Phương pháp trị mụn bằng baking soda có hiệu quả không?

Hỏi: Em có đọc trên mạng thấy nhiều chị sử dụng baking soda để trị mụn. Xin Cẩm Nang Làm Đẹp cho em biết trị mụn bằng baking soda có hiệu quả không? Có những cách trị mụn bằng baking soda nào? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp chào bạn!

Cảm ơn câu hỏi của bạn, Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó.

Phương pháp trị mụn bằng baking soda có hiệu quả?

Cách trị mụn bằng baking soda vừa hiệu quả lại đơn giản

Cách trị mụn bằng baking soda vừa hiệu quả lại đơn giản

Trị mụn bằng việc sử dụng baking soda được đánh giá là phương pháp đơn giản, dễ dàng thực hiện và tiết kiệm được chi phí khi bạn muốn làm đẹp.

Mụn luôn là nỗi lo lắng của mọi người, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Mụn làm cho da bị xấu đi khiến cho mọi người rất mất tự tin khi đi giao tiếp hay mất tự tin hơn trong công việc. Vì thế, có nhiều chị em phụ nữ tìm đủ phương pháp để điều trị mụn. Lựa chọn phương pháp sử dụng baking soda đang được các chị em áp dụng.

Thành phần của baking soda có đặc tính kháng viêm và sát khuẩn nhẹ, giảm tình trạng mụn, khắc phục được tình trạng mụn lan rộng ra các vùng xung quanh. Baking soda còn có tác dụng tuyệt vời giúp: làm sạch, tẩy tế bào chết trên da, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, chữa hôi nách, hôi chân, trị nám da… mang lại một làn da sáng, mịn và không chứa các bụi bẩn.

Nếu như trước kia mọi người chỉ biết tới baking soda được sử dụng như một nguyên liệu trong việc chế biến nấu ăn. Nhưng với tác dụng kì diệu mà nó mang lại thì baking soda ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn.

Baking soda được sử dụng để điều trị mụn rất hiệu quả bởi 3 lý do sau đây:

Thứ nhất: Khi sử dụng baking soda trộn với nước sột sệt thì chúng có tác dụng tẩy nhẹ trên da và giúp cho làn da có thể loại bỏ được các bụi bẩn, bã nhờn đối với những ai bị da dầu. Nhờ việc làm sạch da trên khuôn mặt sẽ khiến cho làn da của bạn luôn sạch sẽ và thông thoáng hơn, giảm được tình trạng bị tắc nghẽn lỗ chân lông khiến da bạn sinh ra nhiều mụn trứng cá.

Nhờ có baking soda mà không chỉ trị được mụn trứng cá mà bạn có thể sử dụng nó để điều trị mụn đầu đen, trị thâm và mang lại một làn da sáng mịn không tốn kém chi phí.

Thứ hai: Hầu hết những ai bị mụn thường là da dầu hoặc da nhờn. Vì thế, nếu bạn sử dụng baking soda rất phù hợp với da dầu, da nhờn, baking soda có khả năng thấm hút được dầu và giảm được tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Thứ ba: Thành phần của baking soda có tính sát trùng nhẹ và chống viêm nên baking soda có khả năng giảm được tình trạng kích ứng mụn trứng cá hiệu quả nhất và lấy đi được các tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông. Mà đó chính là các thủ phạm gây ra mụn.

Những lưu ý khi trị mụn bằng baking soda

Baking soda chính là phương pháp hỗ trợ, điều trị mụn hiệu quả nhất, an toàn nhất và tiết kiệm nhất mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, khi dùng baking soda bạn cần tuyệt đối lưu ý đến các vấn đề sau đây:

  • Đối với các bạn da khô thì không nên dùng baking soda, vì baking soda có khả năng thấm hút độ ẩm trên da, nếu bạn sử dụng sẽ khiến cho da càng thêm nhạy cảm.
  • Nên dùng baking soda như 1 phương pháp hỗ trợ điều trị mụn

Phương pháp trị mụn bằng baking soda hiệu quả

Cẩm Nang Làm Đẹp xin giới thiệu tới các bạn các cách trị mụn bằng baking soda đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện như sau:

Cách 1: Kết hợp baking soda với nước

Trị mụn bằng baking soda với nước

Trị mụn bằng baking soda với nước

Cách đầu tiên và cũng đơn giản nhất đó là bạn sử dụng kết hợp baking soda trộn với nước lọc thành một hỗn hợp để bôi lên vùng da có mụn. Sau khi bôi hỗn hợp baking soda và nước lên, bạn chỉ cần chờ từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Đối với cách này thì bạn nên tiến hành thực hiện từ 2 – 3 lần/ tuần để thấy hiệu quả.

Cách 2: Kết hợp baking soda với chanh

Trị mụn bằng baking soda với chanh

Trị mụn bằng baking soda với chanh

Sử dụng baking soda kết hợp với chanh cũng là cách hiệu quả nhất để bạn trị mụn ngay tại nhà. Chanh có tác dụng  diệt khuẩn, trị mụn và làm trắng da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều bột baking soda với nước cốt chanh và bôi lên vùng da bị mụn trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn baking soda và chanh mỗi tuần 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả trị mụn rõ rệt.

Cách 3: Kết hợp giữa baking soda và mật ong

Trị mụn bằng baking soda với mật ong

Trị mụn bằng baking soda với mật ong

Baking soda và mật ong không chỉ giúp điều trị mụn hiệu quả mà còn có tác dụng làm mềm da. Bởi thành phần của mật ong có tác dụng tuyệt vời giúp cho các tế bào da được tái tạo và giúp cho da trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Bạn chỉ cần tiến hành theo bước đơn giản sau: Trộn bột baking soda và mật ong  thành hỗn hợp, thoa hỗn hợp lên da để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Như vậy, bài viết trên đây Cẩm Nang Làm Đẹp đã giải đáp cho bạn câu hỏi “Trị mụn bằng baking soda có hiệu quả không? Có những cách trị mụn bằng baking soda nào?”. Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho mình. Cẩm Nang Làm Đẹp chúc bạn luôn xinh đẹp và tìm kiếm được sản phẩm ưng ý!

Để tìm hiểu về các cách làm đẹp hiệu quả nhất, các bạn hãy truy cập vào địa chỉ website: http://camnanglamdep.edu.vn/ để tìm hiểu nhé.