Mách bạn mẹo sở hữu làn da đẹp mùa đông

Mùa đông sắp đến, tiết trời thay đổi khiến bạn lo ngại về vẻ đẹp làn da. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ túi một số mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ luôn sở hữu được làn da mịn màng, trắng sáng và không lo bong tróc. Hãy bỏ ra vài phút để đọc bài viết này để sớm sở hữu làn da đẹp như mơ ước bạn nhé!

“Làm sạch kép” mỗi ngày

Dù công cuộc chăm sóc da của bạn đơn giản hay cầu kỳ, thì bước làm sạch da luôn bắt buộc phải có. Bạn có thể sử dụng phương pháp “làm sạch kép” (Double Cleansing) gồm hai bước: tẩy trang và sữa rửa mặt.

Tẩy trang và tẩy tế bào chết cho da hàng ngày

Tẩy trang và tẩy tế bào chết cho da hàng ngày

Dù trang điểm hay không, đi ra ngoài hay ở nhà cả ngày, bạn vẫn phải đảm bảo hai bước này. Tẩy trang sẽ lấy đi tạp chất gốc dầu trên da như lớp trang điểm, dầu thừa, bã nhờn… Sửa rửa mặt sẽ loại bỏ tạp chất gốc nước như mồ hôi, bụi bẩn từ môi trường bên ngoài, từ đó giúp da bạn luôn thông thoáng, sáng mịn.

Đắp các loại mặt nạ dưỡng ẩm hai lần mỗi tuần

Vào mùa lạnh, bạn nên kết hợp sử dụng một số loại mặt nạ có tác dụng cấp ẩm cho da. Bạn cũng có thể áp dụng một số công thức mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên, đơn giản mà hữu hiệu.

Với những làn da khô, bạn có thể đắp mặt bằng những hỗn hợp sau: trộn bơ và sữa chua không đường; khoai tây và sữa tươi; lòng đỏ trứng và mật ong và nhiều công thức khác mà bạn dễ dàng tìm kiếm trên mạng. Một tuần hai lần, bạn có thể dành 20 phút để đắp mặt nạ và thư giãn.

Tẩy da chết hai lần mỗi tuần

Mùa đông, nhiệt độ và độ ẩm giảm, gió xuống thấp tác động lên da khiến da dễ bị đứt liên kết “keratine”, thiếu dinh dưỡng và hay có tình trạng “mặt mốc”. Các tế bào chết trên lớp sừng da sẽ khiến da mặt bạn thô ráp, đen sạm và gây bít tắc lỗ chân lông. Khi những tế bào chết trên da bong ra sẽ mang theo hắc tố melanin, vì vậy, việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp da bạn mịn màng hơn, tạo độ ẩm và giúp da trắng sáng.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Nhiều người cho rằng, kem dưỡng ẩm chỉ cần thiết với những người có làn da khô. Tuy nhiên, điều này không chính xác vì khâu dưỡng ẩm quan trọng với mọi chế độ chăm sóc da.

Da nhờn, da khô hay nhạy cảm đều nên dùng kem dưỡng ẩm, đặc biệt trong mùa lạnh và hanh khô. Da nhờn cũng cần dưỡng ẩm vì chất nhờn khác hoàn toàn với chất dưỡng ẩm.

Chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm

Chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm

Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm vào buổi sáng trước khi ra đường và buổi tối trước khi đi ngủ để “khoá ẩm” cho làn da. Thiếu chất dưỡng ẩm sẽ khiến da khô, thô ráp và sớm xuất hiện nếp nhăn

Bổ sung collagen nội sinh

Vào mùa lạnh, những thực phẩm chức năng dạng uống có chứa collagen nội sinh có tác dụng tốt, vì vậy, bạn nên “đầu tư” cho cơ thể.

Bổ sung thường xuyên collagen nội sinh giúp cơ thể căng tràn sức sống và làn da được cấp ẩm đầy đủ từ bên trong, tăng độ đàn hồi săn chắc và luôn tươi trẻ.

Việc bổ sung collagen nội sinh giúp cơ thể không chỉ bổ sung lượng collagen bị thiếu hụt trong mùa lạnh mà còn kích thích cơ thể tự sản sinh thêm collagen, liên kết tạo thành đường dẫn giúp các elastin hòa tan, axit hyaluronic và các dưỡng chất vitamin hấp thụ sâu bên trong nuôi dưỡng các tế bào da.

Bổ sung thường xuyên collagen nội sinh giúp cơ thể căng tràn sức sống và làn da được cấp ẩm đầy đủ từ bên trong, tăng độ đàn hồi săn chắc và luôn tươi trẻ.

Sử dụng xịt khoáng mọi lúc, mọi nơi

Vào mùa lạnh, nhiều người thường sử dụng máy sưởi để giữ ấm căn phòng, tuy nhiên, điều này thường khiến da bị mất nước và khô. Vì vậy, bạn nên “bỏ túi” một chai xịt khoáng để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da bất cứ lúc nào.

Dùng xịt khoáng cho da

Dùng xịt khoáng cho da

Không rửa mặt bằng nước nóng

Vào mùa hè, nhiều người thường rửa mặt bằng nước lạnh, ngược lại, vào mùa đông, nước nóng lại là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em. Tuy nhiên, cả nước nóng và lạnh đều không phù hợp với da, khiến da bị “sốc nhiệt” và dễ gây kích ứng. Đặc biệt, nước nóng có thể khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, bị khô và rát. Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm.

Uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày

Uống nước là cách thải độc cho da. Theo Viện Nghiên cứu Y khoa Mayo Clinic (Mỹ), bạn nên uống ít nhất tám cốc nước, tương đương hai lít nước mỗi ngày. Uống nước đủ và đều có thể giúp cơ thể loại bỏ các độc tố, lượng nước mất đi được cân bằng, khiến làn da căng mịn và đầy sức sống.

Bằng những mẹo chăm sóc da mùa đông này, chúng tôi đảm bảo rằng chỉ cần bạn chăm chỉ và kiên trì thực hiện, bạn sẽ không còn phải lo ngại về làn da của mình khi đông về. 

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nguồn: Báo Vnexpress

Xem thêm:

Tham khảo bí quyết chăm sóc da của người Nhật

Top 9 thói quen để bạn có lối sống lành mạnh

Điểm danh 4 loại mặt nạ giúp sở hữu làn da đẹp như em bé