Ăn gì bổ sung collagen cho phụ nữ tuổi trung niên?

Trong số các phương pháp bổ sung collagen, cách thông qua chế độ ăn uống được xem là an toàn và đơn giản nhất. Vậy bạn nên ăn gì bổ sung collagen cho phụ nữ tuổi trung niên tốt nhất?

Thực phẩm chứa omega-3

Các loại cá hồi, cá thu, cá trích… chính là đáp án tốt nhất cho câu hỏi ăn gì bổ sung collagen cho da mặt cho phụ nữ tuổi trung niên? Trong các thực phẩm này chứa hàm lượng cao chất béo omega-3. Từ đó giúp da của bạn được dẻo dai và đàn hồi hơn. 

Ngoài ra, chúng còn cung cấp lượng lớn collagen, giảm thiểu viêm nhiễm trên da. Do đó giảm thiểu tình trạng da lão hóa.

 

Xem thêm: Omega 3 đẹp da, dưỡng da hiệu quả

Thực phẩm chứa vitamin C

Vitamin C là một chất cần thiết để tạo nên collagen. Đồng thời, tăng cường chất chống oxy  hóa bên trong cơ thể. Vitamin C có mặt nhiều trong các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, cà chua… Nếu bạn muốn tìm hiểu ăn gì bổ sung collagen cho da mặt cho phụ nữ tuổi trung niên hiệu quả nhất thì đừng quên bỏ qua những thực phẩm này. 

Các loại rau xanh

Bông cải xanh, măng tây, rau bina, bắp cải… đều là những loại rau màu xanh đậm tốt cho da. Đây là những loại rau chứa hàm lượng cao vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa… Từ đó mà thúc đẩy sản sinh collagen trong cơ thể bạn.

Do đó, thực đơn bổ sung collagen cho da mặt cho phụ nữ tuổi trung niên không thể thiếu những thực phẩm này.

Móng heo, da heo

Móng heo chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào như chất đạm chất béo, canxi, phốt pho , sắt, magie… Ngoài ra nó còn chứa các loại vitamin như vitamin A, D, E, K… Do đó nó là thực phẩm rất tốt cho cơ thể và làn da.

Đặc biệt móng heo rất giàu collagen. Hàm lượng chất béo trong nó lại thấp hơn thịt mỡ. Vì thế bạn có thể ăn nhiều mà không lo mập. Lượng collagen trong móng heo sẽ giúp da mặt mịn màng, săn chắc hơn

Chân gà

Chân gà chứa hàm lượng cao chất giàu canxi và collagen. Ăn chân gà sẽ hỗ trợ bạn làm mềm mạch máu, giảm huyết áp, cải thiện miễn dịch… Đồng thời giúp làn da không bị chảy xệ, nhăn nheo. Do đó nếu thắc mắc ăn gì bổ sung collagen cho da mặt cho phụ nữ tuổi trung niên, đừng bỏ qua món ăn này.

Thế nhưng lượng calo trong chân gà khá cao. 100g chân gà chứa tới 250g calo. Vì thế bạn không nên ăn nhiều. Nếu lạm dụng sẽ không tốt cho sức khỏe.

Qua những chia sẻ trên đây, hi vọng đã mang đến cho chị em nhiều thông tin hữu ích về cách bổ sung collagen bằng thực phẩm lành mạnh, khoa học và hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm collagen dạng nước để luôn có làn da tươi trẻ, căng mịn nhé.