4 lời khuyên trong việc chăm sóc da nám, tàn nhang

Da bị nám, tàn nhang tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại có tác động mạnh mẽ đế tính thẩm mỹ trên cơ thể, gây ra tâm lý tự ti, ít tiếp xúc đến mọi người hơn. Càng để lâu, da bị nám sẽ trở nên khó chịu đối với chúng ta, bạn nên tham khảo qua bài viết 4 lời khuyên trong việc chăm sóc da nám, tàn nhang có thể giúp bạn cải thiện được làn da của mình.

1. Chăm sóc da bị nám với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để làn da khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt với sự tác động của môi trường bên ngoài, bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm chăm sóc da bị nám. Theo các chuyên gia, hàng ngày, bạn cần lên thực đơn bổ sung và hạn chế các loại thực phẩm sau để làn da trở nên sáng mịn, tươi tắn hơn:

– Thực phẩm có nhiều chất xơ: Súp lơ, bắp cải, các loại rau xanh, ngũ cốc…

– Nhóm thực phẩm có nhiều viamin A: gan gà, gan bò, các loại kem và sữa nguyên chất

– Hạn chế đồ cay, nóng, nhóm thực phẩm nhiều mỡ: Ớt, tỏi, các loại thịt có chứa nhiều chất béo

– Hạn chế uống chất kích thích: rượu, bia, đồ uống có gas…

cach-cham-soc-da-mat-bi-nam-1

2. Chăm sóc da bị nám bằng việc thay đổi thói quen dùng mỹ phẩm

Đây là cách chăm sóc da mặt bị nám thứ 2 bạn không nên bỏ qua. Có thể bạn chưa biết nhưng trong những mỹ phẩm thông thường có chứa không ít các chất hóa học, chất lột tẩy… khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng, kích thích quá trình hoạt động của các hắc sắc tố melanin. Chính vì vậy, để khắc phục tình trạng da mặt bị nám, các chuyên gia khuyên bạn như sau:

– Không nên sử dụng mỹ phẩm có chứa chất corticoid

– Không dùng sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng

– Hạn chế tối đa việc trang điểm hàng ngày

– Chọn mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ thiên nhiên, ít chất hóa học, chất lột tẩy

Bài viết liên quan:

–> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

–> 9 điều nên nhớ khi chăm sóc da tuổi 40

3. Chăm sóc da bị nám với việc cung cấp vitamin C cho làn da

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, vitamin C có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tái tạo da, kích thích chuỗi collagen tăng sinh và làm sáng mịn lớp da bề mặt. Do đó, nó có thể giúp bạn ngăn chặn tình trạng phát triển của nám da.

Do vậy, việc bổ sung vitamin C hàng ngày là cách chăm sóc da mặt bị nám mang đến kết quả tốt. Bạn có thể sử dụng vitamin C liều cao dưới dạng chích hoặc uống hàng ngày để ngăn ngừa quá trình phát triển của nám da.

4. Tránh căng thẳng, mệt mỏi cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả 

Mệt mỏi, căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân khiến da bị thâm sạm và nhanh bị lão hóa hơn bình thường. Bạn hãy tự sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho mình. Đặc biệt là ngủ sớm, dậy sớm sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

 Để hạn chế căng thẳng, mệt mỏi bạn có thể lựa chọn một môn thể dục phù hợp để tập luyện hằng ngày như tập yoga, đi bộ hoặc cầu lông…, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa giúp tinh thần sảng khoái và thư thái.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình. Dưới đây là bài 4 lời khuyên trong việc chăm sóc da nám, tàn nhang.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!  

Tổng hợp

Xem thêm:

–> Nguyên nhân và cách chăm sóc da mặt bị rỗ

–> Một số biện pháp chăm sóc cho da nhạy cảm

–> Bí quyết chăm sóc da cho người ngồi máy tính nhiều