Một số điều cần lưu ý trong chế độ ăn kiêng giảm cân

Chế độ ăn kiêng giảm cân hết sức nghiêm ngặt mới có thể giúp bạn có được cân nặng như ý. Việc không uống nước trái cây, không ăn tối sau 7 giờ tối,… đều là những lưu ý trong chế độ ăn cần có. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo Một số điều cần lưu ý trong chế độ ăn kiêng giảm cân dưới đây nhé.

Không uống nước trái cây

Có sự khác biệt lớn giữa một ly nước ép trái cây nguyên chất và một ly nước đường vắt thêm chanh hay quất trong chế độ ăn kiêng giảm cân hoàn toàn khác. Nước trái cây có rất nhiều đường nhưng nó cung cấp nhiều vitamin, chất chống oxy hóa. Miễn là bạn uống nước ép 100% nguyên chất từ trái cây và trong giới hạn khoảng từ 200-250 ml mỗi ngày thì sẽ không vi phạm bất kì quy tắc dinh dưỡng nào.

chế độ ăn kiêng giảm cân 

chế độ ăn kiêng giảm cân

Không ăn sau 7 giờ tối

Sau một ngày dài làm việc tại văn phòng và lao lực ở phòng tập thể dục, bạn chỉ có hai sự lựa chọn là ăn tối muộn hoặc nhịn đói. Bạn cần phân biệt giữa ăn vặt vào ban đêm khác với mộtbữa ăn tối. Vì vậy, hãy dùng bữa tối với một ít ức gà, bông cải xanh hấp và gạo nâu. Tuy nhiên, đừng ăn quá nhiều vào ban đêm vì dễ làm bạn khó ngủ.

Nếu phải dùng rượu trong bữa ăn, hãy dùng spritzer

Không có phép màu trong chế độ giảm cân khoa học nào có ở một ly spritzer (trộn một chút rượu vang với nước đá). Nó chỉ là một thủ thuật để đánh lừa rằng bạn đã cắt giảm bớt năng lượng calo đưa vào.

Uống 8 ly nước mỗi ngày

Đi tiểu sau 20 phút một lần sẽ rất bất tiện cho công việc của bạn. Bên cạnh đó, việc uống 8 ly nước mỗi ngày không thể bào mòn sỏi thận được. Đành rằng cơ thể chúng ta rất cần nước, đặc biệt với những nhân viên làm việc văn phòng, cả ngày tiếp xúc với máy lạnh nhưng việc uống đủ nước sẽ giúp chế độ ăn kiêng giảm cân tốt hơn.