3 món ăn ngon vừa bổ dưỡng vừa giải độc gan

Việc bổ sung vào bữa ăn hàng ngày những loại thức ăn giải độc gan cũng là một phương pháp tốt để sở hữu một lá gan khỏe mạnh. Dưới đây là những công thức nấu các món ăn không những ngon mà còn có tác dụng giải độc gan hiệu quả.

1. Canh thịt nạc – hoàng kỳ

Nguyên liệu: Thịt nạc heo 0,5 kg Hoàng kỳ 10 g Đậu hòa lan 50 g Cải thảo 200 g Muối vừa đủ, bột tiêu một ít, nước 1 lít.

Cách làm: Thịt nạc rửa sạch xắt lát, đem trụng qua nước sôi, vớt ra, để ráo sử dụng sau. Hoàng kỳ rửa sạch, cải thảo rửa sạch xắt lát, đậu hòa lan rửa sạch, để ráo sử dụng sau. Bắc nồi nước sôi, thêm hoàng kỳ, thịt nạc nấu sôi lại, chuyển lửa nhỏ nấu 1 giờ Thêm cải thảo, đậu hòa lan rồi nấu 20 phút sau đó nêm nếm muối, bột tiêu là hoàn tất.

Công dụng món ăn: Đây là món ăn không những giúp giải độc gan mà còn có tác dụng chống ôxy hóa, kích hoạt tế bào miễn dịch.

 

2. Canh hàu nấu cải thảo

Nguyên liệu: Hàu 200 g, Cải thảo 100 g Củ hành xắt sợi một ít Muối 1 muỗng nhỏ, bột nêm 1/2 muỗng nhỏ Rượu 2 muỗng lớn Dầu mè một ít.

Cách làm:

Dùng nước rửa sạch đất cát của hàu Lấy nước sôi trụng qua thịt hàu trụng , rồi vớt ra đểcho ráo nước. Cải thảo đem rửa sạch và xắt lát. Bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu vừa ăn, phi thơm gừng, hành, thêm cải thảo xào sơ, đổ nước dùng nấu sôi Thêm hàu vào nồi và nấu 15 phút, rồi nêm nếm muối, bột nêm cho thấm vị, rưới dầu mè thì hoàn tất.

Công dụng của thức ăn: Giải độc gan canh hàu nấu cải thảo: Hàu là một loại thực phẩm được cơ thể hấp thu nhanh, giúp cải thiện tuần hoàn máu và tim mạch, tăng cường chức năng gan cũng như dưỡng gan giải độc. Món canh này còn có tác dụng chống ôxy hóa, kích hoạt tế bào miễn dịch, bài trừ chất độc hóa học ở gan.

3. Cháo bồ công anh

Nguyên liệu: Bồ công anh 60 g Kim ngân hoa 30 g Gạo 100 g, muối 1/2 muỗng nhỏ, bột nêm 1/2 muỗng nhỏ.

Cách làm: Bồ công anh, kim ngân hoa giã hoặc say lấy nước cốt, bỏ bã. Gạo vo sạch rồi đem ngâm nước nửa giờ. Bắc nồi lên bếp, đổ nước dùng và nấu sôi lên (để lửa nhỏ ninh khoảng 1 giờ cho đến khi nhừ thì hoàn tất). Sau đó đổ vào nước cốt đã sắc bên trên vào nấu chung. Chia làm 2 lần ăn và ăn khi còn nóng.

Tác dụng của món ăn: Theo các chuyên gia nghiên cứu thì bồ công anh vị ngọt tính bình, không độc, có tác dụng ức chế vi khuẩn phổ rộng và diệt khuẩn thấy rõ. Mặt khác nó còn có tác dụng ức chế và tiêu diệt đối với tụ cầu vàng, trực khuẩn thương hàn, trực khuẩn lỵ. Đây là một món cháo rất tốt cho sức khỏe với công dụng tuyệt vời: phòng ngừa ung thư, giảm huyết áp, bài trừ độc tố ở gan.

Trên đây là 3 món ăn ngon vừa bổ dưỡng vừa giải độc gan. Hãy bổ sung các món ăn này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để có một lá gan khỏe mạnh nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm các cách giải độc khác tại: https://suckhoedoisong.vn/tong-hop-cac-cach-giup-ho-tro-thai-doc-gan-an-toan-169211229154305716.htm

Xem thêm: 4 cách thải độc gan tại nhà bạn nên áp dụng