4 cách làm mặt nạ trị nám da bằng mật ong hiệu quả

Mật ong là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người, ngoài ra, mật ong còn được sử dụng để làm đẹp rất an toàn cho da. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách làm mặt nạ trị nám da bằng mật ong hiệu quả nhé.

Mặt nạ trứng gà, mật ong

Bạn tách lấy lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với mật ong. Thoa lớp mặt nạ và để trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Làn da bạn sẽ sáng dần và mịn màng lên trông thấy.

 

Mặt nạ mật ong – cà chua

Cà chua rất tốt cho da ngay cả khi bạn đắp mặt nạ chỉ với những lát cà chua tươi. Để làm mặt nạ, bạn có thể xay hoặc ép cà chua lấy nước, sau đó trộn đều với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da, để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ chanh và mật ong

Chanh tươi có thể giúp tẩy trắng da ở mức độ nhẹ. Do vậy, bạn hãy lấy nước cốt chanh trộn với mật ong rồi thoa lên mặt. Để hỗn hợp này trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ sẽ giúp da bạn mềm mại hơn. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá 2 lần/tuần vì chanh tươi có thể làm da mỏng hơn.

Mặt nạ mật ong và bơ

Trái bơ chứa nhiều vitamin E, giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho làn da. Bạn hãy xay mịn trái bơ rồi trộn với mật ong. Sau đó, đắp mặt trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Trên đây là 4 cách trị nám an toàn với nguyên liệu thiên nhiên tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi làn da nám nhé. Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian thực hiện các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng kem trị nám Eucerin để khắc phục tình trạng nám nhé.

Xem thêm: Mẹo trị nám bằng dầu dừa an toàn cho làn da nhạy cảm