Việc bạn rửa mặt bằng nước lạnh có thật sự tốt 

Gần đây các bạn nữ rất quan tâm đến những vấn đề liên quan tới việc rửa mặt bằng nước lạnh có thật sự tốt. Sau đây hãy cùng mình tham khảo với bài viết dưới đây nhé. 

Rửa mặt bằng nước ấm rất tốt cho da. Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước lạnh không phải là không tốt cho da. Điều quan trọng ở đây là bạn phải biết khi nào thì rửa mặt bằng nước ấm, khi nào thì dùng nước lạnh.

Rửa mặt bằng nước lạnh có tốt không?

Để trả lời câu hỏi này, bạn sẽ cần tìm hiểu những tác dụng của rửa mặt bằng nước lạnh đối với da mặt. Dưới đây là tất cả những tác dụng của nước lạnh đối với da của bạn.

Công dụng của nước lạnh đối với da:

  • Tăng độ đàn hồi của da
  • Giúp bạn có thể thu nhỏ lỗ chân lông 1 cách tự nhiên nhất
  • Làm cho da trở nên sáng và mịn hơn
  • Trị bọng mắt, thâm quầng hiệu quả, giữ sự tỉnh táo cho làn da
  • Tăng thêm hiệu quả của các sản phẩm kem dưỡng được bổ sung cho da sau đó

Mình tin rằng, sau khi đọc những tác dụng ở trên thì bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ” Rửa mặt bằng nước lạnh có tốt không? Rất tốt đúng không nào? Thế nhưng! “Nước nóng cũng tốt, nước lạnh cũng rất tốt. Vậy thì nên rửa mặt bằng nước gì bây giờ”

Cách kết hợp nước ấm và nước lạnh để rửa mặt

Nước ấm cũng tốt cho da, nước lạnh cũng rất tốt. Tại sao không kết hợp chúng lại với nhau trong quy trình chăm sóc để giúp mang lại hiệu quả tối đa chứ!

Bạn hoàn toàn có thể làm điều đó cơ mà!

Kết hợp ở đây không có nghĩa là bạn lấy nước ấm rồi đổ vào nước lạnh sau đó rửa mặt. Kết hợp ở đây có nghĩa là bạn sẽ sử dụng cả nước ấm, nước lạnh trong quá trình rửa mặt của mình. Để làm được điều đó, bạn chỉ cần ghi nhớ cấu khẩu quyết” Ấm trước, lạnh sau” 

Nguyên tắc rửa mặt này sẽ giúp bạn tận dụng được cả những công dụng của nước nóng và nước lạnh. Làn da của bạn sẽ được làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn, da trở nên sáng, mịn, tươi tỉnh…

Bí kíp ở đây:

Khi bắt đầu rửa mặt, hãy dùng nước ấm để làm lỗ chân lông giãn nở. Kết hợp với sữa rửa mặt, bạn sẽ loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu bên trong da. Sau khi da đã được làm sạch da, bạn rửa sạch lại 1 lần nữa với nước lạnh giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng, mịn da…

Mình vừa giúp các bạn trả lời những thắc mắc về việc rửa mặt bằng nước lạnh. Mình hy vọng các bạn có thể hiểu và sử dụng tốt để có một làn da đẹp và luôn tươi trẻ nhé. Nếu các bạn muốn tìm loại sữa rửa mặt để kết hợp chung cho da tốt hơn thì có thể tham khảo sản phẩm sữa rửa mặt eucerin tốt có thể chọn nhiều loại sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da nữa đấy.

tham khảo thêm: Top 5 cách làm sạch da nhạy cảm, da mụn tại nhà