Trở thành soái ca với cách trang điểm cho nam

Cuộc sống ngày càng vội vã, không ai có nhiều thời gian để chăm chút nhiều cho bản thân, đặc biệt là nam giới. Nếu như nữ giới vừa có thể làm rất nhiều việc, vừa di chuyển rất nhiều và gặp nhiều người nhưng vẫn có thể đi spa hay thẩm mỹ viện thì nam giới hầu như không có thời gian kín nào. Cách tốt nhất để có thể giữ được ngoại hình của mình chuẩn “soái ca” ở mọi nơi khi mình xuất hiện là áp dụng cách trang điểm cho nam.

cach-trang-diem-cho-nam-1

Ai bảo nam giới không cần trang điểm?

Bạn không thể như phái nữ, cứ đi đến một nơi xong lại tẩy trang đi trang điểm lại. Nam giới cần một lớp trang điểm lâu trôi để thu hút, càng tự nhiên càng tốt và đừng gây phản cảm. Nếu như nữ giới nhấn mạnh má hồng quyến rũ và đôi môi căng mọng thì bạn phải chú ý đến những đường nét nam tính, góc cạnh, trang điểm nhưng không bị “over” để trông quá nữ tính.

>>>> Cách trang điểm đơn giản nhưng không mờ nhạt

>>>> Như thế nào mới là cách trang điểm đẹp?

Đầu tiên, cách trang điểm cho nam cũng bắt đầu bằng việc đánh kem lót trước kem nền sau trên trán, trên má, ở mũi và ở cằm. Sử dụng bông phấn tán nhẹ theo chiều ngang của khuôn mặt và hướng về hai bên tai sẽ tôn lên các góc cạnh thay vì tán theo chiều dọc gây chảy xệ gương mặt. Bạn cũng nên sử dụng consuler để che mụn, quầng thâm dưới mắt, khe bên cánh mũi và viền xung quanh môi bị thâm.

Sau khi đã sử dụng kem nền, kem lót và kem che khuyết điểm, nam giới nên chăm chút cho chân mày bằng cách tô đậm chân mày lên để hàng lông mày trở nên nam tính. Tuyệt đối không được sử dụng kẻ mày nước hay mày chì với đầu sắc nhọn vì phong cách trang điểm đó gắn liền với nữ giới. Bạn chỉ được sử dụng đầu chì to và vẽ theo khuôn chân mày để không quá rõ nét. Phần mắt thì không nên chú trọng nhiều sẽ gây nữ tính. Bạn có thể sử dụng “mascara trong” cho lông mi cong thêm chút. Còn khi nào muốn ấn tượng thì hãy vẽ mắt bằng cách sử dụng cọ lấy bột màu đánh đậm lên vùng mí mắt và tán mờ lên vùng bầu mắt.

cach-trang-diem-cho-nam-2

Cách trang điểm cho nam phải cực kỳ tinh giản và biết điểm dừng thì mới mong cuốn hút mà không gây cảm giác khó chịu.

Quan trọng hơn là mũi vì sống mũi cao sẽ thay đổi “cục diện” khuôn mặt. Bằng cách sử dụng cọ lấy phấn phủ hay bột màu trắng, bạn đánh từ điểm giữa của hai mắt trên sống mũi kéo thẳng xuống tới đầu mũi để thấy sống sáng hơn và thật thẳng. Môi thì chỉ nên thêm chút son không bóng màu da cho làn môi để tránh môi khô thôi chứ không được đụng chạm gì thêm.

Nói chung, cách trang điểm cho nam phải cực kỳ tinh giản và biết điểm dừng thì mới mong cuốn hút mà không gây cảm giác khó chịu. Nếu cảm thấy có vẻ không thì ổn tức là bạn đã đánh hơi đậm rồi. Lúc đó, hãy tẩy trang toàn bộ và làm lại từ đầu một cách tiết chế hơn.

>>>> Đẹp dịu dàng nhờ cách trang điểm tự nhiên

>>>> Cách trang điểm bằng cọ không phải ai cũng biết