Top 5 cách làm sạch da nhạy cảm, da mụn tại nhà

Mỗi ngày  làn da của chúng ta đều phải “chiến đấu” với các loại khói bụi, bã nhờn… nếu không được làm sạch sẽ  đúng cách thì làn da sẽ dễ bị bít tắc lỗ chân lông dẫn đến nhiều vấn đề khác như mụn, sạm da, lão hóa nhanh… Vì vậy, để da mặt luôn sáng mịn và sạch bụi, hãy tìm hiểu 5 cách làm sạch da mặt hàng ngày này nhé! 

Cách làm sạch da mặt bằng chanh và lá bạc hà

Chanh và lá bạc hà là những nguyên liệu rẻ, vô cùng dễ kiếm, thường xuyên được các chị em sử dụng để làm đẹp. Đặc biệt, nhiều chị em còn sử dụng 2 nguyên liệu này như một cách làm sạch da mặt tự nhiên, an toàn bởi chúng có tính sát khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da. Bạn có thể thử ngay công thức dưới đây để cảm nhận hiệu quả ngay từ những lần đầu tiên.

Chuẩn bị: Nước cốt 1/4 quả chanh, vài lá bạc hà.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn rửa sạch, vẩy khô rồi giã nát lá bạc hà để lọc lấy nước.
  • Tiếp đến trộn đều nước chanh và nước cốt lá bạc hà thành hỗn hợp.
  • Sử dụng bông tẩy trang thấm loại nước trên lau khắp mặt đến khi hết bẩn.
  • Rửa lại bằng nước mát và lau khô.

Đây cũng là một trong những cách đơn giản. Tuy nhiên vì chanh có tính axit nên bạn chỉ nên áp dụng cách này 2-3 lần mỗi tuần và lượng nước cốt chanh không nhiều để tránh ảnh hưởng đến làn da. Bên cạnh đó, khi đi ra ngoài bạn nên kết hợp sử dụng kem chống nắng để da không bị kích ứng và sạm đen do tác động của ánh nắng mặt trời.

Cách làm sạch sâu da mặt bằng mật ong và bột yến mạch

Mật ong là một loại nguyên liệu làm đẹp có từ rất lâu đời. Người xưa thường sử dụng mật ong để làm trắng da, điều trị các vết thâm nám nhẹ. Kết hợp mật ong với bột yến mạch là một cách làm sạch da mặt được nhiều chị em áp dụng, có thể làm tăng gấp đôi khả năng làm sạch bởi trong bột yến mạch có rất nhiều vitamin B, E, ngoài ra còn có khả năng tẩy tế bào chết cho da. Làm theo hướng dẫn sau đây, bạn sẽ nhanh chóng thấy làn da có sự thay đổi rõ ràng chỉ sau một vài tuần.

nước tẩy trang Eucerin

                      Cách làm sạch sâu da mặt bằng mật ong và bột yến mạch

Chuẩn bị: 1 thìa cafe mật ong, bột yến mạch đã xay nhuyễn.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều mật ong cùng bột yến mạch theo tỷ lệ 1:1 thành hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng chúng để thoa đều lên da và chú ý vào vùng cánh mũi.
  • Tiếp đến massage trong vòng 2 phút và rửa sạch với nước.

Cách dùng nước vo gạo làm sạch da mặt hàng ngày

Nước vo gạo là một trong số những cách làm sạch da mặt tự nhiên mà ông bà ta áp dụng từ rất lâu trước đây. Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B từ phần cám gạo, có tác dụng phục hồi các vết hư tổn do mụn để lại, trị thâm, làm sáng da sạm đen do cháy nắng. Bên cạnh đó, nước vo gạo rất an toàn, không chứa hóa chất nên đây cũng là một cách làm sạch da mặt bị mụn hiệu quả cho các nàng mà không phải lo lắng về kích ứng.

nước tẩy trang Eucerin

                                    Cách dùng nước vo gạo làm sạch da mặt hàng ngày

Chuẩn bị: Nước vo gạo.

Cách thực hiện:

  • Sau khi vo gạo, để nước vo gạo ở chỗ thoáng mát cho đến khi lắng cặn.
  • Tiếp đến rồi sử dụng loại nước trên để rửa mặt trong vòng 2 phút. Sau khi rửa xong để khô tự nhiên trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dùng nước hoa hồng làm sạch da mặt 

Nước hoa hồng là một trong những cách làm sạch lỗ chân lông được cho là hiệu quả nhất. Trong tinh dầu hoa hồng có nhiều các loại dầu và vitamin có lợi cho tế bào da, giúp giữ gìn độ ẩm của da và làm làn da thêm căng bóng, mịn màng. Vì vậy, rửa mặt bằng nước hoa hồng là một cách làm sạch sâu hết bã nhờn chị em rất nên thử.

toner eucerin cho da mụn

Chuẩn bị: Nước hoa hồng

Cách thực hiện: Sau khi rửa mặt sạch bằng nước hoặc sữa rửa mặt, bạn dùng nước hoa hồng thấm trên bông tẩy trang rồi lau hết một lượt toàn bộ khuôn mặt. Các bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại sẽ được lấy đi sạch sẽ, trả lại làn da tươi sáng với lỗ chân lông se khít cho chị em.

 Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp thì toner eucerin cho  da mụn hay toner Eucerin cho da dầu chính là giải pháp tối ưu dành cho làn da của bạn

Sử dụng nước tẩy trang giúp làm sạch sâu bã nhờn

Nước tẩy trang Eucerin Eucerin DermatoClean Micellar Cleansing Fluid 3 trong 1 là sản phẩm giúp tẩy trang nhẹ nhàng, loại bỏ đi lớp trang điểm, làm sạch da hiệu quả, giúp da tươi sáng hơn. Sản phẩm phù hợp nhiều loại da đặc biệt là da nhạy cảm, chống lão hóa sớm ở da.

Công dụng của nước tẩy trang Eucerin DermatoClean Micellar Cleansing Fluid 3 trong 1

–   Eucerin Eucerin DermatoClean Micellar Cleansing Fluid là ứng dụng công nghệ Mi-xen thích hợp cho làn da nhạy cảm. Đây là sự kết hợp 3 công dụng bao gồm tẩy trang, rửa mặt và nước hoa hồng, giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng, mang lại làn da tươi mới và sạch sẽ.

–   Sản phẩm giúp làm sạch da sâu, loại bỏ lớp trang điểm nhẹ nhàng, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Thích hợp với da mặt và da mắt nhạy cảm hoặc những người sử dụng kính áp tròng. Sản phẩm không chứa những thành phần hóa học độc hại nên hoàn toàn an toàn cho da. Sử dụng hầu hết mọi loại da ngay cả là da nhạy cảm.

–   Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần như phức hợp APG là thành phần tẩy rửa da mặt một cách nhẹ nhàng, làm sạch da tối ưu với Glucoside có nguồn gốc từ thiên nhiên.

–   Cũng như các sản phẩm khác thuộc dòng Eucerin DermatoClean thì nước tẩy trang Eucerin cũng chứa Gluco-glycerol giúp cung cấp độ ẩm và Axit Hyaluronic giúp giữ độ ẩm và cân bằng độ ẩm cho da.

–   Da trở nên mịn màng hơn, sáng hơn và chống lão hóa sớm ở da một cách hiệu quả.

toner eucerin cho da mụn

Cách sử dụng nước tẩy trang Eucerin DermatoClean Micellar Cleansing Fluid 3 trong 1

–   Có thể sử dụng sản phẩm vào buổi sáng và buổi tối. Trước khi sử dụng bạn nên làm sạch da mặt bằng nước sạch hoặc nước rửa mặt trước.

–   Sau đó lấy khăn lau khô da mặt. Rồi lấy một lượng nhỏ thấm vào bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau sạch vùng da quanh mắt, da mặt và cổ.

–   Nếu bạn kĩ hơn hãy sử dụng nước tẩy trang đến khi nào lau miếng bông tẩy trang không còn dính bẩn.

*Lưu ý

–   Bạn nên sử dụng thường xuyên mỗi buổi sáng hoặc tối sau khi trang điểm.

–   Vì sản phẩm tích hợp ba tính năng trong một và không chứa cồn nên bạn không cần phải rửa lại bằng nước sạch sau khi tẩy trang.

–   Tránh để sản phẩm tiếp xúc vào mắt, gây nguy hại cho giác mạc.

–   Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, tránh để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao.

Các phương pháp làm sạch da mặt trên đều là các phương pháp có nguồn gốc tự nhiên, ưu điểm là nguyên liệu dễ kiếm, giá rẻ, thực hiện khá dễ dàng. Tuy nhiên để có tác dụng nhanh chóng và thực sự xuất sắc thì các phương pháp này vẫn còn hạn chế. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm làm sạch da mức giá khác nhau tùy theo các chức năng, thoải mái cho bạn lựa chọn.

Bài viết liên quan:

Cách chăm sóc da mặt tại nhà khi bị mụn, nhờn.