3 cách trị sẹo lõm hiệu quả tại nhà bằng mật ong

Mật ong từ lâu được ví như một thần dược chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo lõm hiệu quả tại nhà bằng mật ong nhé.

Cách trị sẹo lõm bằng mật ong + dầu ô liu

Cách này giúp làm mềm vết sẹo lõm, bạn pha trộn 2 muỗng canh mật ong với 2 muỗng canh dầu ô liu trong một bát nhỏ. Đánh thật nhuyễn hỗn hợp với nhau. Sử dụng ngón tay của bạn xoa đều hỗn hợp trong khoảng 5 phú. Trải một chiếc khăn nhẹ lên khuôn mặt của bạn. Đắp khoảng 15-20 phút , bạn nên rửa sạch lại bằng nước ấm Vùng da bị sẹo lõm sẽ được làm mềm đi một cách nhanh chóng.

Cách trị sẹo lõm bằng mặt nạ mật ong +  banking soda

Áp dụng tẩy tế bào chết mật ong. Để thực hiện tẩy tế bào chết bằng mật ong, trộn cùng 2 muỗng canh mật ong với 1 muỗng canh baking soda. Hãy trộn đều hỗn hợp rồi đổ bát. Sau đó xoa nhẹ hỗn hợp lên mặt. Sau 15  phút, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Hãy thực hiện tẩy tế bào chết bằng mật ong hai lần một tuần để thấy được hiệu quả.

 Cách trị sẹo bằng mặt nạ mật ong + nước cốt chanh 

Áp dụng một mặt nạ trị sẹo lõm bằng  mật ong. Khi mật ong được kết hợp với nước cốt chanh, nó sẽ không chỉ tẩy vùng da chết mà vùng da sẹo cũng trở nên trắng sáng hơn. Điều này là do nước chanh chứa nhiều vitamin C, giúp loại bỏ các tế bào da cũ và kích thích tế bào da mới hình thành . Để làm mặt nạ chữa sẹo mật ong, kết hợp 2 muỗng canh.mật ong với 1 muỗng canh nước chanh vào một bát nhỏ, trộn chúng với nhau tốt. Trộn đều  hỗn hợp lên da sạch, cho phép hỗn hợp được lưu giữ trên da ít nhất 15 phút, sau đó rửa sạch mặt nạ bằng cách sử dụng nước ấm. Một mặt nạ sẹo mật ong có thể được sử dụng một lần mỗi ngày để điều trị sẹo trứng cá khá tốt.

Trên đây là cách trị sẹo lõm siêu hiệu quả bằng mật ong mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lõm tốt nhất trên thị trường để cải thiện vùng sẹo nhé.

Xem thêm: 4 cách trị thâm mụn cấp tốc tại nhà cho tuổi teen