5 cách trị nám da bằng bí đao một cách hiệu quả

Nám da là tình trạng khiến cho nhiều chị em phụ nữ băn khoăn và lo lắng vì có những vết nám trên bề mặt da làm cho các chị không được tự tin khi đứng trước người đối diện. Bí đao chính là người bạn trị nám tuyệt vời mà không phải ai cũng biết. Để biết rõ hơn mời bạn tham khảo qua  5 cách trị nám da bằng bí đao một cách hiệu quả.

1. Cách trị nám da bằng bí đao + rượu trắng

Đây là bài thuốc rất quý rút từ “Ngự dược viện phương” của Hứa Quốc Trịnh đời Nguyên.

Chuẩn bị :

– 1 quả bí đao ( màu xanh )

– 0,5 lít rượu trắng

– 0,5 lít nước

– 250g đường kính

tri-nam-bang-bi-dao

Thực hiện : 

Bí xanh một quả, dùng dao nứa gọt bỏ vỏ xanh, cắt thành miếng. Lấy nửa lít nước, nửa lít rượu hoà vào nhau. Bỏ bí xanh vào luộc cho mềm, lọc bỏ bã lấy nước, sắc tiếp cho nước cô đặc, thêm 250g đường trắng, đun tiếp một lúc. Sau đó đựng vào bình để dùng dần. Khi dùng, lấy một ít trộn với lòng trắng trứng gà tươi thoa lên mặt, xoa cho mặt nóng lên. Chỉ sau thời gian ngắn ta sẽ nhận thấy các vết thâm nám mờ hẳn đi, cực kỳ hiệu quả.

2. Cách trị nám da bằng bí đao + phèn chua

Chuẩn bị : 

– 600g bí đao

– 50g đường phèn

– 50g đường bát (hay còn gọi đường phên).

Thực hiện : Rửa sạch quả bí đao, để nguyên vỏ, sau đó cắt hạt lựu và cho vào nồi. Đường phên đập nhỏ hoặc dùng dao cạo thành lớp đường mịn, cho vào bí đao, để yên chừng 15 phút. Khi đường đã tan, tiếp tục cho đường phèn vào và bắc lên bếp, đun với lửa rất nhỏ.

Dùng mui bằng gỗ đảo đều và chờ cho đường tan chảy hết đến khi có màu nâu óng đẹp là có thể tắt bếp. Cho vào máy xay sau đó lọc lấy nước cốt. Đựng vào lọ thủy tinh và bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh. Hàng ngày dùng từ 1 đến 2 thìa pha với nước lọc, thêm đá uống rất mát.

Có thể dùng hỗn hợp trên 1 tuần 2 lần đắp lên vùng nám. Hoặc vào mùa hè, pha thêm với nước lọc uống thanh mát, giúp da trắng hồng mịn màng, nám mờ đi thấy rõ

3. Cách trị nám da bằng cao bí đao  + mật ong

Chuẩn bị:

– 500g bí đao (bỏ vỏ và ruột, tốt nhất nên chọn loại bí vừa tầm, ít xơ và không bị xốp.)

– 1,5 lít rượu trắng

– 1 lít nước

– 0,5kg mật ong.

tri-nam-bang-bi-dao-1

Thực hiện: Bí đao xắt miếng cho vào hỗn hợp rượu và nước rồi đun vừa lửa khoảng sáu giờ cho tới khi còn khoảng một bát nước thì nhấc ra, nghiền nhỏ. Nghiền kỹ rồi lọc qua vải màn cho mịn. Đổ chỗ bí vừa lọc được vào nồi, cho thêm mật ong vào đun khoảng 2 giờ, vừa đun vừa khuấy đều tay.

Để kiểm tra xem cao đã được chưa, quết một chút cao lên tay, xoa xoa mà không thấy dính quá là được. Khi cao nguội, cho vào lọ, đậy kín để mỗi tối dùng xoa mặt.

Cao bí đao có ưu điểm là lành tính, không có hóa chất bảo quản nên không lo hư tổn da về sau, lại thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là phương pháp trị nám vô cùng hiệu quả được các mỹ nhân ngày xưa cực kỳ yêu thích và tin tưởng.

4. Cách trị nám da bằng bí đao + lá sen

Chuẩn bị :

– 1 quả bí đao

– lá sen

Thực hiện : Bí đao sắt nhỏ miếng, cho vào nồi hấp đến mềm. Lá sen thái nhỏ, giã nát chắt lấy nước. Trộn đều bí đao vào nước lá sen rồi đắp tuần 3 lần. Kiên trì điều trị sẽ cho kết quả bất ngờ với vùng da thâm nám.

5. Cách trị nám da bằng bí đao + vỏ bưởi

Chuẩn bị :

– 1/2 quả bí đao

– vỏ bưởi vẫn còn tươi

tri-nam-bang-bi-dao-1-2

Thực hiện: Bí đau sau khi thái nhỏ, đưa vào nồi hấp mềm cùng vỏ bưởi, rồi dùng thìa giã nát cho cô sệt. Cất hỗn hợp trên vào tủ lạnh dùng dần, tuần bôi 2 lần. Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu giúp da chống oxy hóa, giảm sự phát triển của các sắc tố melanin tại vùng nám.

Bài trên nói về 5 cách trị nám da bằng bí đao một cách hiệu quả. Bài viết hôm nay hi vọng đã đem lại những kiến thức bổ ích cho các bạn về loại quả kích thứơc nhỏ nhưng công dụng lớn này.

Xem thêm: 5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

Theo myphamthaolinh