6 bài tập giảm cân trước khi ngủ giúp dáng thon và ngủ ngon hơn

Bạn có biết rằng, việc thực hiện các bài tập giảm cân trước khi ngủ sẽ giúp bạn có dáng thon và ngủ được ngon hơn? Bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất về tác dụng giảm cân của các bài tập thể dục trước khi đi ngủ. Hãy cùng tham khảo nhé! Chúng tôi tin rằng sẽ hữu ích cho bạn!

Vì sao giảm cân trước khi đi ngủ mang lại hiệu quả?

Tập thể dục quan trọng cho sức khỏe, giúp tăng tiêu hao năng lượng để giảm cân và cũng giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Bởi lẽ, việc thực hiện các bài tập giảm cân trước khi ngủ ngay trước khi ngủ sẽ gây kích thích các tế bào thần kinh, làm tăng nhiệt độ cơ thể, các cơ căng ra sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.
Do đó, tốt nhất bạn nên tập thể dục vào thời điểm khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ để có thể mang lại hiệu quả giảm cân cũng như tốt cho sức khỏe.

Bài tập giảm cân buổi tối thư giản cột sống

Để thực hiện bài tập giảm cân buổi tối, trước khi đi ngủ bằng cách thư giản cột sống

Bạn ngồi ở trên giường, bắt chéo chân, chồm người về phía trước nhưng mông không được nhấc khỏi giường, đồng thời vươn dài cánh tay về phía trước.

Bài tập này giúp bạn giảm cân hiệu quả vùng eo, hông, làm săn chắc cách tay

Bài tập này giúp bạn giảm cân hiệu quả vùng eo, hông, làm săn chắc cách tay. Ngoài ra nếu bạn bị đau lưng, mỏi vai, cứng khớp do ngồi làm việc quá nhiều thì bạn sẽ thấy vô cùng thoải mái sau khi thực hiện bài tập này.

 Vặn mình giúp giảm cân trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn nằm duỗi thẳng cả hai tay, hai chân, sau đó bạn thu hai chân lại xoay cả chân và người sang bên trái. Tiếp theo bạn trở về vị trí ban đầu và xoay sang bên phải. Bạn làm liên tục như vậy trong vòng 15 phút.

Bài tập giảm cân trước khi ngủ này khiến phần cơ bụng hoạt động mạnh, đốt cháy mỡ thừa của phần bụng, đồng thời khiến giấc ngủ của bạn ngon hơn. Tuy nhiên, những ngày mới tập thì phần cơ bụng của bạn sẽ hơi đau nên bạn cần có lòng kiên trì mới có thể thành công giảm cân.

Bài tập này khiến phần cơ bụng hoạt động mạnh, đốt cháy mỡ thừa của phần bụng, đồng thời khiến giấc ngủ của bạn ngon hơn.

Bài tập giảm cân trước khi đi ngủ giúp săn chắc vùng eo

Với bài tập giảm cân khi đi ngủ  dành cho giảm mỡ vùng eo này, bạn làm theo các bước dưới đây:

Bạn ngồi trên giường, hai chân bắt chéo, nghiêng người sang trái và đặt cánh tay trái trên giường. Sau đó bạn đưa cánh tay phải lên đầu rồi đưa ra phía sau, dừng vài giây thì bạn di chuyển cánh tay về phía trước và gập người lại.

Bạn làm liên tục như vậy 10 lần thì đổi sang bên phải. Khi tập bài này, phần ngực, bụng, xương sườn của bạn sẽ căng ra khiến các cơ được kéo dãn mang lại hiệu quả giảm cân.

 Kết hợp bụng với chân để giảm cân trước khi ngủ

Bạn nằm ngửa trên giường, giữ hai tay song song với thân mình. Sau đó bạn hít vào, đá hai chân lên trên. Bạn lặp lại liên tục động tác như vậy 14-16 lần, hai chân cách nhau một góc khoảng 45o.

Bài tập này vừa giúp bạn giảm mỡ phần bụng dưới vừa có thể giúp bắp chân thon gọn.

Chống đẩy co chân giúp giảm cân ban đêm 

Tư thế người ở tư thế quỳ hai chân và hai tay chống dưới sàn, trước ngực. Dùng lực của hai tay kéo người ra phía trước, đồng thời kéo hai cẳng chân lên theo, giữ vài giây rồi trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 4 nhịp cho mỗi buổi tập.

Lợi ích: Giúp cơ ngực và cơ đùi săn chắc.

Tư thế người ở tư thế quỳ hai chân và hai tay chống dưới sàn, trước ngực.

Giảm cân ban đêm bằng động tác ngồi nâng chân

Tư thế người ngồi bệt mông dưới sàn, hai tay chống ở phía sau lưng. Dùng lực của hai tay và mông làm trụ, nâng đều hai chân sao cho bàn chân song song với mặt sàn cách mặt sàn khoảng 20 cm. Giữ nguyên tư thế 1 phút rồi hạ xuống nghỉ vài giây, sau đó thực hiện lần tiếp theo. Thực hiện ít nhất 4 nhịp cho mỗi buổi tập.

Lợi ích: Giúp vòng eo, mông và đùi săn chắc.

Tư thế người ngồi bệt mông dưới sàn, hai tay chống ở phía sau lưng

Với 6 bài tập giảm cân trước khi ngủ trên đây, thật dễ dàng đúng không các bạn! Với những bài tập này, bạn hãy bắt đầu tập luyện ngay để có thể thấy được hiệu quả giảm cân các bạn nhé! Để có thể giảm cân được hiệu quả, bạn cần kết hợp với những mẹo nhỏ sau:

  • Ăn ít trước khi đi ngủ, không nên ăn nhiều chất béo và tinh bột
  • Uống một cốc nước đầy
  • Hạn chế sử dụng máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động và các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm:

Giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ bài tập giảm cân sau khi sinh mổ bằng Yoga tại nhà

Hiệu quả bất ngờ từ bài tập giảm cân buổi trưa có lẽ bạn chưa biết?

Bật mí 4 bài tập giảm béo đơn giản giúp đẩy lùi nguy cơ béo phì