Một số biện pháp chăm sóc cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường có những biểu hiện rõ rệt như: da bị khô, bong tróc, bị kích ứng, nổi mẩn đỏ khi rửa mặt,… Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải lo lắng nhiều vì tỉ lệ người có làn da nhạy cảm khá nhiều nên việc chăm sóc da cũng không có gì khó khăn. Dưới đây là Một số biện pháp chăm sóc cho da nhạy cảm.

Rửa mặt đúng cách để không bị mụn

Đối với da nhạy cảm, bạn chỉ nên rửa mặt hai lần một ngày để giữ cho lỗ chân lông trên bề mặt da luôn sạch và khô thoáng. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn, massage da với lực tay vừa đủ, tránh tình trạng chà quá mạnh để loại sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn. Cuối cùng nhẹ nhàng thấm khô da mặt và bôi kem dưỡng ẩm ngay sau đó để đạt được hiệu quả cao nhất.

Nên chú ý chọn đúng sữa rửa mặt cho da nhạy cảm, chú ý chọn loại không làm bít lỗ chân lông, không chứa hoạt chất xà phòng, không chứa chất kiềm vì chúng sẽ làm khô da. Sẽ tốt hơn nếu chọn loại sửa rửa mặt có công thức không nhờn rít, không chứa chất béo động vật, rửa sạch nhẹ nhàng cho làn da mềm nhưng không gây khô rát và duy trì độ cân bằng pH tự nhiên của da.

– Không sử dụng nước nóng khi rửa mặt

– Khi rửa mặt, nếu da quá nhạy cảm, kể cả với nước, hãy sử dụng khăn giấy mềm hoặc 1 miếng vải nhẹ nhàng làm sạch sản phẩm trên da

– Không chà xát quá mạnh, massage da theo những chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng

– Với việc tẩy da chết, hãy nghe chuyên gia tư vấn kỹ càng để chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp nhất mà không vô tình làm hư tổn da.

cach-cham-soc-da-nhay-cam

Chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Theo Magforwomen, một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da đó là sử dụng kem dưỡng ẩm, đặc biệt với da nhạy cảm, dễ bị mụn, việc lựa chọn kem dưỡng ẩm càng trở nên khó khăn hơn. Dưỡng ẩm giúp chống khô da, giữ cho làn da luôn ở trạng thái mềm mại, cân bằng độ ẩm và bảo vệ làn da khỏi những tác động của môi trường.

Thông thường da bị tổn hại phần lớn là vì tác động của các gốc tự do. Các gốc tự do có liên quan đến các vấn đề thường gặp ở da như ửng đỏ, ngứa và khô. Đây cũng là nguyên nhân chính làm da bị lão hóa. Để giúp da nhạy cảm chọn được loại kem dưỡng phù hợp giúp chống lại quá trình lão hóa là điều không khó hiện nay. Loại kem dưỡng ẩm phù hợp chính là có thể giúp làm dịu làn da, bảo vệ da khỏi các gốc tự do, tái tạo hàng rào lipid bảo vệ da, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó giúp nuôi dưỡng và phục hồi lớp chất béo tự nhiên của da lấy lại vẻ tươi trẻ mỗi ngày.

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm  da nhạy cảm, dễ bị mụn là  các bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần nhẹ nhàng như hoa cúc hoặc lô hội và tránh các sản phẩm có chứa axit alpha hydroxy và các loại kem có hương thơm để hạn chế dị ứng cho da.

Bài viết liên quan:

–> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

–> 9 điều nên nhớ khi chăm sóc da tuổi 40

Chọn đúng kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm

Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh nắng mặt trời hơn da thường. Hãy dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ các tế bào da khỏi tia độc hại. Tốt hơn hết bạn, loại kem chống nắng da nhạy cảm là các  dành cho  chứa các thành phần như oxit kẽm, titanium dioxide. Loại kem này ít gây kích ứng da hơn kem chống nắng hóa học chứa oxybenzone, octocrylene và octinoxate.

cach-cham-soc-da-nhay-cam

Một số mặt nạ dưỡng cho da nhạy cảm

Mặt nạ dưỡng da từ sữa tươi, dầu tây cho da nhạy cảm

Nguyên liệu:

– Vài trái dâu tây nghiền nát

– 1 muỗng cà phê mật ong

– 1 muỗng canh sữa tươi không đường

Thực hiện:

Bạn dùng một vài trái dâu tây nghiền nát và hòa với mật ong và sữa tươi. Sau đó bạn thoa hỗn hợp lên mặt để khoảng 20 phút. Mặt nạ này sẽ nâng niu và làm mịn màng cho làn da nhạy cảm của bạn đó.

Mặt nạ dưỡng da bằng bột yến mạch an toàn cho da nhạy cảm

Nguyên liệu:

– 2 thìa sữa chua

– 2 thìa bột yến mạch

Thực hiện:

Trộn đều nguyên liệu nói trên, để trong tủ lạnh trong vòng 30 phút để bột yến mạch hấp thụ sữa chua. Sau đó bạn đắp lên mặt và để trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt.

Những điều lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm cho da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm rất dễ bị nổi mụn, vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da hàng ngày đơn giản như sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình. Dưới đây là bài Một số biện pháp chăm sóc cho da nhạy cảm.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!  

Tổng hợp

Xem thêm:

–> 4 lời khuyên trong việc chăm sóc da nám, tàn nhang

–> Nguyên nhân và cách chăm sóc da mặt bị rỗ

–> Bí quyết chăm sóc da cho người ngồi máy tính nhiều