Những lưu ý cần biết khi sử dụng kem trị nám

Khi dùng một sản phẩm nào đó, bạn cần tìm hiểu rõ ràng về sản phẩm đó thì khi sử dụng mới có thể mang lại hiệu quả. Với kem trị nám cũng vậy, để kem trị nám phát huy hết tác dụng, điều đầu tiên bạn phải biết lựa chọn sản phẩm phù hợp và tiếp theo là cách sử dụng sản phẩm sao cho đúng. Sau đây, cùng tham khảo những lưu ý cần biết khi sử dụng kem trị nám nhé.

Tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm

Giữa hàng loạt lời quảng cáo “có cánh” bạn nên tìm hiểu thật kĩ thông tin chi tiết sản phẩm. Chú ý tới những thành tố của sản phẩm sau đó nhờ bác sĩ da liễu tư vấn. Những thông tin về thành tố của sản phẩm phải được kiểm định chính xác. Nhiều chị em có thói quen mua “đại” một sản phẩm kem trị nám rồi dùng  thử, nhưng lời khuyên dành cho bạn là không nên sử dụng sản phẩm khi không hiểu rõ về nó.  Nếu không biết rõ về sản phẩm rất dễ gây ra những tổn hại nguyên trọng cho da của bạn.

kem-tri-nam-da

Xem kĩ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm kem trị nám la hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bạn cần lưu ý khi mua sản phẩm nên xem rõ nguồn gốc xuất xứ để mua đúng sản phẩm chất lượng, tránh mua phải hàng nhái có nguy cơ gây hại cho da.

Xem hạn sử dụng của sản phẩm

Nhiều người có thói quen mua sản phẩm nhưng không nhìn hạn sử dụng. Bạn nên tập cho mình thói quen xem hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mua. Với sản phẩm đặc thù về nám như vậy nếu bạn dùng loại kem hết hạn sử dụng thì rất dễ gây nên dị ứng cho da, ảnh hưởng tới da của bạn. Như vậy,  việc trị nám không thành công mà còn tiền mất tật mang.

Không nên sử dùng cùng lúc nhiều loại kem trị nám

Việc sử dụng một lúc nhiều loại sản phẩm trị nám sẽ làm cho da bạn cùng lúc chịu đựng quá nhiều tác động và dưỡng chất khác nhau. Sử dụng nhiều sản phẩm cùng lúc làm da yếu đi mà vết nám không thuyên giảm.

Kiểm tra độ kích ứng da hay không trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng bất kỳ một loại kem trị nám hiệu quả nào đó, bạn cần phải test thử 1 ít lên tay để trong 24h để chắc chắn da có bị dị ứng hay không, sau đó nếu không bị dị ứng mới sử dụng bôi lên vùng da bị nám nhé.

Nên sử dụng vào buổi tối

Buổi tối là thời gian mà da ít tiếp xúc với các tác động bên ngoài nhất, đa được thư giản và nghỉ ngơi nên chính lúc này là thời gian thích hợp sử dụng kem trị nám hiệu quả nhất. khi sử dụng bạn đồng thời massage da để các dưỡng chất thẩm thấu được tốt hơn, đạt hiệu quả cao hơn.

Vệ sinh sạch da trước khi sử dụng

rua-mat

Da có sạch thì trị liệu mới hiệu quả. Trên da của chúng ta lúc nào cũng tồn tại một số vi khuẩn, cho nên trước khi bôi kem trị nám hiệu quả thì bạn cần vệ sinh da sạch sẽ. Khi đó lỗ chân lông sạch bụi bẩn, được thông thoáng giúp hấp thụ các dưỡng chất từ kem trị nám nhanh mà tốt nhất. Tuy nhiên, chỉ bôi một lớp vừa đủ, không nên bôi dày quá lại gây tắc lỗ chân lông.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các tác động từ bên ngoài

Tia cực tím UV từ ánh nắng mặt trời chính là tác nhân khách quan chính khiến da bị nám, trong khi các loại kem trị nám hiệu quả đi kèm với tác dụng làm bào mòn da, khiên da dễ hấp thụ mạnh các tia nắng từ bên ngoài. Cho nên, trong thời gian sử dụng kem trị nám hiệu quả tốt nhất tránh ra ngoài, tránh tiếp xúc với ánh nắng bằng mọi cách.

Nếu trong thời gian sử dụng kem trị nám hiệu quả để trị nám và tàn nhang mà bạn thấy có biểu hiện của sự dị ứng da thì bạn nên ngưng sử dụng và tìm đến bác sĩ ngay.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng kem trị nám mà bạn nên xem để có thêm bí quyết  bỏ túi nhé.

Bạn có thể xem thêm:

>>> Những sai lầm khi dùng kem trị nám mà chị em mắc phải

>>> Nám da là gì? Nguyên nhân và cách điều trị nám da

Nguồn: Tổng hợp