Hướng dẫn cách giảm cân từ bí đao hiệu quả và an toàn nhất

Bạn muốn tìm hiểu về một phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn ngay tại nhà, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách giảm cân từ bí đao an toàn nhất. Đây là bí quyết giảm cân được nhiều chị em áp dụng như dùng ép nước bí đao giảm cân, luộc bí đao giảm cân, ăn canh bí đao… 

Để hiểu thêm về cách giảm cân bằng bí đao cũng như những lưu ý cần thiết khi sử dụng phương pháp giảm cân bằng bí đao này. Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Bí đao giảm cân, liệu có thật?

Bí đao thuộc họ bầu bí, Đông y gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, vị, bàng quang, tiểu tràng, không có độc tính, mà có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy. Trường kỳ ăn bí xanh có thể tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, giảm cân, chống béo phì. Sở dĩ bí xanh có tác dụng giảm cân vì bí xanh không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg phosphor, 0,3mg sắt, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E… và khoáng chất như kali, phosphor, magne…) Do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng, nên bí đao trở thành loại thực phẩm giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả.

Chính vì những lý do trên đây mà cách giảm cân từ bí đao luôn được nhiều chị em phụ nữ ưu ái.

2 cách giảm cân bằng bí đao hiệu quả nhất

Giảm cân bằng nước ép bí đao

Nước ép bí đao rất ít năng lượng, có tác dụng giảm mở bụng một cách tự nhiên và làm đẹp da. Chính vì thế, uống nước ép bí đao hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bí xanh bỏ vỏ, cắt ruột thành từng miếng. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bổ thành từng miếng tùy ý. Cho bí xanh, dứa vào máy ép (hoặc có thể dùng máy xay sinh tố). Đổ nước ép ra cốc, cho thêm đá vào để được một ly nước ép hoa quả thơm ngon.

Bạn có thể lấy nước ép bí đao để uống thay nước hằng ngày. Cách giảm cân từ bí đao này vừa có tác dụng giải khát lại vừa giúp cơ thể triệt tiêu mỡ thừa rất hiệu quả mà lại an toàn cho sức khỏe.

Bí đao luộc

Một đĩa bí đao luộc buổi tối thay cho cơm sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng trong vòng 1 tháng. Đặc biệt chế biến thực đơn bí đao luộc rất đơn giản. Bí đao sau khi mua về nên nạo vỏ, rửa sạch, cắt khoanh và loại bỏ ruột rồi đổ vào nồi nước sôi. Khi bí sôi bạn nên mở vung, để sôi khoảng 2 phút thì bỏ xuống.

Uống nước bí đao luộc, vừa ngon, bổ lại vừa giúp giảm cân. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ hãy tham khảo bài viết Cách giảm cân nhanh trong vòng 1 tuần để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng của mình nhé.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng bí đao

Mặc dù, cách giảm cân từ bí đao có công dụng tuyệt vời trong giảm cân, tuy nhiên, để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn với bí đao, bạn cần bỏ túi một số lưu ý sau:

  1. Chọn cách giảm cân bằng bí đao, bạn vẫn nên duy trì chế độ ăn sáng và ăn trưa như bình thường, lựa chọn thực đơn cân bằng, giàu rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng dư thừa.
  2. Riêng với bữa chiều, trước 7 giờ tối, bạn sẽ sử dụng bí đao hoàn toàn thay cơm. Bạn có thể ăn bí đao luộc, bí đao hấp cùng uống nước luộc bí đao hay có thể chế biến một số món khác từ bí để thay đổi khẩu vị như món canh bí đao nấu gừng, bí đao nấu canh tôm, bí đao xào tỏi (với thật ít dầu).
  3. Thời gian đầu nếu chưa quen, bạn có thể ăn bí đao như một món chính trong bữa cùng cơm, canh… Sau đó, khi đã quen, bạn hãy dần dần ăn bí đao thay cơm hoàn toàn để việc giảm cân thực sự hiệu quả.
  4. Một tuần bạn chỉ cần ăn 3 – 4 bữa bí đao thay cơm vào buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn như vậy, bạn chỉ nên ăn tối đa 500 g bí đao luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh khác.
  5. Những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí đao vì rất dễ làm hạ huyết áp.

Mong rằng, với những thông tin về cách giảm cân từ bí đao trên đây, chị em sẽ có được bí quyết giảm cân phù hợp nhất!

Chúc chị em sớm có được vóc dáng thon gọn nhờ phương pháp giảm cân bằng bí đao nhé!

Xem thêm:

Top 3 cách giảm cân bằng cà chua ít ai biết

Mách bạn cách giảm cân từ bưởi hiệu quả và an toàn nhất

Cách giảm cân trong 3 ngày nhờ rau xanh