Hướng dẫn 3 cách làm trắng da toàn thân tại nhà

Mặc dù hiện nay các phương pháp làm trắng da bằng công nghệ hiện đại ngày càng lên ngôi. Thế nhưng, những cách làm trắng da tại nhà vẫn được khá nhiều chị em ưa chuộng. Cùng tìm hiểu về 3 cách làm trắng da toàn thân tại nhà dưới đây nhé!

Bạn đã thử rất nhiều cách để làm trắng da nhưng không thấy có hiệu quả? Bạn muốn tìm cho mình một phương pháp tắm trắng đơn giản, tiết kiệm và có thể thực hiện ngay tại nhà?

Tắm trắng là một trong những phương pháp giúp khắc phục làn da tối màu để nhanh chóng trở nên tươi sáng hơn. Hiện nay, có rất nhiều cách tắm trắng khác nhau, trong đó cách tắm trắng bằng nguyên liệu thiên nhiên đảm bảo an toàn, cho hiệu quả cao và được nhiều người ưa chuộng.

1. Tắm trắng bằng đu đủ chín và sữa tươi đơn giản tại nhà

Trong các loại nguyên liệu đến từ thiên nhiên thì đu đủ là một loại quả có tác dụng gần như tốt nhất đối với làn da. Nếu kết hợp đu đủ chín với sữa tươi không đường để tắm trắng thì kết quả đem lại sẽ ngoài cả mong đợi. Công thức tắm trắng bằng đu đủ sữa tươi được thực hiện như sau:

Nguyên liệu:

1 quả đu đủ chín

500ml sữa tươi không đường

10ml mật ong rừng nguyên chất

Cách thực hiện:

Đu đủ chín gọt sạch vỏ và loại bỏ hạt, cắt miếng nhỏ sau đó cho vào máy nghiền nhuyễn. Dùng đu đủ nghiền này trộn với sữa tươi không đường và thêm khoảng 5 thìa cà phê mật ong. Đánh đều nguyên liệu trên thành một hỗn hợp đặc mịn, sánh. Làm sạch cơ thể với nước sau đó thoa hỗ hợp này lên toàn bộ cơ thể và ủ trong khoảng 20-30 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da. Sau thời gian trên thì tắm lại thật sạch.

2. Tắm trắng với bí đỏ đơn giản tại nhà

Bí đỏ giàu vitamin A, C, E…không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, mà còn các tác dụng cực lớn trong việc chăm sóc, làm đẹp da. Các dưỡng chất trong bí đỏ giúp da mịn màng, trắng sáng hơn.

Nguyên liệu:

– ½ quả bí đỏ (to hay nhỏ tùy thuộc vào vùng cần làm trắng da )

– 2 thìa mật ong

– 1 hộp sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Bí đỏ luộc chín rồi trộn đều với mật ong, sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi tắm lại thật sạch với nước lạnh. Thực hiện 2 lần/tuần, kiên trì sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy làn da của mình trắng sáng, đẹp hơn sau từng ngày.

3. Tắm trắng tại nhà với bia cực đơn giản

Tắm trắng với bia là bí quyết làm đẹp của người Ai Cập cổ đại để xua đi cái nóng oi bức và loại bỏ độc tố, bụi bẩn khỏi làn da mang lại cho bạn làn da sạch khỏe. Trong bia có chứa hàm lượng vitamin B giúp da luôn mềm mại, mịn màng và trắng hồng rạng rỡ.

Bên cạnh đó, bia còn có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da luôn tươi trẻ. Bia thực sự giúp cân bằng độ pH cho làn da của bạn rất hiệu quả. Nếu độ pH của làn da của bạn không được duy trì hợp lý thì nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu. Ngoài ra, bia còn có khả năng làm sạch các lỗ chân lông vì tính chất cồn tự nhiên của nó. Và chúng ta đều biết rằng cồn là một chất làm se rất hiệu quả. Ngoài ra, trong bia còn có chất giúp ức chế melanin, làm sáng da, ngăn ngừa mụn, cải thiện làn da không đều màu mang lại cho các chị em làn da trắng hồng tự nhiên.

Chuẩn bị:

1 quả cam

1 chai bia

5 thìa mật ong

5 thìa dầu ô liu

Cách thực hiện:

Vắt cam lấy nước, trộn đều với bia, mật ong và dầu ô liu, sau đó đổ vào bồn tắm hòa thêm nước ấm. Ngâm mình trong bồn tắm khoảng 20-30 phút. Với những gia đình không có bồn tắm, các bạn có thể thoa hỗn hợp này lên toàn thân, massage nhẹ nhàng.

Thực hiện 3 lần/tuần, liên tục trong một khoảng thời gian, bạn sẽ nhận rõ thấy sự khác biệt, da trở nên khỏe mạnh, mịn màng và trắng sáng hơn nhờ các dưỡng chất có trong các nguyên liệu trên.

Cam chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da, dầu ô liu và mật ong giúp da mịn màng và bảo vệ làn da khỏi những tổn thương.
Vậy là các bạn đã biết 3 cách làm trắng da toàn thân tại nhà cực kỳ hiệu quả rồi phải không. Ngoài việc tắm trắng, các bạn nên biết collagen được xem như protein đặc biệt nhất trong cơ thể, chiếm đến 70% cấu trúc da, tác động trực tiếp đến vẻ đẹp của làn da.

Khi cơ thể được bổ sung đủ lượng collagen cần thiết, các vết thâm do mụn sẽ mờ đi nhanh chóng, sẹo lồi lõm được làm đầy trả lại cho bạn làn da căng sáng, mịn màng tự nhiên. Các nghiên cứu cho thấy người sử dụng collagen đều đặn có thể cải thiện độ sáng của da và cải thiện tích cực các dấu vết do mụn để lại chỉ sau 4 – 6 tuần sử dụng.

Lưu ý khi làm trắng da tại nhà

– Nhớ tẩy da chết cho da trước khi tắm trắng

Tẩy da chết là bước đầu tiên trong việc dưỡng trắng da toàn thân. Tẩy da chết sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào cằn cỗi, chất cặn bã, độc tố trên bề mặt da, giúp da lưu thông máu dễ dàng, kích thích lớp tế bào mới phát triển, đem lại một làn da tươi tắn và đầy sức sống.

– Sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

Bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời là điều các chị em cần đặc biệt lưu ý để dưỡng da trắng toàn thân. Tia tử ngoại có trong ánh sáng mặt trời rất dễ làm cháy da, khiến da của bạn trở nên đen sạm đi. Trước khi đi ra đường, bạn nên bôi kem chống nắng trước 20 – 30 phút để kem có thời gian thẩm thấu vào bảo vệ da.

– Chú ý chế độ ăn uống

Để có được vóc dáng đẹp, làn da trắng sáng, ngoài các cách chăm sóc da từ bên ngoài, bạn cần bảo vệ chăm sóc da bằng chính chế độ ăn uống hang ngày.

Bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống: ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước (2 lít nước mỗi ngày) để bổ sung vitamin và những dưỡng chất cần thiết khác tốt cho quá trình tái tạo da, tăng cường sức mạnh và cung cấp dưỡng chất cho da.

Ngoài ra, bạn cần giữ tinh thần thoải mái, tránh stress giúp làn da được trẻ trung hơn.

– Chăm sóc, dưỡng da vào ban đêm

Ban đêm là lúc da được nghỉ ngơi và phục hồi một cách tốt nhất. Chính vì vậy, bạn cần phải dùng kem dưỡng da toàn thân vào ban đêm.

Trên đây là  cách dưỡng trắng da toàn thân tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng có làn da trắng mịn, rạng ngời nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng cách dưỡng trắng da trên thì có thể tham khảo sử dụng kem làm trắng da để giúp thực hiện giấc mơ Bạch Tuyết nhé.

Xem thêm:

Cách tắm trắng da làm bật lên 2 tông màu chỉ với bột đậu xanh

Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm da trong vòng 15 phút

Chia sẽ cách làm trắng da chân tay cho làn da đẹp nuột nà