Bài tập giảm cân trong 10 ngày bằng Yoga

Giảm cân bằng bài tập giảm cân trong 10 ngày nhờ Yoga là cách mà nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để loại bỏ lượng mỡ thừa, nhằm sở hữu thân hình và vóc dáng thon gọn.

Phương pháp tập luyện Yoga được đánh giá là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả giảm cân đồng thời có lợi cho sức khỏe. Trong Y học đây còn là phương pháp giúp tăng cường tuổi thọ, làm đẹp da, chống sự lão hóa.

Nguồn gốc của bài tập giảm cân Yoga

Có thể nhiều người chưa rõ thì vẫn nghĩ yoga cũng giống như một bộ môn thể dục, thể thao nào đó. Thế nhưng, yoga lại là một phương pháp rèn luyện thể chất, tinh thần và tâm linh bắt nguồn từ Ấn Độ cổ xưa với hơn 7000 năm lịch sử. Yoga còn được biết đến với tên gọi khác là Du già. Yoga chính xác hơn là một môn khoa học mà 95% xuất phát từ thực tiễn cuộc sống. Môn khoa học này cung cấp cho con người phương pháp để có sự hài hòa và lấy lại cân bằng trong cuộc sống thông qua việc luyện tập các kĩ thuật giúp thân thể và trí não phát triển khỏe mạnh toàn diện.

Sự cân bằng và hợp nhất giữa các yếu tố thể chất, tâm trí và tinh thần của mỗi người sẽ đạt được sau một quá trình tập luyện các bài tập yoga.

Về thể chất, Yoga có các bài tập giảm cân trong 10 ngày với nhiều tư thế gọi là asana. Số lượng các asana rất lớn, có thể lên tới 50000 tư thế sau quá trình hình thành và phát triển suốt mấy ngàn năm.
10 ngày với bài tập giảm cân bằng tập Yoga

Bài tập giảm cân trong 10 ngày an toàn

Thực hiện bài tập giảm cân trong 10 phút kiểu ưỡn người như rắn hổ mang là bài tập an toàn. Với tư thế này, sẽ giúp các gân, cơ đồng thời làm nóng cơ thể, giải phóng lượng mỡ thừa.

Cách thực hiện:

Nằm úp trên sàn nhà, đặt bàn chân thẳng theo mặt đất. Đặt hai tay co về phía nách, các ngón tay cách xa nhau.

– Hít vào, nhấn chân và hông xuống. Dùng sức từ 2 cánh tay từ từ nâng đầu và cổ cao lên.

– Đẩy vai của bạn xuống và kéo căng thân trên theo chiều dài của cột sống.

– Mắt ngước lên, hạ thấp bả vai xuống.

– Thở ra, từ từ hạ thân xuống sàn, thư giãn với tư thế nằm sấp.

Bài tập giảm cân trong 10 ngày đánh tan mỡ đùi

Bằng tư thế kiểu ôm đầu gối như em bé, chị em phụ nữ sẽ có được cảm giác nghỉ xả hơi. Với tư thế này, sẽ giúp giảm vùng mỡ ở đùi và mông. Đây là một trong những bài tập giảm cân trong 10 ngày  dễ thực hiện.

Cách thực hiện:

– Nằm xuống sàn nhà và co đầu gối cao lên đến ngực của bạn, tay ôm lấy phần mắt cá chân.

– Vừa ôm chặt cánh tay vào đầu gối vừa nhấc đầu lên khỏi sàn.

Bài tập giảm cân trong 10 ngày: uốn người hình cung

Trong Yoga, tư thế uốn người hình cánh cung là một trong những tư thế khó thực hiện, việc thực hiện tư thế nằm sấp, uốn thân người hình cây cung sẽ giúp làm phẳng được bụng, căng mông và dãn cơ đùi một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Nằm úp xuống sàn, hai tay duỗi thẳng hai bên.

– Từ từ nâng chân lên và nâng phần cơ thể phía trên lên. Uốn cong chân, với tay ra sau nắm lấy mũi chân.

– Giữ trong vài giây, hít thở, sau đó thư giãn.

Yoga – tư thế chiến binh

Đây là tư thế khá dễ thực hiện trong Yoga nhưng đòi hỏi sự tập trung cao độ. Chính vì vậy, ở tư thế này, các hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, hệ tim mạch hoạt động với cường độ mạnh và do đó giúp giải phóng một lượng lớn mỡ thừa. Với bài tập giảm cân trong 10 phút bằng các tư thế chiến binh, chị em phụ nữ sẽ có được một vóc dáng thon gọn hơn.

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng, bước chân trái của bạn cách chân phải khoảng 1,2 – 1,5m, sau đó xoay cả hai chân và thân mình về phía bên trái.

– Khụy đầu gối bên trái xuống vuông góc với bàn chân trong khi vẫn giữ nguyên chân phải.

– Giơ hai tay cao quá đầu, bàn tay hướng lên trên, mắt nhìn theo bàn tay.

Bằng cách thực hiện bài tập giảm cân trong 10 ngày nhờ sử dụng phương pháp Yoga, chị em phụ nữ sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi kết quả đạt dược. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, thì chị em phụ nữ cần kết hợp với các bài tập vận động khác như: chạy bộ, luyện tập chạy cầu thang. Đồng thời kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Chúng tôi hy vọng với những tư vấn trên đây, sẽ giúp chị em phụ nữ tự tin hơn với vóc dáng của mình sau 10 ngày giảm cân.