Thử ngay cách giảm cân bằng cà chua cực hiệu quả

Cách giảm cân bằng cà chua là một trong những phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả được nhiều chị em yêu thích. Để hiểu thêm về cách giảm cân này, mời bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cà chua giảm cân?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng giảm cân bằng cà chua rất an toàn và hiệu quả bởi trong cà chua có tới 90% nước, glucid 4%, protid 0,3%, lipid 0,3%, các acid hữu cơ như acid citric malic, oxalic cùng các nguyên tố vi lượng, các vitamin A, B1, B2, B6, C, PP, E, K. Theo các chuyên gia, giảm cân bằng cà chua rất tốt vì chúng cung cấp dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể, bạn không còn phải lo thiếu chất và sạm da khi sử dụng biện pháp này.

Quả còn chứa glucose và fructose và một ít sucrose và một keto-heptose. Cùng nhiều nhiều vitamin C và khoáng chất giúp chúng ta ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da, làm giảm cholesterol trong máu và đặc biệt là giảm mỡ thừa. Đặc biệt cách giảm cân bằng cà chua còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất,  ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ.

Ăn cà chua sống

Đây là cách giảm béo an toàn bằng cà chua đơn giản, hiệu quả nhất. Việc ăn cà chua trước bữa chính khiến bạn hạn chế năng lượng nạp vào cơ thể, vừa hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp giảm cân hiệu quả. Vì vậy hãy ăn cà chua trước mỗi bữa ăn thay cho hoa quả để hạn chế tình trạng tăng cân của mình và làm đẹp da hiệu quả.

Uống nước ép cà chua hàng ngày

Trong trường hợp không thích hoặc không ăn sống được cà chua, bạn có thể xay cà chua thành sinh tố để uống thay nước hàng ngày. Trước hoặc sau bữa ăn bạn nên uống 1 cốc nước ép cà chua để bổ sung nước, làm đẹp da và cung cấp năng lượng cho cơ thể mà vẫn giảm béo hiệu quả.

Chế biến cà chua thành các món ăn

Đối với những ai không thể ăn hoặc uống cà chua chưa qua chế biến, thì bạn có thể sử dụng cách giảm cân bằng cà chua theo cách chế biến thành các món ăn hợp khẩu vị

Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể chế biến cà chua thành các món canh, xào, salad hay nấu tùy sở thích. Với thành phần đường citric và axit, cà chua có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo nhanh chóng và ngăn ngừa mỡ tích tụ mỡ, giúp quá trình giảm béo diễn ra thuận lợi hơn.

Thực đơn giảm cân với cà chua

Bữa sáng: Ăn 2 quả cà chua sống hoặc nấu chín trong bữa ăn sáng của bạn, kèm với một ổ bánh mì ốp la trứng, thêm một số lá bạc hà với chút muối. Tránh phô mai, bánh, mứt, bột mì trắng, thịt trong bữa ăn sáng. Uống trà gừng hoặc 1 ly nước ép bưởi cho bữa sáng.

Bữa trưa: Làm salad cà chua với bắp cải, dưa chuột, cà rốt, rắc dầu ô liu và nước chanh lên, thêm chút muối để nâng cao hương vị. Để mang lại một bữa ăn ngon, bạn có thể kết hợp cách giảm cân bằng cà chua này cùng với một chén cơm và cá bống kho tộ. 

Bữa ăn nhẹ: Pha một ly sinh tố cà chua: cà chua chín 3 quả, thêm ½ muỗng cà phê mật ong và 5-6 lá bạc hà tươi, hiệu quả giảm cân sẽ rất tuyệt vời.

Bữa ăn tối: Một đĩa salad cà chua với một chén súp cà chua trứng làm thực đơn bữa tối đơn giản nhưng giảm cân hiệu quả.

Lưu ý:

Phương pháp này hạn chế với người mắc bệnh viêm loét dạ dày, viêm tụy và viêm túi mật.

Để quá trình thực hiện cách giảm cân bằng cà chua nhanh và hiệu quả bằng quả cà chua, bạn nên kết hợp với việc tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày cùng với việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Mong rằng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, chị em sẽ có được bí quyết giảm cân với cà chua tuyệt vời nhất. 

Xem thêm:

Thử ngay cách giảm cân bằng vỏ bưởi siêu tiết kiệm

Mách bạn cách giảm cân trong 2 tuần hiệu quả nhất

Những điều cần biết về cách giảm cân từ chuối