7 loại sinh tố giúp da trắng hồng

Theo quan niệm của người xưa, sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng được coi là chuẩn mực của cái đẹp, vì vậy làn da trắng hồng luôn là mơ ước của chị em phụ nữ. Tại mỗi quốc gia, các chị em đều có bí quyết riêng của mình để làn da trắng hồng tự nhiên. Nên không khó để cho chị em chúng ta sỡ hữu được làn da trắng hồng tự nhiên.

Hôm nay mình chia sẽ với các 7 loại sinh giúp da trắng hồng tự nhiên, rất đơn giản và mang lại hiệu quả. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, nào chúng ta cùng tiềm hiểu 7 loại sinh tố giúp da trắng hồng đó  là gì nhé !

1. Sinh tố cà chua, dưa chuột, dứa

Cà chua giàu vitamin C, kali, carotene có tác dụng chống oxy hóa, tái tạo các tế bào hư tổn, phòng ngừa lão hóa da. Dứa chứa nhiều loại acid amin, nguồn năng lượng chính của tế bào.

ca-chua

Cà chua chống lão hóa rất tốt.

Chuẩn bị:

Cà chua bi: 10 quả Dưa chuột:1/2 quả Dứa: 1/8 quả Nước lọc: 200ml

Cách làm:

Cà chua bỏ cuống, rửa sạch, bổ đôi. Dưa chuột rửa sạch, thái miếng nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ lõi, thái miếng nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay nhuyễn với 200ml nước lọc.

2. Sinh tố đu đủ, sữa chua, cà chua

Đu đủ kết hợp với sữa chua giúp tăng cường trao đổi chất, cải thiện cấu trúc da. Cà chua bi chứa nhiều dinh dưỡng hơn các loại cà chua khác. Lượng vitamin C khổng lồ từ cà chua bi và đu đủ sẽ giúp bạn duy trì vẻ trẻ đẹp lâu dài, cơ thể cũng được tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh cảm cúm thường gặp trong mùa thu đông này.

du-du

Đu đủ có tác dụng làm trắng da hiệu quả

Chuẩn bị:

Đu đủ: 1/4 quả Cà chua bi: 10 quả Sữa chua: 300ml Chanh: 1/2 quả

Cách làm:

Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng nhỏ, cà chua nhặt bỏ cuống, rửa sạch, chanh vắt lấy nước. Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

3. Sinh tố cam, nho

Nguồn vitamin C phong phú trong cam, nho thúc đẩy trao đổi chất, chuyển hóa chất sừng cho da, tăng cường tiêu hóa, trung hòa độ kiềm và acid trong huyết dịch tế bào. Đồng thời phòng ngừa thiếu máu, táo bón làm da dẻ mịn màng, tươi sáng.

nho

Nho chứa rất nhiều vitamin C ngăn chặn quá trình già đi của các tế bào

Chuẩn bị:

Cam: 1 quả Nho: 10 quả Gừng: 1 lát Mật ong: 2 thìa cà phê

Cách làm:

Cam gọt vỏ, tẽ múi, bỏ hạt. Nho rửa sạch, bỏ hạt, để cả vỏ. Gừng băm nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn đều.

4. Sinh tố dứa, cam, ớt xanh

Vitamin C từ cam, dứa và ớt xanh là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho da, giúp da hồng hào, tươi sáng.  Ớt  chứa khá nhiều protid, đường, canxi, phospho, sắt, beta-caroten, vitamin B1, B2, PP. Nó là loại rau chứa nhiều vitamin C nhất. Các chất trong loại quả này có tác dụng kích thích tuyến dịch vị, gia tăng sự bài tiết, vì thế tăng cường tác dụng tiêu hóa, thải độc cho da.

dua

Dứa không những giúp cho da dẻ mịn màng mà còn ngừa bệnh táo bón

Chuẩn bị:

Dứa: 1/4 quả Ca,: 1 quả Ớt xanh: 1/2 quả Cà rốt: 1/2 củ Mật ong: 1 thìa cà phê

Cách làm:

Cho tất cả các thành phần cùng 400ml nước vào xay nhuyễn, khuấy đều là dùng được. Uống sau khi ăn để da cơ thể hấp thu nguồn dinh dưỡng tối đa.

5. Sinh tố dâu tây, dưa lê

Dâu tây và dưa lê đều là nguồn cung cấp vitmin A, C dồi dào chống lại quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Đây là 2 loại quả đặc biệt tốt cho da, nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong.

dua-le

Dưa lê cung cấp vitamin A giúp các tế bào mới phát triển khỏe mạnh

Chuẩn bị:

Dâu tây: 6 quả Dưa lê: 1/2 quả Đá sạch: 1/2 bát con Nước lọc: 60ml

Cách làm:

Dâu tây rửa sạch, nhặt bỏ cuống. Dưa lê gọt vỏ, bỏ ruột, thái miếng nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu vào xay nhuyễn 1-2 phút.

6. Sinh tố dâu tây, bắp cải tím

Vitamin A kết hợp với vitamin P trong bắp cải tím thành một hợp phức, có tác dụng bảo vệ cho thành mạch máu bền vững và bảo vệ cho cơ thể khỏi những tác nhân ôxy hóa cho làn da tươi trẻ lâu dài.

bap-cai-tim-1

Sinh tố bắp cải tím là thức uống tuyệt vời chống lại quá trình oxy hóa của các tế bào

Chuẩn bị:

Dâu tây: 10 quả Bắp cải tím: 1 cây Mầm cỏ linh lăng: 1 vài nhánh Nước chanh: 2 thìa cà phê Mật ong: 2 thìa cà phê

Cách làm:

Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch. Mầm cỏ linh lăng và bắp cải tím rửa sạch, thái nhỏ. Cho dâu tây, bắp cải tím vào xay nhuyễn cùng 300ml nước lọc và mật ong, nước chanh là được.

7. Sinh tố chuối, xoài

Chuối chứa nhiều kali kết hợp với nguồn vitamin C,A trong xoài giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, da sẽ luôn căng mịn, hồng hào.

chuoi

Mỗi ngày 1 ly sinh tố chuối xoài sẽ giúp da mịn đẹp từ bên trong

Chuẩn bị:

Chuối tiêu: 1 quả Xoài: 1 quả Sữa đậu nành: 350ml

Cách làm:

Xoài gọt vỏ, bỏ hạt, xắt miếng, chuối bóc vỏ, xắt miếng nhỏ. Cho tất cả các thành phần vào xay nhuyễn, cho ra cốc khuấy đều là dùng được

Thông tin bên lề:

Trong thời buổi công nghiệp hiện nay, các chị em phụ nữ lại ít có thời gian trong việc thực hiện các món ăn giúp mình trẻ đẹp hơn nói riêng và các món ăn khác đòi hỏi công phu cũng như sự tỉ mĩ trong nghệ thuật nấu ăn nói chung.

Qua đó bạn có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ đặt đồ trực tuyến của foodpanda, sẽ giúp bạn một tay trong việc thực hiện các món ăn giúp bạn trẻ đẹp và tất cả các món ăn bạn ưa thích không những món Việt và các món ở khác 5 châu trên thế giới do các chuyên gia ẩm thực chế biến. Chỉ một vài thao tác đặt hàng đơn giản cài ứng dụng foodpanda trên di động để sử dụng dịch vụ gọi món trực tuyến của foodpanda.
Còn chờ gì nữa hãy gọi món online với tiện ích của foodpanda ngay và luôn nhé!
Chúc bạn luôn tươi trẻ và đầy sức khỏe !!!