3 cách trị nám da bằng rau ngót đơn giản

Rau ngót ngoài là loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa và làm đẹp vì nó chứa nhiều vitamin C, protein, phốt pho, canxi,… chữa lành vết thương, giúp da trắng sáng, làm mờ vết thâm nám trên da. Dưới đây là 3 cách trị nám da bằng rau ngót đơn giản.

cach-tri-nam-bang-rau-ngot

1. Cách trị nám bằng rau ngót

Cách chữa nám da bằng rau ngót thực hiện rất đơn giản. Bạn hãy ngâm và rửa sạch 1 mớ rau ngót tươi, sau đó cho vào máy xay sinh tố nghiền ép nhuyễn lấy nước cốt. Bạn hãy thoa đều nước cốt này lên vùng da bị nám. Nằm thư giãn và đắp trong khoảng 15-20 phút thì rửa sạch lại mặt. Ngoài ra bạn có thể trộn  nước ép rau ngót với 1 thìa nước cốt chanh cũng rất hiệu quả.

2.  Cách trị nám da bằng rau ngót với gừng

Để chữa nám da bằng cách này, bạn chuẩn bị gừng và vài lá rau ngót sau đó thực hiện như sau rau ngót, gừng rửa sạch rồi cho vào cối giã nhuyễn. Sau đó vắt lấy nước và thoa đều hỗn hợp này lên vùng da có nám. Tiếp theo bạn để khoảng 15 phút rồi rửa sạch da bằng nước lạnh. Áp dụng cách làm này khoảng 3 lần/tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng làm đẹp, săn chắc da và loại bỏ dần các vết nám.

3. Cách trị nám da bằng rau ngót với muối

Cách trị nám da bằng rau ngót thứ 2 cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy rau ngót rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút. Tiếp đó bạn cho rau ngót vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Dùng nước cốt này uống thay cho nước hàng ngày sẽ có tác dụng làm đẹp da. Kết hợp với các cách trị nám trên, bạn nên chế biến rau ngót thành các món ăn bổ dưỡng hàng ngày, vừa để loại bỏ nám, vừa giúp da sáng mịn hơn.

Bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn hằng tuần nhé vì cách này không cho bạn hiệu quả nhanh chóng và “tức thì” được. Bài trên nói về 3 cách trị nám da bằng rau ngót đơn giản. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Xem thêm:  Cách trị nám ở lưng một cách an toàn