Phù hợp và bắt mắt với cách trang điểm dự tiệc ban ngày

Không phải buổi tiệc nào cũng được tổ chức vào ban đêm. Nếu như một ngày, bạn nhận được tấm thiệp cưới của bạn bè hoặc thiệp mời dự event của đồng nghiệp vào ban ngày thì phải xử trí thế nào? Bạn sẽ băn khoăn cách trang điểm dự tiệc nào đẹp, phù hợp với trang phục và bắt mắt trong thời gian ban sáng như thế? Vì lẽ đó, bạn nên nắm vững cách trang điểm dự tiệc ban ngày để còn kịp ứng biến.

Xu hướng trang điểm tự nhiên đã rất thịnh hành trong những năm trở lại đây. Gương mặt trong sáng, nhẹ nhàng, hồng hào đến mức “trong veo” một cách tinh tế đang được các bạn trẻ ưa chuộng. Trên thực tế, “hot trend” này rất phù hợp với cách trang điểm dự tiệc ban ngày không quá cầu kỳ nhưng vẫn cuốn hút. Đâu phải lúc nào cũng trang điểm đậm và cầu kỳ thì mới xinh đẹp.

cach-trang-diem-du-tiec-ban-ngay-1

Xu hướng trang điểm tự nhiên đã rất thịnh hành trong những năm trở lại đây.

Trước khi trang điểm, bạn cần làm sạch da và thoa kem dưỡng ẩm để đảm bảo da ẩm mịn. Sau đó, bạn bắt đầu bước vào các bước trang điểm. Để tán kem nền bạn có thể sử dụng tay, cọ hoặc miếng mút chuyên dụng. Lấy một lượng kem nền vừa đủ, chấm đều lên khuôn mặt tại 5 điểm: hai má, trán, mũi, cằm rồi tán đều ra để ngăn chặn tia UV phá hủy, làm lão hóa da.

Để phủ phấn bạn dùng miếng bông hoặc cọ chuyên dụng, nhẹ nhàng dặm đều lên khuôn mặt. Đặc biệt, phấn má hồng giúp khuôn mặt rạng ngời và tươi trẻ, giúp khuôn mặt thêm thon gọn, khắc phục nhược điểm về hình khối khuôn mặt.

Trước khi đánh màu mắt, bạn phải lót mặt thật kỹ để giúp phấn mắt lên màu đúng chuẩn và bám màu lâu hơn. Bạn nên nhớ chỉ kẻ một đường eyeliner thật mảnh và sát mắt bằng chì. Sau đó dùng phấn mắt màu đen tán lại đường chì cho mịn. Cách này giúp lớp trang điểm tự nhiên hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng một màu trung gian để tạo sự chuyển tiếp giữa các khoảng sáng – tối cho thật tự nhiên. Đôi mắt sẽ trở nên to tròn nếu có thêm đường kẻ mắt và mascara.

cach-trang-diem-du-tiec-ban-ngay-2

Một lớp kem lót mỏng sẽ giúp màu son lên chuẩn và mịn hơn rất nhiều.

Cuối cùng là kẻ viền môi và tô son. Một lớp kem lót mỏng sẽ giúp màu son lên chuẩn và mịn hơn rất nhiều. Bạn có thể tự tin để xuất hiện trong buổi tiệc ban ngày, dự hội thảo hay đi đám cưới ngoài trời vô tư, thoải mái. Nếu như dự tiệc buổi tối, bạn áp dụng cách trang điểm đậm đà với gam màu nóng thì với ban ngày, cách trang điểm nhẹ nhàng, trong suốt mà vẫn quyến rũ này sẽ phù phép bạn trở nên xinh đẹp nhất.

Bạn nên nhớ đối với ban ngày, bạn cần trang điểm sao cho thật tự nhiên, để người đối diện không nhìn thấy lớp nền của bạn bị mốc, đôi môi khô nẻ hay phấn tạo khối quá đậm làm rõ vệt trên mặt. Cách trang điểm dự tiệc ban ngày nhẹ nhàng mà vẫn xinh đẹp trong suốt bữa tiệc.

Xem thêm: Hướng dẫn trang điểm dự tiệc cho nàng luôn nổi bật