Điểm danh 3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to là nguyên nhân khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin. Trước khi tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ chân lông to thì bạn cần biết nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông to. Và dưới đây, chính là 3 nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng lỗ chân lông to.

Lười tẩy trang

Tẩy trang là bước cực kỳ quan trọng đối với những ai trang điểm hoặc dùng kem chống nắng. Bởi vì, nước sạch hay sữa rửa mặt hoàn toàn không thể loại bỏ hết lớp kem phấn, mà cần đến nước tẩy trang và đặc biệt dòng sản phẩm này cũng làm sạch dầu nhờn tốt hơn.

Lỗ chân lông to gây mất thẩm mĩ làn da

Lỗ chân lông to gây mất thẩm mĩ làn da

Nếu không tẩy trang mà đi ngủ hoặc tẩy trang sơ xài không đúng cách sẽ khiến lỗ chân lông ngày càng giãn to, làm da trở nên sần xùi xấu xí. Chưa kể, việc làm này còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, lão hóa.

“Quên” tẩy tế bào chết

Không ít chị em chưa hề tẩy tế bào chết bao giờ trong đời, và cũng có người biết công dụng của nó nhưng lười. Khi để tế bào chết tích tụ quá nhiều trên bề mặt, lỗ chân lông nhanh chóng giãn nở, da bị thô ráp, kém mịn màng, không đều màu. Hơn thế nữa, làn da lâu ngày không được tẩy tế bào chết có nguy cơ bị mụn, nếp nhăn, khô sần là rất cao và khó hấp thụ, phát huy chất dinh dưỡng từ các bước chăm sóc tiếp theo.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại Kem tẩy tế bào chết cho bạn lựa chọn, nhiều mẫu mã, dành cho da mặt, dành cho da toàn thân. Tuy nhiên, muốn tiết kiệm thì bạn có thể sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên, chẳng hạn như đường nâu, bã cà phê, muối biển, bột yến mạch… vừa hiệu quả, an toàn lại ít tốn kém.

Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, khó phủ nhận được là da mềm mại, tươi sáng, khỏe đẹp hơn rất nhiều. Các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện 1 lần/ tuần.

Lạm dụng trang điểm

Trang điểm giúp chị em xinh đẹp, quyến rũ và cuốn hút hơn. Song, trường hợp chúng ta lạm dụng quá đà, thực hiện thường xuyên mỗi ngày và trang điểm đậm, làn da phải “gồng gánh” lớp kem phấn dày đặc, mất đi khoảng hở cần thiết, nhét đầy các lỗ chân lông… lâu dần lỗ chân lông sẽ to ra. Chưa kể, dù mỹ phẩm đắt tiền đến đâu mà trang điểm nhiều đều làm da yếu đi, xấu hơn, nổi mụn, lão hóa sớm.

Lạm dụng trang điểm cũng chính là nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông to

Lạm dụng trang điểm cũng chính là nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông to

Tốt hơn hết, bạn hãy trang điểm khi thực sự cần thiết và đánh một lớp mỏng. Khi đi tập thể dục tránh trang điểm vì lúc này mồ hôi ra nhiều, trang điểm làm lượng mồ hôi, bã nhờn không thể thoát ra ngoài và gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông, kích thích mụn ồ ạt phát triển. Đồng thời, đừng bao giờ dùng trang điểm như công cụ “che mụn” bởi sẽ dẫn đến mụn thêm mà thôi, thậm chí nặng nề hơn.

Trên đây là 3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to. Mong rằng, với những thông tin này, chị em sẽ có được giải pháp chăm sóc làn da mình tốt hơn!

Nguồn: thanhnien.vn

Xem thêm:

Làm trắng da với bí đao, bạn đã thử chưa?

Bí quyết để luôn rạng ngời dù không trang điểm

Điểm danh 5 lý do khiến bạn trị mãi không hết sẹo