Tổng hợp các loại nước ép thải độc gan thanh lọc cơ thể tốt nhất

Gan là một cơ quan quan trọng đóng một vai trò thiết yếu trong hoạt động hàng ngày của cơ thể. Mỗi ngày trôi qua, gan của chúng ta làm việc chăm chỉ để loại bỏ các chất độc hại và chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Vì vậy, việc chăm sóc tốt nhất cho lá gan của chúng ta là rất cần thiết. Vậy uống gì để thải độc gan? Loại thực phẩm nào tốt để làm nước ép thải độc gan? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Các loại nước ép thải độc gan

1. Nước ép cà rốt

nước ép thải độc gan

Nước ép cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm dễ kiếm, có tác dụng kỳ diệu trong việc làm sạch gan của chúng ta một cách tự nhiên, đem lại những lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời. Cà rốt chứa axit Retinoic có tác dụng bảo vệ gan. Để làm nước ép thải độc gan bằng cà rốt, bạn cần chuẩn bị:

  • Cà rốt
  • Chanh
  • Gừng

Gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát cà rốt và gừng rồi xay với nhau thành nước ép mịn. Sau đó vắt 2 -3 giọt chanh vào, đổ ra ly và có thể thưởng thức ngay.

2. Nước ép xanh

thải độc gan tại nhà

Nước ép thải độc gan hiệu quả từ các loại rau xanh

Rau xanh được biết đến như một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Không chỉ giúp giải độc gan, rau xanh còn được sử dụng để cải thiện chức năng các bộ phận khác như dạ dày, ruột, thận… Bởi vậy loại nước ép này sẽ cực kỳ tuyệt vời cho cơ thể bởi nó sử dụng vô số các loại rau lá xanh. Bạn tham khảo công thức làm nước ép thải độc gan bằng rau xanh dưới đây nhé.

Thành phần gồm:

  • Rau chân vịt: Rau chân vịt có đặc tính chống oxy hóa. Loại rau này làm giảm tổn thương gan do stress, quá trình oxy hóa.
  • Cải xoăn: Cải xoăn có chứa chất phytochemical giúp kích thích quá trình giải độc gan. 
  • Rau cần tây: Các đặc tính chống oxy hóa trong cần tây hỗ trợ quá trình thanh lọc cơ thể. Rau cần tây còn có tác dụng điều chỉnh các men gan và chất béo trong máu.
  • Chanh
  • Một ít muối

Xay tất cả các nguyên liệu thành nước ép mịn (trừ chanh và muối). Sau khi xay xong, bạn vắt một chút nước cốt chanh, rắc một chút muối là có thể thưởng thức ngay.

3. Nước ép củ dền

Nước ép thải độc gan từ củ dền rất giàu kali, Vitamin C và chất chống oxy hóa. Bạn cũng có thể thêm một số loại rau khác cùng với củ dền để có tăng thêm tính thải độc. Những nguyên liệu cần có gồm:

  • Củ dền
  • Quả táo
  • Rau cần tây
  • Dưa chuột

Cho các nguyên liệu trên vào máy xay, bạn sẽ có được một thức uống giải độc hoàn hảo cho gan của trong vài phút. Duy trì uống loại nước ép này thường xuyên sẽ giúp tăng các enzym giải độc trong gan, giúp thanh lọc gan hiệu quả.

4. Nước cam

Nước cam là một thức uống lành mạnh mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình để giải độc gan. Nước cam rất giàu kali và vitamin C giúp bảo vệ các tế bào gan khỏi các chất độc hại. Các thành phần cần thiết cho loại thức uống detox này là:

  • Quả cam
  • Cà chua
  • Củ cải
  • Cà rốt

Trộn lại rồi xay chúng với nhau. Ngoài thải độc gan, cam có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận rất tốt, cà rốt có đặc tính giải độc giúp tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

5. Nước ép chanh

uống gì thải độc gan

Nước ép chanh, nghệ, mật ong

Một trong những loại trái cây rẻ tiền nhưng có tác dụng thần kỳ để giải độc là quả chanh. Vì chanh có ít đường và nhiều chất thanh lọc nên nước chanh là một cách lý tưởng để giữ cho gan của chúng ta luôn khỏe mạnh. Bạn cũng có thể trộn nghệ với nước chanh để có có thể chống viêm và giải độc gan hiệu quả hơn. 

  • Chanh bỏ vỏ
  • Mật ong
  • Nghệ

Cho chanh đã bóc vỏ vào máy ép trái cây. Đổ nước cốt chanh vào ly, thêm mật ong và nghệ. Loại nước ép thải độc gan này có thể sử dụng kèm với đá để giải khát. Vì nó khá dễ uống so với nhiều loại detox thải độc gan khác nên bạn có thể tham khảo để sử dụng uống thường xuyên.

Một số loại trà giải độc gan hiệu quả

1. Trà xanh

Trà xanh là loại trà chứa một chất chống oxy hóa mạnh được gọi là catechin. Chất chống oxy hóa này có thể bảo vệ gan, giúp chuyển hóa lipid, giảm sự tích tụ lipid trong gan. Nhờ đó, thải các độc tố có hại ra khỏi gan. Bạn có thể sử dụng trà xanh để uống thay các loại nước ép thải độc gan nếu bạn ít có thời gian rảnh để chuẩn bị và pha chế nước ép thường xuyên.

Thông tin dinh dưỡng: 250ml trà xanh có hàm lượng catechin khoảng 50–100 mg.

2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà rất thơm và ngon. Trà hoa cúc mang lại vô số lợi ích do đặc tính chống viêm và hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Ngoài ra, trà hoa cúc còn chứa hợp chất sesquiterpene lactone, một hợp chất giúp các tế bào gan thải độc tốt hơn.

Thông tin dinh dưỡng: Trà hoa cúc chứa khoảng 0,6% sesquiterpene lactone.

trà thải độc gan

Trà hoa cúc có tác dụng thải độc gan rất tốt

3. Cà phê

Cà phê là loại thức uống làm sạch gan hiệu quả, chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đặc biệt cà phê còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các loại bệnh gan mãn tính.

Thông tin dinh dưỡng: Một tách cà phê mới pha chứa khoảng 200–550 mg chất chống oxy hóa.

Sử dụng nước ép thải độc gan thường xuyên là phương pháp tốt để bảo vệ gan, tăng cường sức khỏe về lâu dài. Bên cạnh đó, chúng ta cần có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế các thực phẩm không tốt như đồ ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ… Một số thực phẩm hiệu quả để làm sạch gan là rau bina, đậu lăng, cây kế sữa, trà nghệ.

Trên đây là một số loại nước ép cùng trà rất tốt để detox cơ thể, làm sạch gan. Nhathuocviet.com hy vọng có thể đem lại thông tin hữu ích đến bạn.

Xem thêm: