2 cách tắm trắng bằng cafe và trứng gà siêu hiệu quả

Hỗn hợp cafe và trứng gà giúp làm trắng da, ngăn ngừa mụn, giảm thâm sạm và loại bỏ tế bào chết. Sau đây cùng tìm hiểu 2 cách tắm trắng bằng cafe và trứng gà siêu hiệu quả nhé.

1. Bã cà phê và lòng trắng trứng gà

Bạn đã bao giờ thử tắm trắng bằng cafe và trứng gà chưa? Đây chính là một trong những loại mặt nạ giúp làm trắng da, xóa mờ các dấu hiệu lão hóa hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.

Trứng gà cung cấp protein cho làn da, cafe giúp loại bỏ tế bào chết, tăng cường bổ sung các chất chống oxy hóa. Chỉ sau 4 tuần sử dụng, làn da của bạn sẽ trắng mịn tự nhiên.

Chuẩn bị:

  • 1 quả trứng gà,
  • 3-5 thìa bột cà phê đen nguyên chất

Cách tắm trắng bằng cafe và trứng gà:

  • Bước 1: Trộn đều bã cafe với trứng gà. Dùng dụng cụ khuấy đều tạo thành hỗn hợp sệt sệt.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da, tắm bằng nước ấm để nang lông nở
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp tắm trắng bằng cafe và trứng gà lên da. Massage khoảng 5 -7 phút để giúp làn da thải độc và thư giãn.
  • Bước 4: Giữ hỗn hợp trên da khoảng 15 phút rồi tắm lại với nước sạch với sữa tắm rồi thoa kem dưỡng ẩm.

Tùy thuộc vào kích thước cơ thể, mà bạn chọn số lượng nguyên liệu phù hợp để tắm trắng với cafe và trứng gà. Nếu cơ thể bạn lớn thì tăng số lượng trứng và cà phê lên 4 quả trứng và 6 – 10 muỗng cà phê. Nếu cơ thể có kích thước nhỏ, thì bạn có thể giảm số lượng trứng và cafe xuống sao cho phù hợp.

Nên áp dụng cách tắm trắng bằng cafe và trứng gà 2 lần/tuần đối với da thường và thiên dầu, 1 lần/tuần đối với da khô để sở hữu làn da trắng và mềm mịn. Tắm trắng bằng cafe và trứng gà, bạn nên thoa kem chống nắng, bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

2. Ủ trắng cafe với trứng gà

Một cách tắm trắng bằng cafe và trứng gà hiệu quả nữa đó chính là ủ da với hỗn hợp từ cafe và trứng. Nên kết hợp sử dụng thêm chanh để giúp ủ trắng hiệu quả, nhanh chóng và vượt trội hơn. Các nguyên liệu này rất dễ mua, chi phí giá thành lại rẻ, giúp loại bỏ tế bào chết, dưỡng trắng da hiệu quả.

Bã cafe có chứa caffein, magie, protein, canxi, kali, natri và chất xơ giúp tẩy da chết. Bên cạnh đó, cafe còn giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành mụn, làm mờ các vết thâm nám trên da hiệu quả. Trong một số trường hợp, bã cafe còn kích thích tuần hoàn máu và hình thành collagen trong quá trình massage. Từ đó, xóa vết nhăn nhỏ và quầng thâm ở mắt, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giúp làn da trắng sáng, mịn màng, căng mướt hơn.

Trứng gà giúp bổ sung protein, dưỡng chất để nuôi dưỡng làn. Bên cạnh đó, trứng gà còn có khả năng trị mụn, se khít lỗ chân lông rất tốt, đặc biệt là dưỡng trắng, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Chính vì thế, ủ trắng bằng cafe và trứng gà sẽ giúp mọi người có được làn da đẹp, ít khuyết điểm.

Cách ủ trắng bằng cafe, trứng gà và chanh:

  • Bước 1: Tẩy tế bào chết, vệ sinh da sạch sẽ
  • Bước 2: Trộn đều 8 – 10 muỗng bã cafe, 1 quả chanh, 3 – 4 quả trứng gà
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 5 – 7 phút, ủ hỗn hợp khoảng 15 – 20 phút
  • Bước 4: Tắm sạch lại bằng nước mát và sữa tắm, kết hợp sử dụng kem dưỡng thể để khóa ẩm cho làn da.

Trên đây là 2 cách tắm trắng bằng cafe và trứng gà siêu hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp và kiên trì áp dụng để có làn da trắng mịn nhé.

Xem thêm: 5 cách tắm trắng bằng cám gạo hiệu quả, tiết kiệm