Mách bạn cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm

Mụn đang làm mất thẩm mỹ của khuôn mặt khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Bạn đừng lo lắng, sau đây cùng tìm hiểu cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm nhé.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng mật ong

Mật ong là một trong những biện pháp trị mụn tốt nhất. Bởi trong mật ong có chưa nhiều kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây ra và giúp quá trình làm lành mụn diễn ra nhanh hơn.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng mật ong

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng mật ong

Chuẩn bị:

1 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Dùng bông tẩy trang thấm một chút mật ong và nhẹ nhàng chấm lên vùng da bị mụn. Để như vậy trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Sáng hôm sau tỉnh dậy, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả trị mụn trứng cá chỉ sau một đêm của mật ong kì diệu như thế nào.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng dầu cây trà

Dùng dầu cây trà trị mụn là một trong những cách trị mụn tự nhiên được nhiều chuyên gia về mụn khuyến nghị. Dầu cây trà là phương thuốc tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá và các loại mụn nhọt. Dầu cây chè có đặc tính kháng khuẩn ngăn ngừa vi khuẩn làm hư da và giúp phục hồi mụn trứng cá. Và đó là một trong những cách chữa trị tốt nhất mà tôi khuyên bạn nên dùng cho mụn trứng cá và mụn nhọt.

Chuẩn bị:

1 thìa dầu cây trà

Cách làm:

Dùng tăm bông nhúng tinh dầu cây trà và chấm lên các vùng bị mụn.

Giữ cho dầu trong 20-30 phút trên vùng bị ảnh hưởng mụn.

Rửa bằng nước lạnh và tránh ánh nắng mặt trời trong 20 phút nữa.

Áp dụng cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm này khoảng 2-3 lần/ tuần để đánh bay mụn nhanh chóng nhé.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội được coi là thần dược làm đẹp được chị em tin dùng. Trong nha đam có chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Thực hiện cách trị mụn bằng nha đam sẽ giúp bạn trị mụn cấp tốc chỉ sau 1 vài lần sử dụng.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với nha đam

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với nha đam

Chuẩn bị:

1 lá nha đam

Cách thực hiện:

Bước 1: Nha đam gọt vỏ xanh lấy gel trắng bên trong.

Bước 2: Làm sạch vùng da cần trị mụn, thoa đều gel lên trên da. Thực hiện đều đặn có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với giấm táo

Giấm táo với lượng axit tự nhiên sẽ làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ hết vi khuẩn gây ra mụn, ngăn cản quá trình tiết bã dầu trên da, giảm viêm và kích thích làm lành vết thương, từ đó mụn sẽ lặn xuống chỉ trong 1 đêm. Hơn nữa, giấm táo cũng giúp đánh bay vết thâm và sẹo thâm cực tốt.
Chuẩn bị:
1 thìa giấm táo
1 thìa nước lọc
Cách làm:
Bạn hòa giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa lên nốt mụn, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Trường hợp da nhạy cảm, dễ kích ứng bạn giữ yên khoảng 20 phút rồi lấy nước ấm lau sạch.
Trên đây là cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi các nốt mụn đáng ghét, lấy lại làn da trắng mịn nhé.
Xem thêm:
Chúc bạn thành công!