Bật mí 4 bài tập giảm béo đơn giản giúp đẩy lùi nguy cơ béo phì

Theo thống kê mới nhất 25% dân số Việt Nam bị thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, con số này chỉ là con số tương đối, bởi lẽ chưa tính đến số lượng người đang có nguy cơ béo phì. Bài tập giảm béo đơn giản là một trong những giải pháp tốt nhất có tác dụng giảm cân, đồng thời giải quyết và ngăn ngừa nguy cơ béo phì.

4 bài tập giảm béo đơn giản nhất

Giảm béo hiệu quả bằng việc bơi

Bơi là môn thể thao vận động toàn thân, ngoài tác dụng giải tỏa căng thẳng, nâng cao sức khỏe mà nó còn giúp bạn giảm cân rất tốt. Khi bơi, dưới tác động của dòng nước, một phần lớn calo sẽ được đốt cháy nhanh chóng ở vùng đùi và cánh tay do hoạt động liên tục.

Bơi giúp giảm béo toàn thân một cách hiệu quả

Lưu ý, sau khi bơi, bạn cần phải hạn chế ăn uống, nên ăn những đồ ăn chứa ít calo và chất béo, chất tinh bột để có thể giúp bạn giảm béo nhanh chóng. Bạn chỉ cần dành ra 2 giờ đồng hồ mỗi ngày cuối tuần thôi là đã giúp cho cơ thể mình tiêu hao một lượng lớn calo rồi, vì thế hãy duy trì những bài tập bơi lội để quá trình giảm cân tốt hơn nhé.

Chạy bộ bài tập giảm béo đơn giản

Nếu bạn không có điều kiện về thời gian cũng như kinh tế để đến các phòng tập gym, yoga thì chạy bộ là một trong những bài tập giảm béo đơn giản. Chỉ cần bỏ ra 30 phút đến 1 tiếng vào buổi sáng hoặc chiều tối để thực hiện các bài khởi động và chạy vài vòng trong công viên hay quanh nhà cũng giúp bạn tiêu hao một lượng lớn calo. Tuy nhiên, bạn cần chạy với một tốc độ vừa phải kết hợp với hít thở nhẹ nhàng để có thể giữ sức trong suốt quá trình giảm cân, bạn nên nhớ mang theo nước để uống nhé.

Đánh tan mỡ bụng bằng việc gập bụng, lắc vòng

Gập bụng giúp giảm béo nhanh

Theo các nghiên cứu, gập bụng là một bài tập giảm béo đơn giản giúp đánh tan mỡ thừa vùng bụng một cách nhanh và an toàn nhất. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nằm lên sàn và hai tay đặt sau gáy. Dùng sức nâng phần thân trên lên đồng thời giữ nguyên chân, mông. Thực hiện liên tục lặp đi lặp lại động tác này mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hiệu quả mà nó mang lại cho vùng bụng của mình.

Lắc vòng là bài tập thể dục giúp giảm béo nhanh chóng được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng, bởi nó đốt cháy mỡ bụng một cách nhanh chóng. Chính lực ma sát của chiếc vòng đã tác động trực tiếp vào vòng eo, giúp lượng mỡ tiêu tan hiệu quả một cách tự nhiên. Môn thể thao này sẽ giúp vòng bụng của bạn trở nên thon gọn và săn chắc một cách nhanh chóng. Sẽ tốt hơn và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn nếu bạn tập mỗi sáng và tối. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua một thể thao an toàn hiệu quả này trong những giờ tập luyện của mình nhé.

Lắc vòng là bài tập giảm béo bụng một cách hiệu quả

Bài tập giảm béo bằng 12 tư thế chào mặt trời trong Yoga

Áp dụng các tư thế trong Yoga để giảm béo là bài tập giảm béo đơn giản mà nhiều chị em lựa chọn. Trong đó, 12 tư thế chào mặt trời là phương pháp khá quen thuộc với chị em khi thực hiện bài tập giảm béo với Yoga.

12 tư thế giảm béo trong Yoga

Để thực hiện bài tập này, chị em nên đứng tư thế chuẩn bị, chân tay thả lỏng và thực hiện các động tác như chỉ dẫn bên dưới, kèm hình ảnh minh họa:

Đứng thẳng, hai chân chụm lại, hai tay khép lại bên hông.

– Hít vào khi vươn tay lên khỏi đầu và chụm hai lòng bàn tay vào nhau.

– Thở ra khi mở rộng hông để gập thân trên xuống và chống hai tay xuống đất.

– Hít vào, giữ hai tay nằm dưới đất, nhấc đầu và ngực lên và nhìn về phía trước.

– Thở ra, bước hai chân về phía sau để cơ thể tạo thành tư thế chống đẩy với hai tay và hai chân duỗi thẳng, bàn tay đặt trên sàn bên dưới vai, cơ bụng siết chặt, lưng duỗi thẳng.

– Gập khuỷu tay lại và hạ cơ thể xuống để thực hiện động tác chống đẩy, giữ khuỷu tay ép sát vào thân.

– Hít vào khi duỗi các ngón chân trên sàn và dùng cánh tay đẩy thân trên lên cao.

– Thở ra và kéo chân về phía trước đồng thời đẩy hông lên cao.

– Hít vào và thở ra 5 lần, sau đó hít vào và nhìn về phía trước, giữ cho hông ở nguyên vị trí, kéo hai tay và hai chân về gần nhau.

– Thở ra khi gập thân trên ôm vào chân.

– Hít vào khi duỗi thẳng hai tay sang hai bên, nhấc ngực lên và đứng thẳng dậy, hay tay duỗi thẳng lên khỏi đầu. Thở ra khi thả tay trở về tư thế ban đầu. Thực hiện bài tập 2-5 lần để giảm béo hiệu quả.

Cách giảm béo bằng các bài tập giảm béo đơn giản tại nhà trên đây, sẽ giúp chị em phụ nữ có được thân hình đẹp và cuốn hút. Đồng thời, sẽ giúp chị em tránh được nguy cơ béo phì. Tuy nhiên, chị em phụ nữ cũng cần lưu ý rằng, việc giảm cân cần phải có sự kiên trì. 

Xem thêm:

7 bài tập giảm cân đơn giản tại nhà vô cùng hiệu quả dành cho các bạn nữ

5 bài tập giảm cân bằng Yoga cực hiệu quả có thể bạn chưa biết

5 bài tập giảm cân bắp chân hiệu quả nhất giúp có chân thon như sao Hàn