Tiết lộ cách làm trắng da với dưa leo siêu nhanh chóng

Từ xưa đến nay, dưa leo đã được biết đến là liệu pháp thiên nhiên làm đẹp da hữu hiệu do chứa nhiều vitamin E, C và tinh chất gel có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu hơn. Với những cách làm trắng da bằng dưa leo dưới đây, bạn sẽ có được làn da mịn màng và sáng màu như mong đợi.

Cách 1: Dưa leo tự nhiên

Ngay cả khi chưa kết hợp với bất cứ nguyên liệu nào thì dưa leo đã có tác dụng rất tốt cho da. Bởi lẽ thành phần chính trong dưa leo chiếm tới 96% là nước với vị thanh và mát, thanh lọc cơ thể, bổ sung nước và thanh tẩy cho da. Dưa leo thái lát, đắp lên khắp mặt và cổ để trong vòng từ 15 đến 20 phút vừa có tác dụng ngăn ngừa mụn, vừa làm mềm mịn và chống khô da, lấy đi tế bào chết để da sáng hồng trở lại.

cach-lam-trang-da-bang-dua-leo-1

Dưa leo thái lát, đắp lên khắp mặt vừa có tác dụng ngăn ngừa mụn, vừa làm mềm mịn và chống khô da, lấy đi tế bào chết để da sáng hồng trở lại.

Cách 2: Dưa leo + chanh + mật ong

Dưa leo và chanh có tác dụng dưỡng trắng da mặt hiệu quả. Chỉ cần 2 thìa nước ép dưa leo, nước cốt chanh và mật ong hòa vào với nhau, bạn sẽ có hỗn hợp “thanh tẩy” cực kỳ hiệu quả. Bạn nên rửa mặt sạch rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều khắp mặt. Sau đó, bạn rửa sạch lại và sẽ nhận thấy sự khác biệt. Tinh chất axit và vitamin C trong chanh cộng khả năng dưỡng ẩm, sát khuẩn và chống lão hóa của mật ong sẽ làm da tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Cách 3: Dưa leo + cà chua

Dưa leo kết hợp với cà chua không chỉ để ăn kèm với các món mặn mà còn là hỗn hợp mang lại cho da vẻ trẻ trung lâu hơn. Nước ép của hai loại rau quả này khi thoa đều khắp mặt kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ thẩm thấu dưỡng chất vào da tốt hơn. Vitamin C, E, carotene… và chất chống oxy hóa có tác dụng dưỡng trắng da và giảm nếp nhăn hữu hiệu.

cach-lam-trang-da-bang-dua-leo-2

Dưa leo kết hợp với cà chua không chỉ để ăn kèm với các món mặn mà còn là hỗn hợp mang lại cho da vẻ trẻ trung lâu hơn.

Cách 4: Dưa leo + sữa tươi

Thay vì trộn với cà chua, bạn có thể trộn nước ép dưa leo với sữa tươi với tỉ lệ bằng nhau, bôi lên mặt trong 15 phút, rửa sạch da bằng nước lạnh sẽ làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn. Nếu chăm chỉ đắp mặt nạ đều đặn, da bạn sẽ nhanh chóng căng mịn như da em bé.

Không cách chăm sóc da mặt nào hiệu quả bằng việc ứng dụng từ các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên. Cách làm trắng da bằng dưa leo trên đây có thể nói là cách làm đẹp da an toàn nhất cho mọi chị em phụ nữ, làm trắng da và nuôi dưỡng da khỏe mạnh, bổ sung một lượng nước cần thiết cho da khô mềm mại hơn và đồng thời cân bằng độ ẩm cho da nhờn.

Xem thêm: Cách làm trắng da lưng đơn giản và hiệu quả