Bật mí 7 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà cho bạn đôi môi mềm mịn căng bóng

Cách trị môi khô nứt

Cách trị môi khô nứt

Thời tiết hanh khô, tác hại của ánh nắng mặt trời và thường xuyên liếm môi chỉ là một số nguyên nhân khiến đôi môi của bạn có thể bị khô và nứt nẻ. Để ngăn ngừa và điều trị môi khô nứt nẻ tại nhà, hãy làm theo những cách trị môi khô nứt tại nhà sau đây để có đôi môi mềm mịn, căng mọng.

1. Thoa son dưỡng môi ban đêm

Chọn loại son dưỡng không gây kích ứng (hoặc kem dưỡng ẩm môi) có thành phần dịu nhẹ, lành tính trước khi đi ngủ. Nếu môi của bạn quá  khô và nứt nẻ, hãy thử dùng thuốc mỡ đặc thoa lên môi.

Thoa son dưỡng môi ban đêm

Thoa son dưỡng môi ban đêm

2. Thoa son dưỡng môi ban ngày

Chọn son dưỡng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn vào ban ngày trước khi ra ngoài. Ngay cả trong mùa đông, điều quan trọng là phải bảo vệ đôi môi của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời có thể làm cho môi khô, nứt nẻ dễ bị bỏng hơn, nặng hơn có thể gây ra mụn rộp. Để bảo vệ đôi môi khô nứt nẻ khỏi ánh nắng mặt trời, hãy sử dụng son dưỡng môi có chứa SPF 30 trở lên và một (hoặc cả hai) thành phần chống nắng sau: Oxit titan, Oxit kẽm.

Khi ở ngoài trời, hãy nhớ thoa son dưỡng môi sau mỗi 2 giờ.

3. Tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy tế bào chết cho môi

Đôi môi khô, bong tróc được bao phủ bởi một lớp da khô, có thể khiến thành phần trong son dưỡng giảm tác dụng. Mọi người có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi có chứa đường hoặc muối nở để tẩy nhẹ lớp da khô này. Khi mua sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi, hãy tìm các sản phẩm có chứa các thành phần giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho môi. Mọi người có thể mua những sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi này ở các cửa hàng thuốc hoặc tìm những nguyên liệu tự nhiên.

4. Các cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Có một số biện pháp tự nhiên hiệu quả cho đôi môi khô, nứt nẻ từ các nguyên liệu tự nhiên đơn giản. Để làm dịu và dưỡng ẩm cho đôi môi nứt nẻ, bạn có thể thoa trực tiếp những thứ sau lên môi:

Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà bằng nha đam

Cách trị môi khô nứt bằng nha đam

Cách trị môi khô nứt bằng nha đam

Một chất gel hình thành bên trong lá của cây nha đam. Nó chứa các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất chống viêm giúp làm dịu và bù nước cho làn da bị tổn thương.

Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà bằng dầu dừa

Cách trị môi khô nứt bằng dầu dừa

Cách trị môi khô nứt bằng dầu dừa

Được làm từ cùi dừa, loại dầu này chống lại chứng viêm và là một chất làm mềm. Nó có thể làm dịu và làm mềm da bị khô nứt.

Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà bằng mật ong

Cách trị môi khô nứt bằng mật ong

Cách trị môi khô nứt bằng mật ong

Với tính dưỡng ẩm cao, nên giúp điều trị môi khô nứt rất tốt. Mật ong cũng chứa chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn. Giúp ngăn ngừa nhiễm trùng phát triển ở những đôi môi cực kỳ khô hoặc nứt nẻ.

Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà bằng dưa chuột

Cách trị môi khô nứt bằng dưa chuột

Cách trị môi khô nứt bằng dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước nên giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho môi. Đồng thời, chứa các vitamin và khoáng chất có thể cải thiện vẻ ngoài của đôi môi.

Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà bằng bơ

Cách trị môi khô nứt bằng bơ

Cách trị môi khô nứt bằng bơ

Trong bơ chứa một số thành phần như axit béo và chất chống oxy hóa có lợi cho da, bao gồm axit oleic và axit linoleic. Có thể hoạt động tốt như một chất làm mềm và dày môi trong các sản phẩm son dưỡng môi. Nó không gây nhờn rít và được da hấp thụ tốt. Do đó, bạn có thể sử dụng bơ để cải thiện tình trạng môi khô, nứt nẻ của mình.

Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà bằng trà xanh

Cách trị môi khô nứt bằng trà xanh

Cách trị môi khô nứt bằng trà xanh

Với đặc tính giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất, trà xanh cũng chứa polyphenol có tác dụng giảm viêm. Ngâm một túi trà xanh trong nước ấm và nhẹ nhàng thoa lên môi để làm mềm và loại bỏ da khô dư thừa. Kỹ thuật này nhẹ nhàng hơn tẩy da chết truyền thống.

5. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Môi nứt nẻ, khô và bong tróc, để giữ ẩm cho môi cách tốt nhất bạn nên uống nhiều nước. Vừa tốt cho cơ thể vừa hạn chế tình trạng khô môi.

6. Ngừng liếm, cắn môi

Khi môi cảm thấy khô, bạn sẽ có thói quen làm ướt bằng cách liếm chúng, nhưng điều này có thể khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Khi nước bọt bay hơi, môi của bạn trở nên khô hơn. Việc cắn môi cũng khiến chúng bị kích ứng, có thể gây ra vết thương. Liếm môi có thể là một thói quen khó bỏ. Thay vào đó, khi bạn thấy mình bắt đầu liếm môi, hãy thử thoa son dưỡng môi.

7. Sử dụng máy tạo độ ẩm ở nhà

Sử dụng máy tạo độ ẩm ở nhà

Sử dụng máy tạo độ ẩm ở nhà

Nếu có điều kiện bạn nên lắp đặt máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ. Nó rất hữu ích, đặc biệt nếu bạn thở bằng miệng vào ban đêm. Không những giúp giảm thiểu tình trạng khô, nứt nẻ môi mà còn một số vấn đề khác như bệnh cảm cúm, chảy máu cam,…

Xem thêm: Cách chọn son môi phù hợp với màu da, độ tuổi, dáng môi.