Độc chiêu 3 bài tập giảm cân vào buổi sáng hiệu quả nhất

Khi cuộc sống con người ngày càng bận rộn thì việc tận dụng thời gian buổi sáng sớm để tập thể dục giảm cân dường như trở thành điều tất yếu. Thực hiện các bài tập giảm cân vào buổi sáng sớm không chỉ giúp bạn thoải mái tinh thần, bắt đầu ngày làm việc mới tốt hơn mà còn là giải pháp để có đuợc sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, tập thể dục buổi sáng sẽ giúp bạn không bỏ lỡ các cuộc vui vào buổi tối. Cũng chính vì điều đó mà việc tập luyện buổi sáng sớm sẽ mang lại cuộc sống thể chất lẫn tinh thần của bạn tốt hơn.

Lý do nào thuyết phục tôi tập thể dục vào sáng sớm?

Mọi người hay khuyên bạn và thậm chí ngay bài viết này cũng khuyên bạn rằng nên tập luyện vào buổi sáng sớm để giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Theo nhiều nghiên cứu việc tập thể dục vào buổi sáng giúp bạn tăng cường năng lượng cho cả ngày làm việc. Khi tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphins và hormone khác có tác dụng tăng cường sức lực cho cơ thể, tạo ra nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động. Chính vì vậy, tập thể dục buổi sáng là rất cần thiết để có nguồn năng lượng dồi dào trong cả ngày.

Không chỉ thế, việc thực hiện các bài tập giảm cân vào buổi sáng sớm sẽ giúp bạn được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Hàm lượng vitamin D trong ánh nắng sẽ mang lại sự tươi trẻ và rạng rỡ tự nhiên rất tốt cho làn da.

Vậy tôi muốn giảm cân bằng bài tập thể dục buổi sáng, tôi phải làm như thế nào?

Để giảm cân vào buổi sáng hiệu quả, bạn nên dành 5-10 phút khởi động nhẹ cơ thể và hít thở bầu không khí trong lành vào buổi sáng sớm. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một không gian tập luyện tuyệt vời sẽ giúp bạn có được sự thoải mái nhất.

Chạy bộ sáng sớm

Chạy bộ là bài tập giảm cân vào buổi sáng đơn giản và phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để hiện thực hóa ước mơ có được thân hình đẹp. Với 30 phút chạy bộ mỗi sáng bạn đã đánh bay được 150kalo. Chuẩn bị một đôi giày vừa chân, một bộ quần áo thể thao thoải mái sẽ là động lực giúp bạn thực hiện bài tập chạy bộ buổi sáng tốt hơn.

Chạy bộ là bài tập giảm cân vào buổi sáng đơn giản và phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để hiện thực hóa ước mơ có được thân hình đẹp.

Khi chạy bạn nên chú ý chạy đều, từ từ tăng tốc dần, không nên chạy quá sức. Việc điều hòa nhịp thở trong quá trình chạy sẽ giúp bạn giải phóng được tối đa lượng mỡ thừa. Bên cạnh đó, nếu nhà bạn gần biển thì việc chạy bộ dọc theo bãi biển sẽ là một điều khá thú vị đó!

Nhảy dây giảm cân

Lựa chọn nhảy dây vào buổi sáng sớm để giảm cân vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian, vừa là giải pháp tốt để bạn có thể giảm được cân.

Theo nhiều nghiên cứu, việc thực hiện bài tập giảm cân vào buổi sáng bằng nhảy dây sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa gấp 2 lần chạy bộ. Để thực hiện bài tập nhảy dây, bạn nên chuẩn bị một dây nhảy gấp hai thân người. Chú ý đến việc lựa chọn một đôi giày vừa chân.

Lựa chọn nhảy dây vào buổi sáng sớm để giảm cân vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian, vừa là giải pháp tốt để bạn có thể giảm được cân.

Thực hiện các nhịp nhảy tăng dần đều, trung bình đạt 80 nhịp/phút.

Giảm cân sáng sớm bằng bài tập chống đẩy

Việc chống đẩy vào sáng sớm là một trong những giải pháp giúp bạn có được thân hình thon gọn. Động tác chống đẩy đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bụng, hai cánh tay, mông và đùi. Để thực hiện bài tập chống đẩy bạn thực hiện theo hướng dẫn bên dưới:

Lưng thẳng, 1 chân co lên chân kia chạm đất, 2 tay thẳng để rộng hơn vai.

Động tác chống đẩy đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bụng, hai cánh tay, mông và đùi.

Hít vào khi bạn hạ thấp thân mình xuống đất, dừng lại khi khuỷu tay của bạn tạo thành một góc 90 độ với ngực của bạn. Giữ khuỷu tay của bạn gần với cơ thể của bạn.

Thở ra khi bạn đẩy mình lên bằng cách sử dụng cánh tay của bạn. Sức mạnh cho việc đẩy chủ yếu đến từ vai và ngực của bạn. – Thực hiện 2 hiệp mỗi hiệp chống đẩy từ 10-12 cái.

Trên đây là 3 bài tập giảm cân vào buổi sáng sớm được các chuyên gia đánh giá cao về tính hiệu quả. Để có thể đạt hiệu quả giảm cân thì bạn có thể kết hợp thêm với việc tập luyện aerobic, yoga…

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Giảm mỡ bụng nhanh với bài tập giảm cân tại chỗ đơn giản nhất

7 bài tập giảm cân đơn giản tại nhà vô cùng hiệu quả dành cho các bạn nữ

5 bài tập giảm cân bằng Yoga cực hiệu quả có thể bạn chưa biết