5 bước chăm sóc da ban đêm dành cho người bận rộn

Có nhiều phụ nữ vẫn giữ quan điểm sai lầm là không cần dưỡng da vào ban đêm. Vào thời điểm này, làn da sẽ nghỉ ngơi và hấp thu những dưỡng chất cần thiết cho da để khôi phục những tổn thương và tăng sức đề kháng cho da. Hiện nay cũng có nhiều liệu trình chăm sóc da nhưng liệu trình nào đúng chuẩn? Sau đây chỉ với 5 bước chăm sóc da ban đêm dành cho người bận rộn bạn sẽ có lại làn da trắng mịn và trẻ lâu hơn.

Bước 1: Loại sạch lớp tế bào chết trên da

Tẩy tế bào chết là việc cần phải thực hiện 1-2 lần/ 1 tuần  để tẩy sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn, chất nhờn cho lỗ chân lông thông thoáng ngừa mụn hiệu quả. Đồng thời, cải thiện độ trắng sáng cho làn da và giúp hấp thu các dưỡng chất của các bước chăm sóc da kế tiếp.

Cách tẩy tế bào chết thực hiện thật dễ dàng: trộn đều mật ong với đường và cho thêm 1 vài giọt nước cốt chanh. Rồi chà xát nhẹ nhàng hỗn hợp đó lên da (ưu tiên vùng chữ T) kết hợp massage 3-5 phút, rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Tẩy tế bào chết cho da đơn giản với đường và chanh

Tẩy tế bào chết cho da đơn giản với đường và chanh

Bước 2: Rửa mặt mỗi buổi tối trước khi đi ngủ

Ban ngày làn da phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và các yếu tố môi trường bên ngoài khác. Nếu làn da không được làm sạch bằng sữa rửa mặt mỗi buổi tối thì có nguy cơ bị mụn và lão hóa sớm.

Làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt mỗi tối trước khi đi ngủ

Làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt mỗi tối trước khi đi ngủ

Bước 3: Làm sạch tận sâu lỗ chân lông

Cho dù cả ngày, làn da của bạn không trang điểm nhưng vẫn phải làm sạch da một lần nữa với nước hoa hồng. Đây là bước làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm hay chất nhờn còn sót lại giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Mỗi buổi tối, bạn dùng bông thấm 1 ít dung dịch nước hoa hồng và thoa đều lên mặt.

Bài viết liên quan:

>>> 7 cách chăm sóc da cháy nắng tại nhà hiệu quả

>>> Bật mí cách chăm sóc da tay và chân tại nhà an toàn

>>> Cách chăm sóc da và tóc bằng dầu dừa đơn giản

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng

Sau khi đã làm sạch da, bạn nên dùng kem dưỡng để bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và mềm mịn hơn. Tùy vào cơ địa và tình trạng da hiện thời của bạn mà chọn một loại kem dưỡng sao cho phù hợp.

dùng kem dưỡng ẩm da vào ban đêm là giúp da hấp thu thêm dưỡng chất

dùng kem dưỡng ẩm da vào ban đêm là giúp da hấp thu thêm dưỡng chất

Bước 5: Uống 1 ly nước trước khi đi ngủ

Hãy nhớ uống 1 ly nước mát trước khi đi ngủ vừa giúp cơ thể giải hết độc tố vừa kích thích da tái tạo tế bào mới và tặng độ đàn hồi tự nhiên.

Thường xuyên thực hiện sẽ giúp bạn gái  có làn da tay chân mềm mịn hơn.  Dưới đây là 5 bước chăm sóc da ban đêm dành cho người bận rộn, hy vọng bài viết giúp ích cho bạn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

>>> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

>>> Liệu trình chăm sóc da hàng ngày của Quỳnh Anh Shyn