Như thế nào mới là cách trang điểm đẹp?

Cách trang điểm đẹp không có nghĩa là phải tô vẽ thật nhiều lên khuôn mặt, hay biến bạn trở thành một người hoàn toàn khác. Ngày nay trang điểm theo phong cách tự nhiên “có như không” mới gọi là cách trang điểm đẹp.

Với cách trang điểm đẹp mà tự nhiên này không chỉ giúp chị em thêm rạng rỡ mà còn có thể nhấn nhá các đường nét trên khuôn mặt tạo ấn tượng với người đối diện.

Sử dụng kem dưỡng trước khi trang điểm: Để có một lớp trang điểm đẹp nhưng vẫn đảm bảo làn da chắc khỏe bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp nước cho da, giúp lớp trang điểm mịn và bám lâu hơn. Đồng thời, nó cũng giống như 1 lớp bảo vệ, làm giảm tác động của mỹ phẩm tới làn da.

duong-da-trang-diem-12

Để có một lớp trang điểm đẹp nhưng vẫn đảm bảo làn da chắc khỏe bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.

Phấn nền đóng vai trò quyết định trong trang điểm: Dù là cách trang điểm đẹp hay bất cứ cách trang điểm nào bạn cũng nên chọn loại phấn nền có tông cùng với màu da. Nếu bạn chọn màu phấn quá sáng hay quá tối, sẽ khiến làn da sau khi trang điểm nhìn không thật, tạo cảm giác dày cộm, mất đi vẻ tự nhiên.

>>>> Cách trang điểm đơn giản nhưng không mờ nhạt

>>>> Đẹp dịu dàng nhờ cách trang điểm tự nhiên

Kem che khuyết điểm giúp hoàn thiện sắc đẹp: Kem che khuyết điểm có thể trở thành phép màu giúp bạn giấu đi mọi điểm không đẹp trên gương mặt. Quầng thâm quanh mắt, mụn hay vết tàn nhang đều có thể giấu đi nhờ kem che khuyết điểm. Bạn nên chọn loại kem có tông màu vàng và sáng hơn da một toong.

Phấn phủ bảo vệ và duy trì lớp trang điểm bền lâu: Sau bước tạo lớp nền cho da, bạn nên dùng thêm phấn phủ để trông tự nhiên hơn. Đồng thời phấn phủ sẽ giúp gương mặt thêm mịn màng và tươi tắn. Bạn hãy chọn phấn phủ tone màu da.

Trang điểm mắt tạo điểm nhấn trên gương mặt: Mắt được coi là cửa sổ của tâm hồn do đó bạn đừng bỏ quên trang điểm cho mắt. Tuy nhiên, cách trang điểm đẹp thì không nên kẻ mắt quá đậm, bạn chỉ nên kẻ một đường viền mắt thật mảnh sẽ giúp đôi mắt trông đậm nét và to tròn hơn.

duong-da-trang-diem-2

Trang điểm mắt tạo điểm nhấn trên gương mặt.

Tạo khuôn mặt tươi tắn với phấn má: Phấn má sẽ giúp bạn thêm phần rạng rỡ và tươi tắn. Bạn nên chọn loại phấn má màu hồng nhạt hoặc cam đào. Dùng cọ tán một lớp mỏng từ vùng gò má xéo lên chân tóc. Hãy nhớ dặm thêm một chút vào trán và phần cằm.

duong-da-trang-diem-1

Tạo khuôn mặt tươi tắn với phấn má.

Quyến rũ hơn với son: Son môi là vật dụng không bao giờ thiếu được trong túi xách của mọi cô gái. Nếu chuộng cách trang điểm đẹp, đơn giản, nhẹ nhàng bạn nên ưu tiên những màu son nhạt như hồng phớt, cam đào, hồng nude, … Bên cạnh đó, những màu son bóng nhẹ nhàng cũng vô cùng thích hợp đấy.

>>>> Trở thành soái ca với cách trang điểm cho nam

>>>> Cách trang điểm bằng cọ không phải ai cũng biết