Gợi ý thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả cho mẹ

Nói đến việc giảm cân sau sinh dường như là một mối quan tâm của rất nhiều  mẹ bỉm sữa.  Điều quan trọng là giảm cân sau sinh  như thế nào để hiệu quả và an toàn cho cả mẹ và bé. Với mỗi bà mẹ sẽ có một thể trạng cơ thể khác nhau, vì thế bạn hãy đọc kỹ những chia sẻ bên dưới để có sự chọn lựa tốt nhất nhé.Trong bài viết này, cẩm nang làm đẹp sẽ gợi ý cho bạn cách xây dựng thực đơn giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả và lợi sữa cho bé.

1. Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân sau sinh

Cần thời gian nghỉ ngơi sau sinh

Cơ thể người mẹ cần một khoảng thời gian hồi phục sau hành trình vượt cạn gian nan. Vì thế trước khi tuân theo bất cứ chế độ ăn giảm cân nào, họ cũng cần thời gian để nghỉ ngơi. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bà mẹ chỉ nên bắt đầu giảm cân sau khi sinh 1,5 – 2 tháng.

Không được phép nhịn ăn

Đây là lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ. Nhịn ăn hoặc ăn quá nhiều đều không tốt cho sản phụ. Thói quen này dễ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể. Thậm chí bạn sẽ không có đủ sữa cho con bú, hay tệ hơn là tắc sữa..

Nên chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Thay vì ăn 3 bữa chính, giờ đây bạn có thể ăn từ 6-8 bữa/ngày. Chế độ ăn này giúp dạ dày không phải hoạt động quá sức. Đồng thời bạn cũng không cảm thấy đói trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn. Ngoài ra thực đơn giảm cân sau sinh vẫn cần đảm bảo đủ 1800 Kcal/ngày để cung cấp đủ năng lượng cho người mẹ.

Hạn chế tinh bột

Bột đường là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân. Do vậy phụ nữ sau sinh nên sử dụng các loại tinh bột lành mạnh như yến mạch, khoai lang, gạo lứt…

Sau khi sinh em bé từ 9-12 tháng, trong thực đơn của mẹ tốt nhất nên dùng thực phẩm dạng lỏng, nhiều đạm và ít dầu mỡ. Mẹ nên bổ sung nhiều tôm, cá, thịt… cũng như các loại rau củ quả giàu vitamin và chất khoáng…

2. Ăn gì giảm cân sau sinh một cách hiệu quả