mỹ phẩm, tuy nhiên các bạn phải chắc chắn mua được bột ngọc trai nguyên chất để đảm bảo an toàn và hiệu quả làm trắng cao khi kết hợp với cám gạo. Nếu công thức chuẩn thì quá trình làm trắng sẽ diễn ra mạnh và nhanh gấp đôi đấy.

tam-trang-bang-cam-gao-bot-ngoc-trai

Nguyên liệu

1 bát con cám gạo – 4 thìa cà phê bột ngọc trai – 4 thìa cà phê dầu oliu

Cách làm

Trộn đều 3 loại nguyên liệu nguyên chất với nhau, các bạn có thể thêm 1 vài thìa nước lọc cho hỗn hợp sánh hơn để dễ thoa lên cơ thể. Mát xa nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút rồi tắm sạch với nước.

Đây là phương pháp tắm trắng bằng cám gạo mà chị em bận rộn cũng có thể thực hiện được vì nó không mất quá nhiều thời gian của chị em. Hãy kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần để cảm nhận làn da trắng sáng nhé.

Xem thêm:

==> 2 cách tắm trắng bằng cà phê an toàn và hiệu quả nhất

==> 3 công thức tắm trắng toàn thân bằng nha đam

==> 3 cách tắm trắng bằng bia an toàn tại nhà

==> Hướng dẫn cách làm trắng da bằng bột đậu đỏ hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: utemshop.com