Bí quyết chăm sóc da cho người ngồi máy tính nhiều

Với những người làm việc trong văn phòng thường ngồi làm việc lâu với máy tính khiến cho mắt bị mờ, suy giảm thị lực, làm da khô, bong tróc, xỉn màu, xuất hiện mụn trứng cá,.. Vậy làm cách nào để bảo vệ da tránh khỏi tác hại của việc dùng máy tính? Dưới đây là Bí quyết chăm sóc da cho người ngồi máy tính nhiều cho các quý cô văn phòng.

Luôn mang theo kem dưỡng và nước xịt khoáng

Bức xạ từ các máy tính dẫn đến sự mất nước ở da mặt, vì vậy, hãy thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm hoặc phun nước xịt khoáng để cân bằng độ ẩm cho da. Tốt nhất là trước khi đến cơ quan và đầu buổi chiều.

Trong lúc thoa kem nhẹ nhàng massage cho đến khi da mặt hấp thu hoàn toàn các chất dưỡng. Bí quyết này sẽ giúp da luôn tươi tắn, mịn màng, không có cảm giác nhờn, trắng sáng.

duong-da-cho-nguoi-ngoi-may-tinh-nhieu

Rửa mặt sau khi ngồi máy tính

Hấp thu tĩnh điện từ các máy tính khiến da mặt bắt bụi, nó sẽ cắm sâu vào các lỗ chân lông, lâu dần hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen, thậm chí gây ra nhiều vấn đề về da.

Sau khi ngừng làm việc trên máy tính, bạn nên rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt để tẩy sạch bụi bẩn. Đừng quên sau đó dùng kem dưỡng cho da.

Dùng kem dưỡng vào buổi tối

Đêm là thời điểm tốt làm đẹp và tái tạo lại làn da, loại bỏ những nhân tố gây hại bởi sự xâm nhập của bức xạ máy tính. Dùng kem dưỡng chống nhăn da, ngăn lão hóa sớm, và mang lại cho da vẻ đẹp tự nhiên khi bắt đầu ngày mới.

Nên chọn kem dưỡng có chứa nhiều collagen và nên thoa sau khi rửa mặt, và chuẩn bị lên giường.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tuy da mặt có thể tự sửa chữa và tái tạo sau một giấc ngủ, tuy nhiên mỗi sáng sau khi thức dậy bề mặt da còn đọng lại nhiều bã nhờn và tế bào chết, nếu không kịp thời làm sạch những tế bào này sẽ lưu lại trên bề mặt và gây tắc lỗ chân lông, làn da trở nên thô ráp.

Một đến hai tuần/lần, sử dụng các chất tẩy tế bào chết, hoặc đi matxa để làn da tươi mới hơn.

duong-da-cho-nguoi-ngoi-may-tinh-nhieu-1

Uống đủ lượng nước cơ thể cần

Uống đủ lượng nước cơ thể cần sẽ phòng tránh được tình trạng lão hóa da, khô da hiệu quả. Hơn thế nữa, nước là một thành phần quan trọng với sức khỏe và tham gia các phản ứng hóa học trong cơ thể.

Cơ thể luôn được bổ sung đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp cho làn da được căng mịn, làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Chưa dừng lại ở đó, uống đủ lượng nước cơ thể cần còn là cách “thanh lọc” hiệu quả, giúp cho cơ thể dễ dàng đào thải những độc tố, hóa chất gây hại ở trong cơ thể ra bên ngoài.

Vậy nên bạn cần duy trì thói quen uống nước đều đặn, thường xuyên. Ngoài nước lọc bạn có thể uống thêm các loại nước trái cây giàu chất chống oxy hóa và giàu vitamin khác như nước cà chua, nước cà rốt, nước dưa hấu, nước lựu…

Bài viết liên quan:

–> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

–> 9 điều nên nhớ khi chăm sóc da tuổi 40

Tăng cường bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây giàu vitamin C thuộc họ cam, quýt sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của da do tác động xấu của máy tính gây nên.

Ngoài ra trong chế độ ăn uống bạn cần đặc biệt chú ý đến các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như rau bina, tỏi, nho, dâu tây, khoai tây, cà rốt, đậu tương, cải bắp…

Việc uống nước ép cà rốt hoặc nước ép quả sơn trà cũng rất có lợi cho việc chăm sóc da cho người thường xuyên làm việc bên máy tính.

duong-da-cho-nguoi-ngoi-may-tinh-nhieu-2

Mát xa cho da

Cũng giống như cơ thể chúng ta, khi làn da được mát xa sẽ giúp kích thích máu lưu thông dễ dàng dưới da. Điều này đồng nghĩa với việc làn da được “thư giãn”, giúp da căng mịn và hồng hào. Thêm vào đó, máu được kích thích lưu thông còn giúp bạn phòng tránh được nguy cơ bị mụn trứng cá viếng thăm và giảm trừ những nếp nhăn do lão hóa da gây nên.

Chính vì thế, dân “máy tính” nói riêng và những người sử dụng máy tính thường xuyên nên xem mát xa như một liệu pháp chăm sóc da hoàn hảo.

Trước khi mát xa bạn nên chú ý hãy rửa tay và mặt sạch sau đó mới áp dụng các thao tác mát xa.

Mặt nạ mắt 1 lần/ngày

Vùng da mắt là phần dễ bị tổn thương nhất của khuôn mặt do làm việc nhiều trên máy tính và chịu ảnh hưởng của bức xạ, cũng như mệt mỏi khi phải nhìn máy tính nhiều.

Trước khi đi ngủ 20 phút, hãy đắp mặt nạ cho mắt. bằng cách dùng kem dưỡng riêng cho mắt hoặc dưa chuột, trà túi lọc… Bí quyết này chống nhăn cho da rất hiệu quả.

Mặt nạ giúp tái tạo tế bào da

Việc đắp mặt nạ từ các loại trái cây và rau xanh quen thuộc vừa không lo kích ứng da vừa có hiệu quả bảo vệ làn da bạn khỏi những tác hại do việc làm việc lâu bên máy tính. Cách đắp mặt nạ rất đơn giản.

Cách 1: Hãy chọn loại cà chua chín mọng, cắt lát mỏng đắp lên da và nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách 2: Nước chanh tươi, nước cam tươi, nước ép cà rốt, men rượu mỗi thứ 1 muỗng cà phê, yaourt lỏng nửa muỗng cà phê. Hòa tan nước chanh, cam, cà rốt với nhau rồi đổ vào men rượu và yaourt, khuấy đều và kỹ. Thoa dung dịch lên mặt và cổ. Bạn có thể thoa lên miếng vải mỏng rồi đắp lên mặt. Tránh vùng mắt, môi. Rửa sạch sau 15 phút.

duong-da-cho-nguoi-ngoi-may-tinh-nhieu-3

Một số điều cần nhớ cho người dùng máy tính

Để giảm thiểu những tác hại của máy tính đối với làn da, ngoài những nguyên tắc nói trên bạn cần ghi nhớ những điều sau đây:

– Hãy nghỉ ngơi 5 phút sau mỗi giờ làm việc với máy vi tính. Bạn nên ra gần cửa sổ và hít sâu từ 7-9 lần, uống một ít nước chanh hoặc nước cam. Đó là liều thuốc hiệu quả và tăng hoạt động của trương lực.

– Cứ sau 2 giờ bạn nên đi rửa mặt. Nếu không trang điểm, bạn nên vẩy nước vào mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt. Với gương mặt trang điểm, bạn nên dùng bình xịt giữ ẩm. Nó không chỉ giúp da mặt ẩm hơn, mà còn giúp phấn không bị trôi.

– Không nên sử dụng quá lâu đối với một chiếc máy tính cũ vì đơn giản màn hình máy cũ ít nhiều đều có hại cho mắt. Khi sử dụng vi tính cần điều chỉnh độ sáng của màn hình.

– Thông thường, độ sáng của màn hình càng lớn thì bức xạ càng cao và ngược lại. Nhưng cũng không để cho màn tối quá, đi ngược lại với hiệu quả mong muốn, mắt sẽ mệt mỏi. Một điểm cần lưu tâm nữa là bảo hành máy tính định kỳ để phát hiện kịp thời hỏng hóc. Khoảng cách cho phép để giảm thiểu độc hại với làn da là ngồi cách màn nửa mét trở lên.

– Nếu bạn… muốn ngủ gục trên bàn máy tính thì nhớ tắt hẳn cả màn hình, bàn phím và CPU để hạn chế gây bức xạ.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình. Dưới đây là bài Bí quyết chăm sóc da cho người ngồi máy tính nhiều.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!  

Tổng hợp

Xem thêm:

–> 4 lời khuyên trong việc chăm sóc da nám, tàn nhang

–> Một số biện pháp chăm sóc cho da nhạy cảm

–> Nguyên nhân và cách chăm sóc da mặt bị rỗ