Cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây

Khoai tây là một thực phẩm quen thuộc trong sổ tay của của mỗi người phụ nữ. Thứ củ này ngoài chức năng chế biến món ăn còn có tác dụng làm đẹp da. Vậy bạn đã biết cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây chưa?

Trong khoai tây chứa rất nhiều chất tốt cho da như vitamin A, E, C, B1, B2, khoáng chất… Nếu kiên trì, chịu khó, thực hiện đều đặn cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây, chắc chắn bạn sẽ có một làn da trắng mịn, chắc khỏe như mong muốn.

Có nhiều cách “bốc lột” dưỡng chất từ củ khoai tây để làm đẹp da tiêu biểu như:

Dưỡng da – trị mụn từ khoai tây

Cách 1: Chuẩn bị 1 củ khoai tây, rửa sạch, cắt lát mỏng đắp trực tiếp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Cách này không chỉ giúp dưỡng da mà còn ngăn chặn là đẩy lùi sự phát triển của những nốt mụn cứng đầu. Lưu ý, bạn cần rửa sạch mặt trước khi đắp khoai tây nhé.

Cách 2: Ép khoai tây lấy nước rồi trộn thêm với 1 thìa mật ong, 1/3 thìa nước cốt chanh, sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt, 20 phút sau rửa lại bằng nước. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ cảm nhận thấy da sẽ sáng hơn và các vết thăm mờ dần. Lưu ý: cần massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu tốt.

Cách 3: Hấp hoặc luộc chín củ khoai tây, nghiền nhuyễn trộn với sữa tươi là bạn sẽ có ngay công thức làm đẹp da tự nhiên. Lưu ý, bạn nên sử dụng sữa tươi không đường.

 cach-lam-dep-da-bang-khoai-tay-1

Mặt nạ khoai tây dưỡng da – trị mụn hiệu quả.

Bạn có thể thích:

–> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

–> Cách làm đẹp cho da dầu siêu hiệu quả

–> Cách làm đẹp da mặt từ mật ong siêu hiệu quả

Chống lão hóa da cùng khoai tây

Theo nghiên cứu, phụ nữ khi bước sang tuổi 25 sẽ bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa da. Vậy nên chúng ta cần bảo vệ da trước sự tấn công mạnh mẽ của các kẻ thù không đội trời chung này. Khoai tây chính là một trong những mỹ phẩm tự nhiên giúp đẩy lùi lão hóa, giữ ẩm cho da và cung cấp các dưỡng chất cần thiết.

Cách 1: Chuẩn bị 1 củ khoai tây, 3 trái dâu tây, sữa tươi không đường. Luộc chín khoai tây, nghiền nhuyễn; xay nhỏ dâu tây, trộn 2 thứ này cùng sữa tươi không đường, đắp lên mặt, để khoảng 30 phút, rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện 2 lần/tuần để cảm nhận sự khác biệt của da.

Cách 2: Chuẩn bị 1 củ khoai tây, sữa chua không đường, dầu dừa. Khoai tây làm chín, nghiền nhuyễn ½ củ, trộn với  3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa dầu dừa, thoa hỗn hợp này lên mặt rồi rửa lại bằng nước ấm.

cach-lam-dep-da-bang-khoai-tay-2

Khoai tây không chỉ sử dụng làm thực phẩm mà còn là phương pháp làm đẹp ít ai ngờ.

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp và chắn khỏe hãy thực hiện đều đặn cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây theo những công thức ở trên. Bạn sẽ nhanh chóng có được làn da như mong muốn.