7 cách chăm sóc da cháy nắng tại nhà hiệu quả

Với những ngày nghỉ địa điểm du lịch tuyệt vời nhất còn gì bằng là được đi biển tắm táp mát mẻ, giải tỏa những muộn phiền trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi bạn đi biển mà quên dùng kem chống nắng và lúc đó khiến da bị bỏng rát do phơi nắng khá lâu ngoài trời. Dưới đây là 7 cách chăm sóc da cháy nắng tại nhà hiệu quả để bạn có thể nhanh chóng phục hồi làn da cháy nắng nhé.

1. Trà

Với axit tannic trà có thể làm dịu da một cách nhanh chóng.Bạn hãy pha một ấm trà thật đặc rồi để lạnh.Dùng trà đó phun hoặc thoa trực tiếp bằng khăn đã thấm nước trà lên da bị tổn thương.Hay bạn cũng có thể thả 4-6 túi trà vào nước rồi tắm..

tri-da-chay-nang-bang-tra-01

2. Lòng trắng trứng

Tách 1-2 lòng trắng trứng rồi dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da.Enzyme trong lòng trắng trứng sống làm dịu và khắc phục tổn thương chỗ da bị cháy nắng .Khi lòng trắng khô thì cơn đau rát ở da bị cháy nắng cũng biến mất. Nhưng các bạn lưu ý là chọn trứng sạch ở siêu thị nhé.

Bài viết liên quan:

>>> Bật mí cách chăm sóc da tay và chân tại nhà an toàn

>>> Cách chăm sóc da và tóc bằng dầu dừa đơn giản

3. Dấm

Bạn dùng dấm trắng hoặc dấm táo đắp nhẹ lên vùng da đang bị tổn thương bằng một chiếc khăn hoặc cho vào chai xịt rồi phun trực tiếp lên vùng da đó. Hay cách đơn giản nhất là bạn hãy thêm 2-3 chén dấm vào nước ấm và tắm.

4. Mật ong

Với mật thì bạn có thể trực tiếp thoa lên da hay pha với nước chanh theo tỉ lệ 80/20.Hoặc bạn có thể trộn mật ong với sữa (50/50) rồi bôi lên vùng da tổn thương với cách nay không chỉ da hết đau rát mà còn phục hồi rất nhanh.

 

5. Bột ngô

Với bột ngô thì bạn có khá nhiều cách khác nhau để phục hồi vùng da cháy nắng.Bạn có thể hòa tan nửa chén bột ngô với nửa chén bột nổi vào nước rồi ngâm mình trong nước khoảng 30 phút sẽ giúp làn da đỡ bỏng rát hay bạn pha bột ngô với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da cho đến khi khô,hoặc hòa tan bột ngô vào nước rồi xịt lên da. Cách đơn giản nhất là thoa bột ngô lên da như dùng phấn rôm sau khi đã tắm bằng nước mát

6. Yến mạch

Bạn có hai cách để chữa cháy nắng với yến mạch. Đó là bạn pha 2 chén yến mạch với nước mát và ngâm mình vào đó khoảng 30 phút.Hay bạn trộn yến mạch với lòng trắng trứng rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương vì cháy nắng. Khi hỗn hợp khô bạn hãy rửa sạch bằng nước mát

tri-da-chay-nang-bang-yen-mach-02

7. Sữa

Sữa rất tốt cho việc phục hồi vùng da bị cháy nắng vì vạy bạn hãy dùng một chiếc khăn thấm sữa rồi đắp lên da hay tắm trực tiếp bằng sữa.Thoa trực tiếp sữa chua trắng lên vùng da bị cháy nắng cũng là một liệu pháp tốt để điều trị vết cháy nắng.

Thường xuyên thực hiện sẽ giúp bạn gái  có làn da tay chân mềm mịn hơn.  Dưới đây là 7 cách chăm sóc da cháy nắng tại nhà hiệu quả, hy vọng bài viết giúp ích cho bạn.

Chúc bạn thành công!

Theo phunudanang

Bạn có thể quan tâm:

>>> 5 bước chăm sóc da ban đêm dành cho người bận rộn

>>> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

>>> Liệu trình chăm sóc da hàng ngày của Quỳnh Anh Shyn