Đừng lo! đã có cách trang điểm cho mặt tròn

Những người có gương mặt bầu, tròn rất e ngại trong quá trình trang điểm bởi khuôn mặt khó có thể tạo V-Line. Nhưng các nàng đừng quá lo lắng, hãy tham khảo bí quyết cách trang điểm cho mặt tròn dưới đây để xóa bỏ nỗi lo ngại này.

Chọn kem nền màu tối

Kem nền màu tối là điều mà chị em mặt tròn cần “khắc cốt ghi tâm” trong cách trang điểm cho mặt tròn. Tuyệt đối không sử dụng kem nền sáng vì sẽ làm lộ toàn bộ nhược điểm của bạn, khiến khuôn mặt tron vo, trắng bệch không khác gì “chiếc bánh bao”.

Dùng phấn phủ cho khuôn mặt tròn

Sau khi đánh phấn nền, bạn nên phủ một lớp bột phấn mịn lên toàn bộ khuôn mặt. Các loại phấn có các hạt óng ánh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Bằng cách này, khuôn mặt bạn sẽ rạng rỡ và thon gọn hơn.

cach-trang-diem-mat-tron-1

Sau khi đánh phấn nền, bạn nên phủ một lớp bột phấn mịn lên toàn bộ khuôn mặt.

Không đánh má hồng tròn

Trong cách trang điểm cho mặt tròn, đánh má hồng khá quan trọng. Khuôn mặt bạn trông sẽ to và thô hơn khi bạn đánh hai gò má tròn xoe màu hồng. Thủ thuật này giúp bạn giảm đáng kể size khuôn mặt. Phấn má màu cam, hồng là tông màu tự nhiên tốt nhất cho việc cải thiện khuôn mặt tròn.

Highlight “ma thuật” với khuôn mặt tròn

Phái đẹp có khuôn mặt tròn có thể tạo ra những “góc” tuyệt vời cho khuôn mặt của mình khi biết highlight đúng cách. Để tạo highlight ma thuật bạn cần chọn phấn sáng hơn da hai tông luôn là sự lựa chọn lý tưởng. Dùng màu sáng cho vùng chữ T gồm trán, sống mũi, bọng mắt và cằm sẽ khiến khuôn mặt bạn trông thon nhỏ hơn.

Lông mày nâu nhạt hình mũ

Lông mày màu nâu nhạt có có đỉnh cao như hình mũ kết hợp với đôi mắt màu tối sẽ giúp đôi mắt sâu hơn, khuôn mặt gọn hơn. Không nên để lông mày dáng cong rộng vì chúng khiến khuôn mặt của bạn thêm phần bầu bĩnh.

cach-trang-diem-mat-tron-2

Không nên để lông mày dáng cong rộng vì chúng khiến khuôn mặt của bạn thêm phần bầu bĩnh.

Chọn màu môi nhẹ cho khuôn mặt tròn

Để sở hữu một khuôn mặt “nhẹ nhàng”, bạn không được phép quên việc nhấn nhá vào đôi môi. Gam màu sáng như hồng cam, hồng cánh sen cùng một chút son bóng là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn đạt được “mục đích” của mình.

Đánh mắt tự nhiên, vẽ mắt đuôi mèo

Dùng chì kẻ mắt kẻ một đường viền dài từ góc trong mắt ra đuôi mắt, chếch lên một góc khoảng 45 độ như khi bạn vẽ mắt đuôi mèo. Kiểu trang điểm này giúp đôi mắt trông to, dài hơn, khiến khuôn mặt thêm gọn gàng.

Bên cạnh cách trang điểm cho mặt tròn, bạn nên chú ý tới kiểu tóc. Với những cô gái mặt tròn nên tham khảo kiểu tóc cắt lớp lộn xộn, tóc bob ngắn cá tính, tóc dài xoăn sóng tự nhiên hay tóc ép thẳng mượt.