4 cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên hiệu quả tại nhà

Nám và tàn nhang là kẻ thù đáng ghét của chị em phụ nữ khi bước qua tuổi 30. Vậy phương pháp nào giúp thoát khỏi nám tàn nhang nhanh chóng. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên hiệu quả tại nhà nhé.

Cách trị nám tàn nhang bằng mật ong

Mật ong chứa các dưỡng chất có tác dụng làm sạch sâu, cũng như ngấm vào da, giúp khôi phục làn da khỏe mạnh từ bên trong, làm mờ vết tàn nhang. Thực hiện cách trị nám tàn nhang bằng mật ong tại nhà thường xuyên để có kết quả tốt nhất. Lưu ý cần làm sạch da trước khi sử dụng loại mặt nạ này.

Cách trị nám tàn nhang bằng mật ong

Cách trị nám tàn nhang bằng mật ong

Chuẩn bị: 

– Mật ong nguyên chất : 2 – 3 thìa cafe (tùy diện tích gương mặt bị nám tàn nhang)

– Bát nhỏ hoặc cốc để đựng mật ong

Cách làm: 

– Thoa một lớp mỏng mật ong lên toàn bộ da mặt, đặc biệt vùng bị tàn nhang

– Rửa sạch mặt với nước sau 20 phút và lau khô nhẹ bằng nước ấm

– 15 – 20 phút mỗi lần

– 3 – 4 lần/ tuần duy trì 1 tháng sẽ giảm tàn nhang rõ rệt.

Cách trị nám tàn nhang bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều axit béo như caplyric, axit lauric, captric, … Những axit này có tác dụng kháng khuẩn, ức chế và phá tan sự liên kết của các sắc tố melanin trên bề mặt da. Loại bỏ các điểm tụ tập của melanin (tàn nhang) không mong muốn, trả lại làn da mềm mịn, đều màu.

Chuẩn bị: 

– 1 lọ dầu dừa nguyên chất.

– Bông gòn và chén nhỏ.

Cách làm: 

– Bạn đổ dầu dừa với một lượng vừa đủ dùng ra một chiếc chén nhỏ. Sau đó dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm dầu dừa và thoa lên vùng da có tàn nhang.

– Tiếp theo, dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng trên vùng da trong 15 phút, nằm thư giãn cho dầu dừa thẩm thấu vào da và da khô hơn. Sau đó bạn có thể rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc để qua đêm tùy bạn.

– Ngay sáng hôm sau, làn da của bạn sẽ thấy mịn màng và các đốm nâu của tàn nhang sẽ bị làm mờ đi trông thấy.

Cách trị nám tàn nhang bằng sữa chua 

Sữa chua được coi là người bạn thân thiện của phái đẹp, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có hiệu quả trong việc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Trong sữa chua được lên men từ axit latic – một loại men có khả năng làm mờ các vết nám tàn nhang một cách hiệu quả. Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C, giúp ức chế hoạt tính các hắc sắc tố.

Cách trị nám tàn nhang bằng sữa chua 

Cách trị nám tàn nhang bằng sữa chua

Chuẩn bị:

1/2 trái cà chua

4 muỗng sữa chua không đường

Cách làm: 

Nghiền nhuyễn lấy nước cà chua, trộn đều với sữa chua.

Thoa lên mặt trong 5 phút rồi đi rửa sạch.

Cách trị nám tàn nhang bằng lá trầu không

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, hàm lượng vitamin B, C, E cùng các khoáng chất trong lá trầu không có tác dụng chống oxy hóa cao, kháng khuẩn, chống viêm và ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin. Do đó, lá trầu không được đánh giá là phương pháp trị nám tàn nhang tương đối hiệu quả.

Chuẩn bị:

1 nắm lá trầu không

Cách làm:

Bước 1: Bạn chọn khoảng 10 – 15 lá trầu không sau đó mang rửa sạch hoặc ngâm qua nước muối để diệt vi khuẩn sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Bước 2: Bạn cho lá trầu không vào nồi rồi bắc lên bếp đun sôi khoảng 30-40 phút. Không nên cho nhiều nước quá chỉ để nước đủ ngập hết lá trầu. Sau đó bạn vớt lá trầu không trong nồi rồi cho vào máy xay sinh tố và thêm 1 chút nước luộc lá vào cùng để xay thật nhuyễn.

Bước 3: Tiếp theo bạn bỏ hỗn hợp lá trầu không đã được xay vào nồi nước trước đó rồi tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu cô đặc lại.

Bước 4: Bỏ hỗn hợp vào tủ lạnh, đậy kín. Mỗi khi dùng lấy ra một ít bôi lên vùng da mặt bị tàn nhang trong thời gian khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước.

Trên đây là 4 cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên hiệu quả tại nhà. Với phương pháp này, chỉ cân kiên trì áp dụng là bạn sẽ nhanh chóng đánh bay lũ nám đáng ghét.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng các loại kem trị nám hiệu quả đang được bán trên thị trường để trị nám. Bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và an toàn nhé.

Xem thêm:

==> Chia sẻ mẹo trị nám da bằng giá đỗ

==> 3 cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả

==> Cách trị tàn nhang trên mặt siêu hiệu quả từ thiên nhiên

==> Cách trị nám tại nhà thật dễ dàng và hiệu quả

==> 4 loại kem trị nám của Nhật tốt nhất bạn không nên bỏ lỡ