6 thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ tốt nhất

Trẻ nhỏ là nhóm đối tượng rất nhạy cảm với các bệnh tật và chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa và đường tiết niệu. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho trẻ tốt hơn, quý ba mẹ cần tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Sau đây là các thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho trẻ tại nhà mà quý ba mẹ có thể tham khảo.

Các thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ hiệu quả

Bổ sung rau của quả giàu vitamin C

Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ hiệu quả, quý ba mẹ nên bổ sung các loại rau củ quả giàu vitamin A, C vào thực đơn hàng ngày của trẻ. Các thực phẩm này sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch của trẻ, từ đó giúp tăng khả năng phòng bệnh truyền nhiễm, cúm và cảm lạnh.

Bạn có thể tìm thấy nhiều vitamin C trong các loại cam, quýt và bưởi, trong khi vitamin A có trong các loại rau củ màu đỏ và màu vàng như cà chua, cà rốt, bí đỏ, đu đủ và khoai tây.

Cam là một trong các thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ hiệu quả.

Cam là một trong các thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ hiệu quả.

Ngoài ra, bạn nên cho trẻ ăn cả nước lẫn bã và chế biến thành nhiều món ngon khác nhau để trẻ cảm thấy thấy thích thú và thưởng thức được nhiều hương vị mới lạ.

Sữa chua

Probiotic trong sữa chua không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ, mà còn giúp kích thích hệ miễn dịch của trẻ. Do đó, quý ba mẹ nên thêm sữa chua vào thực đơn hàng ngày của trẻ.

Tuy nhiên, để đảm bảo tối đa lợi ích, mẹ nên chọn sữa chua ít đường hoặc thêm hoa quả vào để làm tăng hương vị và thu hút trẻ.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn dồi dào beta-carotene, vitamin C và E, giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, đồng thời chống lại nhiều loại nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra và có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, hơn nữa còn giúp giải quyết vấn đề táo bón cho trẻ.

Với khoai lang, mẹ có thể chế biến ra nhiều món ăn cho trẻ như chè khoai lang, canh khoai lang, khoai lang nấu cháo thịt, khoai lang luộc… để giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ hiệu quả tại nhà.

Cá hồi

Cá hồi cũng là một trong các thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ hiệu quả mà quý ba mẹ nên quan tâm. Bởi cá hồi chứa rất nhiều chất béo Omega 3, giúp phát triển não bộ và giảm viêm, cải thiện lưu thông khí, bảo vệ phổi và ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp.

Do đó, quý ba mẹ hãy chế biến nhiều món ngon từ cá hồi bổ sung trẻ nhé, chẳng hạn như cháo cá hồi, súp cá hồi, cá hồi áp chảo… đều có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho trẻ tốt hơn.

Tỏi và gừng

Tỏi và gừng đều là các thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ rất tốt. Bởi trong thành phần của chúng có chứa các chất flavonoid có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, ngoài ra trong đó còn có các hợp chất lưu huỳnh được cho là có khả năng ngăn ngừa ung thư. Những chất này bao gồm Anicillin trong tỏi, Quercetin trong hành tây, cũng như Shagaols và Gingerols trong gừng.

Tốt nhất nên sử dụng tỏi và gừng tươi thay vì dùng bột. Các loại gia vị này có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa viêm dạ dày, đồng thời tăng cường sức khỏe của tim.

Thêm tỏi và gừng vào trong các bữa ăn hằng ngày giúp trẻ nâng cao hệ miễn dịch tốt hơn.

Thêm tỏi và gừng vào trong các bữa ăn hằng ngày giúp trẻ nâng cao hệ miễn dịch tốt hơn.

Trứng

Theo các chuyên gia y tế, người thiếu vitamin D sẽ dễ mắc bệnh hơn người bình thường. Trứng là một trong những thực phẩm đầu tiên mà các mẹ có thể tìm đến để bổ sung vitamin D cho con. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng khác như vitamin B, selen… giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Cách đơn giản nhất là món trứng luộc nhẹ nhàng, nhanh chóng mà rất nhiều trẻ thích ăn. Bên cạnh đó, món trứng rán, trứng sốt hay các món bánh từ trứng… cũng rất cuốn hút đối với trẻ.

Một số lưu ý hỗ trợ trẻ tăng cường sức đề kháng tốt hơn

  • Quý ba mẹ cũng nên thường xuyên cho trẻ tham gia vận động thể chất, cho trẻ tham gia các trò chơi ngoài trời cùng bè bạn.
  • Đảm bảo cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, tốt nhất cho trẻ ngủ từ 20h30-21h và thức dậy sau 7h sáng hôm sau.
  • Cho trẻ uống đủ nước, tối thiểu 2 lít/ngày.
  • Hạn chế cho trẻ ăn các loại thức ăn nhanh được chiên xào nhiều dầu mỡ hoặc các thực phẩm có chứa chất bảo gây hại sức khỏe của trẻ.

Hơn nữa, ngoài các thực phẩm hằng ngày, các chuyên gia thường gợi ý cho quý ba mẹ nên bổ sung cho trẻ các loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc có công dụng tăng cường sức đề kháng để cải thiện hệ miễn dịch của trẻ, từ đó giúp trẻ nâng cao sức khỏe tốt hơn, đồng thời còn giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Bổ sung thực phẩm chức năng hoặc thuốc tăng cường sức đề kháng giúp nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ tốt hơn.

Bổ sung thực phẩm chức năng hoặc thuốc tăng cường sức đề kháng giúp nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ tốt hơn.

Quý ba mẹ có thể tìm hiểu >> Thuốc uống tăng sức đề kháng

Trên là nội dung về các thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ tốt nhất, hi vọng qua đó quý ba mẹ có thêm những thông tin bổ ích để giúp trẻ cải thiện sức khỏe tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

TOP 5 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ tại nhà tốt nhất

Top 10+ loại hạt nhiều dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

Thiếu máu ở trẻ em do nguyên nhân nào? Cách phòng ngừa ra sao?