Bật mí cách chăm sóc da tay và chân tại nhà an toàn

Để sở hữu da bàn tay bàn chân mềm mại bạn chân bỏ ra một ít thời giân để chăm sóc. Tuy có nhiều biện pháp sử dụng rộng rãi nhưng còn tùy thuộc vào cơ địa da của từng người mà có kết quả nhanh hay chậm. Dưới đây là Bật mí cách chăm sóc da tay và chân tại nhà an toàn

1. Đối với da tay

Bước đầu tiên để chăm sóc da tay là bạn không nên để da tay tiếp xúc trực tiếp với hóa chất như xà phòng hay các chất xút ăn da. Khi bắt buộc phải tiếp xúc với chúng bạn nên sử dụng găng tay để bảo vệ làn da. Điều này giúp da mềm mại và chống nhăn nheo lão hóa.

cach-lam-mem-da-tay

Nếu không có găng tay và để da tay tiếp xúc trực tiếp với da tay bạn nên khắc phục tình trạng này ngay và rửa tay với chanh hoặc giấm. Khi rửa tay thay vì với xà phòng bạn có thể nhỏ vài giọt chanh và giấm vào tay sau đó xoa đều, rửa sạch với nước da tay của bạn sẽ mềm mịn trông thấy.

Cách chăm sóc da tay với giấm và chanh là một cách làm mềm da tay chân hiệu quả. Ngoài việc rửa tay kết hợp bạn nên kết hợp dùng kem dưỡng da tay để dưỡng ẩm cho da tay nhờ các Vitamin E, A, C có mô liên kết da sẽ mềm, không còn thô ráp làm dịu da.

Một cách chăm sóc đôi tay nữa là bạn nên cắt tỉa móng tay thường xuyên và thay đổi màu sơn để trông đôi tay luôn tươi mới.

Việc tẩy da chết cho da tay bạn cũng nên thực hiện thường xuyên để tẩy đi các tế bào dư thừa giúp tái tạo tế bào thúc đẩy trao đổi chất. Bạn có thể dùng miếng chanh chà xát trên da nhiều lần sẽ giúp loại bỏ lớp sừng và da tay sáng khỏe.

cham-soc-doi-tay

2. Chăm sóc da chân

Lớp da chân khá dày nhất là chỗ lớp mắt cá chân vì thế phái đẹp rất ít khi chú ý chăm sóc lớp da dưới vùng chân. Vì ít khi được chú ý nên vùng da này bị sạm đen, thô ráp và vào mùa đông còn bị nứt nẻ. Một số cách làm mềm da tay chân sau sẽ giúp lớp da chân sáng, mềm không còn bị nứt nẻ giúp bạn gái tự tin khoe chân trần.

cham-soc-da-chan

– Ngâm chân với các dược liệu như vỏ cam, vỏ quýt, hương quế và thêm một chút muối trước khi đi ngủ để bàn chân được thư giãn mềm mại. Các lớp tế bào cứng sẽ bở và bong ra. Khi ngâm chân bạn có thể massage nhẹ nhàng bằng tay bấm vào các huyệt đạo dưới lòng bàn chân.

– Tẩy da chết cho chân: Gót chân và mắt cá chân cần được tẩy da chết thường xuyên. Khi tắm bạn dùng đá sỏi, xơ mướp hoặc muối biển chà xát nhẹ nhàng lên chân các tế bào chết sẽ long ra giúp sáng da mềm mại.

– Sử dụng kem dưỡng da chân: Để giữ ẩm cho đôi chân bạn nên lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng da chân. Bôi kem dưỡng vào tối trước khi đi ngủ sau đó massage nhẹ nhàng để chân thư giãn.

– Đắp mặt nạ cho chân bằng các loại mặt nạ thiên nhiên như : từ chuối chín, dưa hấu, chanh, dưa chuột … với cách đắp mặt nạ này da chân mềm và trắng.

– Bảo vệ da chân trước các tác hại của môi trường bằng cách che chắn đi tất.

Thường xuyên thực hiện sẽ giúp bạn gái  có làn da tay chân mềm mịn hơn.  Dưới đây là Bật mí cách chăm sóc da tay và chân tại nhà an toàn , hy vọng bài viết giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo artdeco

P/s: Sau đây, mình sẽ giới thiệu thêm cho bạn một số cách dưỡng ẩm cũng như những loại kem dưỡng ẩm đang “làm mưa làm gió” trong thời gian qua.

>>> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

>>> Cách chăm sóc da và tóc bằng dầu dừa đơn giản

>>> Liệu trình chăm sóc da hàng ngày của Quỳnh Anh Shyn

>>> 7 cách chăm sóc da cháy nắng tại nhà hiệu quả

>>> 5 bước chăm sóc da ban đêm dành cho người bận rộn