9 điều nên nhớ khi chăm sóc da tuổi 40

Con người chúng ta đều phải bước đến ” sinh, lão, bệnh, tử” không thể nào tránh được. Khi bạn đến độ tuổi 40 da nhăn nheo lại, những vết nám, chân chim bắt đầu xuất hiện làm cho bạn tự cảm thấy bạn già thêm. Tuy nhiên, bạn cũng nên thay đổi suy nghĩ ở độ tuổi này già xấu đi là chuyện bình thường vì là phụ nữ có quyền làm đẹp. Những phụ nữ U40 tại Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc đều sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và trẻ hơn so với tuổi. Dưới đây là  9 điều nên nhớ khi chăm sóc da tuổi 40 bạn nên tham khảo qua.

1. Tẩy tế bào chết trên da đều đặn

Dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết tự nhiên như đường cát, muối biển, tẩy tế bào chết hàng tuần để luôn sở hữu làn da tươi mới. Tuy nhiên, bạn không nên chà xát quá mạnh những vùng da nhạy cảm nếu không muốn xuất hiện thêm nếp nhăn. Kèm theo đó là kem dưỡng ẩm và dưỡng sâu để bảo vệ làn da non. 

 cham-soc-da-tuoi-40

2. Ăn uống điều độ

Điều kinh điển nhất là hãy giảm thiểu thức ăn chiên xào và bánh kẹo ngọt, tăng khẩu phần salad và trái cây nếu bạn muốn có một làn da đẹp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống ôxy hóa, vốn có hàm lượng cao trong rau củ quả, nhằm chống lão hóa và cải thiện làn da tốt hơn. 

3. Bổ sung vitamin cho cơ thể

Bạn hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng về cách hiệu quả và tiện lợi để bổ sung các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là các vitamin E, C – vốn đóng vai trò như các chất oxy hóa phổ biến và thiết yếu cho cơ thể. Viên vitamin hay thực phẩm chức năng là một giải pháp khả thi nếu bạn không thể tuân thủ một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng theo tiêu chuẩn.

4. Năng mát xa da mặt

Hàng ngày, bạn nên dùng hai tay mát xa da mặt trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Khi mạch máu được lưu thông, da mặt sẽ hồng hào, căng mịn hơn. Nhờ đó nếp nhăn cũng hạn chế xuất hiện hơn.  

5. Đừng quên bôi kem chống nắng

Càng lớn tuổi, da càng nhạy cảm với các tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, tia cực tím, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 4 giờ chiều. Vì vậy, bạn luôn cần bên người một tuýp kem chống nắng cho mọi hoạt động ngoài trời, nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ ung thư da về sau.

cham-soc-da-tuoi-40-1

6. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể

Uống nhiều nước lọc và nước trái cây, không chờ đến khi khát mới uống nước và tăng cường uống nước khi có hoạt động thể lực. Nước sẽ giúp đào thải nhanh các chất độc ra khỏi cơ thể. Tuân thủ những quy luật đơn giản trên sẽ đảm bảo cho da bạn luôn căng mịn và mềm mại.

7. Tẩy trang và dưỡng ẩm da trước khi ngủ

Công việc đòi hỏi bạn phải trang điểm cả ngày, nhưng hãy tẩy trang hoàn toàn lớp ấy trước khi đi ngủ để làn da được “thở”. Một lớp dưỡng ẩm vào ban đêm sẽ giúp tái tạo làn da khỏe cho ngày hôm sau. Bạn nên chọn kem dưỡng có thành phần glycerine và acid hyaluronic giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

8. Ngủ đủ giấc và thường xuyên tập thể dục

Ai cũng biết lợi ích của việc ngủ sớm và thường xuyên vận động. Nhưng thực tế, nhiều chị em lấy lý do bận rộn để thức khuya cũng như lười thể dục. Nếu bạn muốn trẻ đẹp và khỏe mạnh ở tuổi 40 thì hãy nghiêm túc đi ngủ sớm và chịu khó tập luyện một tí nhé!

cham-soc-da-tuoi-40-2

9. Sống tích cực, tránh stress

Bạn có biết nhăn nhó, cau có, buồn bã sẽ cộng cho bạn ít nhất10 tuổi? Hãy Tìm cho mình niềm vui nho nhỏ mỗi ngày, tránh căng thẳng quá mức để đẩy lùi tiến trình lão hóa. Chính sự thoải mái toát ra từ tinh thần sẽ khiến phụ nữ tuổi 40 luôn trẻ trung, và tràn đầy hứng khởi.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình. Dưới đây là bài  9 điều nên nhớ khi chăm sóc da tuổi 40.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!  

Tổng hợp

Xem thêm:

–> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

–> Nguyên nhân và cách chăm sóc da mặt bị rỗ

–> 4 lời khuyên trong việc chăm sóc da nám, tàn nhang

–> Một số biện pháp chăm sóc cho da nhạy cảm

–> Bí quyết chăm sóc da cho người ngồi máy tính nhiều