Những điều cần lưu ý trong thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2

Thực trạng các em học sinh béo phì, thừa cân đang ngày càng nhiều, trung bình cứ 10 em học sinh là có tới 3-5 em bị béo phì, chỉ số MBI vượt ngưỡng mức cho phép. Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2 dưới đây sẽ giúp các em có được cân nặng phù hợp, tránh bị béo phì. Đê biết rõ thêm, mời bạn tham khảo  Những điều cần lưu ý trong thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2 dưới đây nhé.

1. Nói không với fastfood, thức ăn nhanh

Những loại thức ăn nhanh này là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì cho các em học sinh, bởi chúng chứa một lượng lớn dầu mỡ, chất béo, cung cấp 1 lượng calo rất lớn, các em học sinh lại ít hoạt động, lượng năng lượng dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể. Để có thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2, các bậc phụ huynh nên hạn chế hoặc tuyệt đối không cho con em ăn các loại thức ăn nói trên, đồng thời hãy chuẩn bị thức ăn cho các em với khẩu phần ăn cân đối, đủ các chất protein, chất xơ, chất béo(ít và tốt), glucozo, vừa không làm các em béo phì nhưng vẫn đảm bảo các em có đủ chất dinh dưỡng.

 thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2

thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2

2. Nói không với nước có gas, trà sữa

Nước ngọt có gas và trà sữa không còn xa lạ gì với giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là các em học sinh. Trong thành phần của các loại thức uống này có HFCS – một loại chất tạo ngọt, tăng hương vị, độ ngọt cho đồ uống. Chất tạo ngọt là một trong những tác nhân sản sinh axit béo, gây tăng cân. Không chỉ đem lại tác dụng tăng cân, chúng cũng là tác nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Do đó, các bậc phụ huynh nên khuyên nhủ, và bản thân các em nếu có mong muốn tăng cân, trong thực đơn giảm cân tuổi dậy thì này các em cần giữ sức khỏe tốt thì nên hạn chế uống các loại đồ uống này.

3. Nói không với các loại đồ ăn vặt

Vì bận rộn và không hay chuẩn bị bửa sáng cho các em, nên nhiều bậc phụ huynh thường cho các em tiền tiêu vặt. Với số tiền đó, các em thường mua bánh ngọt, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, chúng cũng là một trong những loại thực phẩm chứa dầu, mỡ, nguyên nhân khiến cho các em tăng cân.

Vậy nên, để hoàn thiện thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2, khi cho các em tiền tiêu vặt, các bậc phụ huynh hãy nhắc nhở, khuyên bảo các em nên mua các loại trái cây, nước ép trái cây, sinh tố, yaourt để đảm bảo chất dinh dưỡng và sức khỏe.

 thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2

thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2

4. Nên ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước

Để giảm cân hiệu quả cho học sinh, quý phụ huynh nên cho các em ăn nhiều rau xanh, trong mỗi bửa ăn nên có một dĩa rau xanh cho cả nhà. Bởi loại thức ăn này chứa nhiều chất xơ, làm tăng cảm giác no lâu, giúp các em không thèm thuồng và ăn vặt khi chưa tới bửa. Rau là loại thức ăn dễ tiêu hóa, giúp phòng tránh các bệnh đường ruột, giảm cholesterol hiệu quả, tuy nhiên mùi vị của chúng khá nhạt nên hầu hết các em điều không thích ăn hoặc ăn rất ít, nên các bậc phụ huynh hãy cố gắng động viên, khuyến khích các bé ăn nhé.

Uống đủ nước cũng giúp cho việc giảm cân có hiệu quả hơn, các em học sinh còn nhỏ, vẫn chưa có đủ ý thức uống bao nhiêu thì đủ, quý phụ huynh hãy hướng dẫn các em uống 1 ngày bao nhiêu nước, chia ra bao nhiêu lần để uống, nên uống vào giờ nào, không nên uống vào giờ nào…