Ăn gì để hạ sốt nhanh? TOP 10 thực phẩm tốt nhất nên biết

Sốt là triệu chứng phổ biến ở nhiều người, gây ra cảm giác khó chịu và mệt mỏi cho cơ thể. Mặc dù sốt có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh khác nhau và cần phải được chữa trị bằng các phương pháp y tế chuyên nghiệp, nhưng việc sử dụng các loại thực phẩm giúp hạ sốt có thể giúp giảm triệu chứng và cải thiện tình trạng sức khỏe tạm thời cho người bệnh.

Vậy, ăn gì để hạ sốt nhanh tại nhà? Khám phá ngày bài viết dưới đây nhé!

Những thực phẩm giúp hạ sốt nhanh chóng tại nhà

Cách hạ sốt nhanh bằng vitamin C

Nếu bạn đang thắc mắc ăn gì để hạ sốt nhanh có thể sử dụng các thực phẩm giàu vitamin C, điển hình là cam – một trong những loại trái cây quen thuộc của nhiều người.

Trong thành phần của cam có chứa nhiều vitamin C giúp cho cơ thể tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch giúp chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Ngoài ra, bổ sung nước cam còn giúp cơ thể hạ nhiệt, hỗ trợ giảm sốt nhanh hơn.

Nước cam giàu vitamin giúp giảm sốt hiệu quả.

Nước cam giàu vitamin giúp giảm sốt hiệu quả.

Mật ong

Mật ong có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là dùng để hạ sốt tại nhà. Trong thành phần của mật ong có các đặc tính chống viêm, chống khuẩn, chống oxy hóa, qua đó giúp người bệnh có thể giảm ho hiệu quả, giúp giảm nhanh các triệu chứng sốt.

Đảm bảo bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Khi cơ thể bị sốt, nếu chưa biết ăn gì để hạ sốt nhanh thì hãy đảm bảo bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.

Khi sốt, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng cao làm thất thoát nước đi. Bạn nên uống đủ nước để giúp cơ thể không bị kiệt sức và giúp đào thải các độc tố trong cơ thể tốt hơn.

Rau xanh 

Việc ăn nhiều rau xanh như cải thìa, rau muống, rau dền, súp lơ, cải bó xôi, cải xoăn cũng rất hữu ích để hạ sốt. Đây là các loại rau giàu vitamin và chất xơ cho cơ thể.

Nấu các loại rau này dưới dạng luộc hoặc nấu canh sẽ giúp cơ thể nhanh chóng hạ sốt và khỏi bệnh.

Húng quế

Lá húng quế là một loại rau có chất kháng khuẩn và chống viêm rất mạnh. Ăn lá húng quế hàng ngày có thể giúp điều trị cơn sốt trong thời gian rất ngắn.

Bên cạnh đó, lá húng quế còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể rất tốt.

Chuối 

Chuối là một trong những loại trái cây giàu vitamin C và khoáng chất, có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của những người bị sốt. Đặc biệt, chuối còn rất dễ tiêu hóa và giàu chất xơ, phù hợp cho người bị sốt cao do tiêu chảy. Chất chống oxy hóa trong chuối cũng có thể giúp làm dịu cơn sốt và cảm lạnh.

Ăn súp gà

Nếu bạn chưa biết ăn gì để giảm sốt nhanh thì súp gà là một trong những lựa chọn tốt nhất. Súp gà là món ăn phổ biến cho những người đang bị sốt, giúp thông mũi, giữ ấm cơ thể và cung cấp axit amin giúp chống lại bệnh cúm.

Nếu bạn đang băn khoăn ăn gì để hạ sốt nhanh thì súp chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Nếu bạn đang băn khoăn ăn gì để hạ sốt nhanh thì súp chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài ra, súp gà cũng là nguồn giàu protein và sắt, hai thành phần cần thiết cho sức khỏe cơ thể. Thêm vào đó, khi bạn đang trong tình trạng mất nước do sốt, một chén súp gà ấm còn giúp bạn đủ nước và làm dịu cơn đau họng.

Dầu đinh hương

Dầu đinh hương có hoạt tính hạ sốt và chống viêm, giúp giảm đau do sốt. Bạn có thể thêm vài giọt dầu đinh hương vào dầu nền và massage cơ thể để giúp hạ sốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hít dầu đinh hương để giúp làm dịu các triệu chứng sốt.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm rất giàu lợi khuẩn tốt cho sức khỏe con người, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh sốt.

Khoảng 80% hệ thống miễn dịch của cơ thể được đặt trong ruột, vì vậy, để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, bạn nên giữ cho chúng luôn được khỏe mạnh bằng cách cung cấp men vi sinh có lợi.

Sử dụng gia vị để hạ sốt

Thử rắc ớt cayenne lên thực phẩm hoặc đồ ăn mỗi khi bị sốt! Capsaicin trong ớt cayenne là thành phần cực kỳ nóng và cay, giúp kích thích cơ thể đổ mồ hôi và tăng cường tuần hoàn máu. Điều này giúp hạ sốt nhanh và hiệu quả cho người lớn.

Một số lưu ý hỗ trợ hạ sốt nhanh tại nhà

Để nhanh chóng hạ sốt nhanh hơn, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên dưới đây:

  • Đảm bảo rằng bạn được nghỉ ngơi thoải mái, tránh tiếng ồn và đảm bảo ngủ đủ giấc để giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng. Đừng thức khuya, bởi vì giấc ngủ đầy đủ là quan trọng để đẩy lùi bệnh tật.
  • Đừng uống nước đá hoặc nước lạnh, và tránh uống trà khi bị sốt. Điều này có thể làm tăng cảm giác khó chịu và làm gia tăng nhiệt độ cơ thể.
  • Tránh ăn thức ăn nhanh hoặc thức ăn chiên xào có nhiều dầu mỡ, bởi vì chúng khó tiêu hóa và có thể làm tăng cảm giác khó chịu.
  • Hạn chế ăn trứng gà, tỏi, và ớt, vì chúng có thể làm gia tăng nhiệt độ cơ thể và làm cho cơ thể bạn cảm thấy khó chịu hơn.
  • Hãy sử dụng phương pháp chườm lạnh hoặc massage để giúp hạ sốt cho cơ thể của bạn.
  • Không bỏ qua việc sử dụng thuốc hạ sốt được bày bán tại các cửa hàng thuốc. Việc sử dụng thuốc có thể giúp cơ thể kiểm soát và ổn định nhiệt độ hiệu quả, và ngăn ngừa các chứng ho khan, đau họng, mệt mỏi, nhức đầu, đau nhức xương khớp,… để bạn nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
Sử dụng thuốc hạ sốt là một trong những giải pháp tối ưu để giảm sốt nhanh tại nhà.

Sử dụng thuốc hạ sốt là một trong những giải pháp tối ưu để giảm sốt nhanh tại nhà.

Gợi ý cho bạn tham khảo >> Thuốc hạ sốt tốt nhất

Trên là những chia sẻ về chủ đề Ăn gì để hạ sốt nhanh tại nhà. Hi vọng thông qua bài viết, quý độc giả đã có thêm nhiều thông tin bổ ích để cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm các chủ đề khác:

Các cách chữa đau đầu chóng mặt buồn nôn tại nhà hiệu quả

7 nguyên nhân gây đau đầu chóng mặt thường gặp nhất

6 thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ tốt nhất